Bạn thân đổ vỡ vì mừng cưới: Mình đi chỉ vàng, bạn mừng lại tiền mặt bằng giá vàng năm xưa

TH 16/12/2021 15:50

Câu chuyện mừng cưới bao nhiêu mới là hợp lại tiếp tục được mang ra bàn tán. 

Chuyện mừng cưới bao nhiêu luôn là chủ đề nhạy cảm mỗi khi được nhắc đến. Đa phần lùm xùm đều đến từ những người bạn thân thiết, chơi chung với nhau nhiều năm, dự đám cưới của nhau xong rồi quay sang đấu tố, cạnh khóe vì tiền mừng cưới không như ý. Tương tự như chia sẻ của nhóm bạn dưới đây khi vì tiền mừng cưới mà tình bạn sứt mẻ: 

"Nhóm tôi có 3 đứa, chơi với nhau từ hồi còn học cấp 2 đến nay cũng hơn chục năm có lẻ. Đáng ra sẽ rất vui vẻ nếu như không xảy ra chuyện oái oăm này khi lần lượt từng đứa trong nhóm lấy chồng. 

Bọn tôi từng thống nhất với nhau là đứa nào cưới thì cả nhóm mỗi đứa sẽ mừng 1 chỉ. Đứa đầu tiên cưới năm 2017, hồi ấy giá vàng có 3500, tôi và đứa còn lại vẫn mừng như bình thường. 


Đoạn tin nhắn đính kèm. 

Mãi tới năm nay thì đứa thứ 2 mới lên xe hoa, còn tôi do ế ẩm nên giờ vẫn chưa biết hơi trai là gì, mặc dù giá vàng lên cao thật nhưng tôi vẫn cố gắng đi đúng 1 chỉ.
Tuy nhiên, đứa cưới đầu tiên do đã lập gia đình nên còn nhiều thứ phải lo chứ không được tự do tài chính như tôi nên nó đã quy đổi tiền vàng năm 2017 ra là 3500 và nhét vào phong bì mừng cưới. 

Chuyện cũng từ đó mà ra khiến cho hai đứa tranh cãi nhau kịch liệt, đứa mới cưới thì bảo đứa kia khôn lỏi, đã hứa thế rồi còn không thực hiện, chỉ biết thân mình. 
Đứa cưới đầu tiên thì bảo hồi ấy mày đi tao bao nhiêu tao đi lại từng đó, chỉ khác là quy đổi ra tiền mặt thôi. 

Tôi đứng giữa chẳng biết phải làm thế nào khi tình hình là rất có thể nhóm bọn tôi bị tách lẻ và tôi thì liên tục bị cả hai đứa nhắn tin riêng hỏi đứng về phía ai. Tôi cũng thẳng thắn nói rằng sau này tao cưới chúng mày mừng bao nhiêu cũng được chẳng quan trọng, nhưng mỗi đứa thì vẫn bảo vệ quan điểm của mình. Mọi người thấy đứa nào đúng và tôi thì nên đứng về phía ai bây giờ? 

Theo nội dung được đăng tải, cô gái này có hội bạn thâm gồm 3 người, đã chơi chung được hơn 10 năm. Trước đó, cả nhóm đã đưa ra quy tắc ngầm rằng ai lấy chồng, 2 người còn lại sẽ mừng cưới 1 chỉ vàng để vừa làm quà, vừa làm vốn cho cô dâu chú rể sau hôn lễ.

 
Mừng cưới bạn thân (Ảnh minh họa)

Và đúng như lời hứa, người bạn đầu tiên cưới nhận được 1 chỉ vàng với giá 3,5 triệu đồng. Tuy nhiên, sau hơn 4 năm, khi cô gái khác kết hôn thì chỉ nhận được quà cưới là 3,5 triệu đồng tiền mặt, mặc dù giá vàng thời điểm ấy là khoảng 6 triệu đồng. 

Sự việc ngay lập tức gây nên cuộc tranh cãi với nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng. Giống như chủ thớt, dân tình không biết nên đứng về phía ai, người coi trọng tình bạn thì coi nhẹ tiền bạc, người trọng tiền, trọng lời hứa thì coi nhẹ tình bạn 10 năm. 

"1 câu "mày thông cảm giúp, hiện tại ta đang hơi khó khăn nên chỉ có nhiêu đó" thì làm sao. Nếu là bạn thân thì nói câu đó không ai đâu đòi. Đằng này "ta đi bằng giá vàng ngày xưa" đây thuộc dạng khôn lỏi rồi chứ không phải do cuộc sống khó khăn gì đâu. Thứ khôn lỏi nên chơi với dế đi." 

"Nếu khó khăn không đi được đúng 1 chỉ vàng mà phải quy đổi ra tiền thì cũng nên đi số tiền nhiều hơn số tiền mua 1 chỉ vàng năm đó. Rồi nhắn nhủ với bạn vì sự khó khăn của mình, bạn bè thông cảm cho nhau và thêm hiểu nhau, quý nhau. Chứ kiểu sòng phẳng quá đáng như vậy mất bạn là chuyện nay mai thôi.
Mình thấy thiệt nhất trong câu chuyện ở trên là cái bạn chưa cưới chồng ấy, đi 2 cô bạn 2 chỉ rồi, nay cãi nhau ủm tỏi lật mặt với nhau luôn thì khéo đến khi cô bạn kia cưới lại chẳng được chỉ nào" 

"Dùng đến từ bạn thân rồi mà còn phải suy nghĩ chuyện đó. Có thể do cô bạn lấy chồng gia đình không được khá giả cho lắm thì thôi thì cũng vui vẻ. Bạn đến tham gia với mình là vui rồi. Thông cảm cho nhau 1 chút là được. 

"-Đã xác định đi vàng thì phải hiểu là sẽ biến động rồi. Chứ muốn sòng phẳng ăn 1 trả 1 thì sao năm đó không thống nhất đi tiền thôi, đừng nhận vàng của người ta nữa. Lấy được chồng mà vô duyên, suy nghĩ kì lạ, mình tán thành nghỉ chơi.


(Ảnh minh họa)

Không ít ý kiến cho rằng cả 2 nhân vật trong câu chuyện đều ích kỷ vì nếu ai cũng chịu lùi một bước, không tính toán từng đồng thì tình cảm đã không bị sứt mẻ.

Cơ trưởng Quang Đạt và bạn gái sắp về chung nhà: "Để anh kiếm tiền nuôi con"

Lên chức cơ trưởng từ năm 23 tuổi, Quang Đạt không chỉ được biết đến bởi sự nghiệp thành công mà còn ở vẻ ngoài điển trai chẳng thế mà anh được dân tình ưu ái gọi là "ơ trưởng đẹp trai nhất Việt Nam", "cơ trưởng trẻ nhất Việt Nam",... anh chàng đang có mối tình ngọt ngào với lifestyle blogger Hà Trúc...Xem thêm tại đây 


Viết bình luận