Ảnh chế Hà Nội tuyết rơi "chất" như Hàn Quốc, châu Âu khiến dân mạng ham sống ảo ước ao ảnh hóa thật

Hafa 17/12/2020 17:17

Nhìn ảnh Hà Nội ngập trong tuyết rơi khiến ta tưởng tượng ra một khung cảnh lãng mạng kiểu cổ kính, tịch liêu như Hàn Quốc lại vừa kỳ vĩ, xa xưa như xứ sở cổ tích châu Âu.

>> Ngô nướng sốt cay sưởi ấm cõi lòng và chiếc bụng đói trong ngày đông giá rét Hà Nội

Mỗi khi mùa đông miền Bắc vào đợt rét đậm là không ít tín đồ sống ảo lại rủ nhau lên Sa Pa, Mẫu Sơn để tận mắt chứng kiến tuyết ngoài đời thật. Những tín đồ này hẳn từng ao ước có lúc tuyết rơi luôn ở Hà Nội để khỏi đi đâu xa và để những cảnh vật huyền thoại của thủ đô sáng bừng long lanh trong tuyết.

Chưa ai được thấy cảnh ấy ngoài đời nhưng trong ảnh thì có thể nhờ "trình" đồ họa đỉnh cao của một nhóm chuyên gia. Mới đây, loạt ảnh chế tuyết rơi ở một số địa danh nổi tiếng tại Hà Nội của nhóm Số hóa Hà Nội đã được chia sẻ trên một diễn đàn MXH thu hút nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng.

Trong ảnh, cảnh tuyết rơi ở Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Chùa Một Cột hiện lên đẹp không kém gì những danh lam thắng cảnh của Nhật Bản, Hàn Quốc. Nhà thờ Lớn thì lại gợi người ta liên tưởng đến những con phố, ngôi làng cổ xưa ở châu Âu. Quả là nếu tuyết rơi thật thì chẳng khác nào được đi du lịch hàng ngàn cây số mà chẳng cần bay.

Hình ảnh chế đồ họa này thực chất đã được công bố từ năm 2012 bởi nhóm Số hóa Hà Nội. Những hình ảnh khi đó được công bố trong triển lãm “Hà Nội - những góc nhìn lịch sử” chào mừng kỷ niệm Quốc khánh 2/9.

Chỉ một vài bức ảnh chế cũng khiến nhiều cư dân mạng phải trầm trồ. Tài khoản T.T.D thích thú: "Thế này thì lại đỉnh của chóp". Tài khoản T.N.Đ khen ngợi: "Cũng đẹp đấy chứ". Tài khoản N.N đồng tình: "Nhìn cũng ra gì phết"...

Tuy nhiên, nhiều cư dân mạng khác lại chỉ ra điểm bất lợi của tuyết rơi. Tài khoản T.V.K góp ý: "Nếu Việt Nam có tuyết rơi thì khỏi làm ăn gì được luôn". Tài khoản P.Q phân tích: "Tuyết mà rơi khổ nông dân với lao động công trường". Tài khoản N.X.C tưởng tượng: "Lúc ấy chẳng còn xe máy ngoài đường nữa"...

Một số cư dân mạng cũng cho biết, trong lịch sử Hà Nội từng có tuyết rơi. Tài khoản T.L.Đ chia sẻ: "Hình như thời nhà Trần HN có tuyết rơi thì phải nhớ đọc đâu đó". Tài khoản P.N.B cho hay: "Thời Lê Trung Hưng từng ghi nhận nước Hồ Gươm đóng băng. Thời Lý từng ghi nhận tuyết rơi"...

Quả đúng là nếu tuyết bỗng rơi ở Hà Nội thì đó sẽ là sự biến đổi khí hậu gây nhiều lo ngại. Vậy nên có lẽ chúng ta chỉ nên ngắm Hà Nội tuyết rơi trong ảnh mà thôi, trời lạnh 10 - 15 độ C cũng đã thấy khó chịu rồi./.

>> CheckinVietnam - cùng cộng đồng game thủ vi vu khắp nơi - click ngay: https://checkinvietnam.vtc.vn/

Viết bình luận