Bị shipper thu thêm 900 đồng để làm tròn cho đơn 19.000 đồng, cô gái bức xúc

Xuân Vũ 13/09/2021 08:43

Câu chuyện của cô gái tố shipper tự ý thu thêm 900 đồng cho biên nhận 18.100 đồng để làm tròn tiền thành 19.000 đã nhận về nhiều ý kiến trái chiều.

Mua hàng online đã trở thành xu hướng tiêu dùng của nhiều người trẻ, đặc biệt tại các thành phố lớn. Tuy nhiên, dù sở hữu vô vàn tiện lợi nhưng hình thức này cũng có kha khá những bất tiện, khiến người sử dụng dịch vụ không ít lần phản ứng, khó chịu.Ví dụ như trường hợp dưới đây.

Cụ thể, một cô gái đã chia sẻ câu chuyện mình đặt một đơn hàng trị giá 18,100 đồng trên trang mua hàng trực tuyến. Đáng nói, khi xuống nơi nhận hàng, shipper lại báo đơn hàng có giá tận... 19,000 đồng. Theo chủ nhân bài viết, dù chỉ chênh lệch 900 đồng nhưng điều này đã hoàn toàn gây mất thiện cảm của cô dành cho đơn vị vận chuyển hàng. Bài viết đã thu hút sự quan tâm của cư dân mạng.

Thực tế, số tiền làm tròn giá trị đơn hàng không đáng là bao nhưng cô gái đã rất bất mãn với hành động của nam shipper. Dòng trạng thái chia sẻ được chia sẻ như sau: "Hẳn mọi người thấy chênh lệch 900 đồng mà mình phải phàn nàn, thì đúng là quá nhỏ mọn. Nhưng 900 đồng lại đẩy sự tích cực của mình với kênh tiêu dùng hay đơn vị vận chuyển, thậm chí là thương hiệu nào đó xuống vạch số 0".

Nữ khách hàng cho biết, bản thân thấu hiểu được sự vất vả của những người giao hàng. Tuy nhiên, cô không đồng ý với thái độ làm việc thiếu chuyên nghiệp của shipper và cô vui khi phải chi trả khoản tiền không đáng này. 

“...Hãy nói với khách hàng: "Đơn hàng hết 99.100 đồng mình thu 100.000 nhé". Không ai đứng kì kèo với các bạn 900 đồng! Hãy tôn trọng chính chủ doanh nghiệp mà các bạn đang hợp tác!", cô gái viết.

Câu chuyện của nữ khách hàng trên không hẳn nhận được sự ủng hộ hoàn toàn từ mọi người. Bên cạnh những ý kiến đồng tình với chủ câu chuyện thì cũng có rất nhiều người lại nghĩ khác. Họ cho rằng cô gái đã quá keo kiệt khi chỉ vì chênh lệnh 900 đồng và viết hẳn một bài tố người ta như vậy.

Một số bình luận của cư dân mạng:

- "Đúng thật là 900 đồng không đáng bao nhiêu nhưng chuyện gì ra chuyện đó. Bạn chỉ cần nói đúng số tiền đã in trên biên nhận là được". 

-  "Người ta nói sởi lởi thì trời cho. 900 đồng không đáng để lên tiếng tố cáo này nọ đâu bạn nè. Với cả shipper họ giao hàng tận tay cho mình, khách chỉ việc ngồi nhà và chờ đợi, du di xíu cũng chẳng thiệt ai đâu". 

- "Shipper họ cực đủ điều bạn ạ. Nắng mưa, rồi bụi đường, chưa kể những rủi ro, tai nạn có thể gặp phải nữa. Thông cảm cho các anh xíu đi, chứ bạn cứ vậy thì đúng là không ai lấy nổi được 1 đồng đấy". 

- "Có nhiều người không hiểu cái vấn đề bài viết đang nói. Giá trị bao nhiêu không cần biết, yêu cầu shipper nói đúng giá tiền trên sản phẩm, còn người mua người ta sẵn sàng trả hơn số tiền đó. Shipper đừng có tự làm tròn".

Lên Tinder tìm kiếm bạn gái, anh chàng "quẹt" trúng chủ cũ của cún cưng

Từ lâu app hẹn hò Tinder đã chẳng còn xa lạ với cư dân mạng. Nhưng câu chuyện tình thú vị thế này sẽ khiến nhiều người tin vào cái gọi là "duyên số" đấy nhé... Xem thêm tại đây 


Viết bình luận