Được phong hàm PGS, Á quân Olympia: "Quá bình thường"

An An 27/10/2021 11:42

Nói về việc được phong hàm Phó Giáo Sư, anh Nguyễn Thành Vinh cho hay: Đó chỉ là hạt cát trong sa mạc nghiên cứu khoa học. Nó chẳng là cái gì ghê gớm, quá bình thường.

Đối với những ai yêu mến chương trình Đường lên đỉnh Olympia chắc hẳn khán giả không thể quên được chàng trai Á quân - Nguyễn Thành Vinh. Không chỉ đạt giải trong cuộc thì mà anh bạn còn đảm nhận vai Nam trong phim "Phía trước là bầu trời" nổi tiếng ngày ấy.

Mới đây nhất, thông tin anh được phong hàm Phó Giáo Sư khiến nhiều người không khỏi ngưỡng mộ.

Tuy nhiên, đứng trước luồng thông tin dư luận nhiều chiều về thành tích này của mình, anh Nguyễn Thành Vinh đã có những chia sẻ bày tỏ quan điểm của mình trên trang cá nhân. Nói về việc được phong hàn Phó Giáo Sư, anh cho hay : "Đó chỉ là hạt cát trong sa mạc nghiên cứu khoa học, dù là ở Việt Nam hay trên thế giới. Nó chẳng là cái gì ghê gớm cả, quá bình thường, và điều này không hề là khiêm tốn".

Bên cạnh đó, anh cũng tỏ ra khá bức xúc và phiền toái vì các thông tin của bản thân bị đào lại, đời tư bị khai thác quá nhiều đến nỗi sai lệch mà không qua kiểm chứng.

Đứng trước quan điểm thẳng thắn của vị Á quân Olympia, fan và CĐM đều rất đồng tình và ủng hộ quan điểm đó của anh. Nhiều người cho rằng CĐM nên tôn trọng sự riêng tư của Nguyễn Thành Vinh cũng như hiểu được công việc đang làm của anh.

Được biết, Thành Vinh xuất thân là học sinh chuyên Hóa trường THPT chuyên Lam Sơn (Thanh Hóa). Anh chàng từng đoạt huy chương Bạc kỳ thi Olympic Hóa học. Sau đó, Thành Vinh apply thành công học bổng chính phủ Úc, trở thành một trong những Tiến sĩ trẻ tuổi nhất của Việt Nam ở nước ngoài.

Nỗ lực 2 năm học tại Đức theo chương trình hỗ trợ các nhà nghiên cứu trẻ, sau đó trở về Australia nghiên cứu và giảng dạy bộ môn Hóa học tại trường Đại học Curtin (TP. Perth, bang Tây Australia). Anh từng giành được một số giải thưởng về lĩnh vực nghiên cứu mà mình theo đuổi.

Hiện tại Thành Vinh đã lập gia đinh, có 2 con ngoan ngoãn, sự nghiệp của anh cũng ngày một thăng tiến. Nhưng chắc chắn nhiều người sẽ nhớ mãi cậu bé Nam mọt sách đã từng bén duyên với nghệ thuật trong bộ phim Phía Trước Là Bầu Trời đình đám ngày nào.

Á quân Olympia - Nam mọt sách trong Phía Trước Là Bầu Trời ngày ấy giờ ra sao?

Đường Lên Đỉnh Olympia luôn là gameshow về trí tuệ chinh phục người xem bằng những phần thi gay cấn và "hack não". 

Trong mùa đầu tiên chắc hẳn khán giả không thể quên được chàng trai Á quân - Nguyễn Thành Vinh. Không chỉ đạt giải trong cuộc thì mà anh bạn còn đảm nhận vai Nam trong phim "Phía trước là bầu trời" nổi tiếng ngày ấy... Xem thêm tại đây 


Viết bình luận