5 thói quen âm thầm có thể gây đổ vỡ hạnh phúc mà chúng ta không nhận ra

NamiSan 30/04/2021 23:16

Tình yêu xuất phát từ những điều nhỏ bé ngọt ngào trong cuộc sống hàng ngày: từ tin nhắn “chào buổi sáng” đến nụ hôn chúc ngủ ngon, hay những món quà và những bất ngờ hạnh phúc. Hơn thế nữa, tình yêu còn liên quan tới những hành động thực tiễn.

Trên thực tế, hàng ngày chúng ta đôi khi vẫn có những hành động làm tổn thương đối tác của mình - và đôi khi, chúng ta thậm chí không nhận thấy điều đó.

Trên thực tế, chỉ khi trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình và đem đến hững điều tốt nhất cho người thân yêu là cách để có được một cuộc sống tình yêu hạnh phúc. Nhưng trước hết, phải biết được những sai lầm mà bản thân có thể mắc phải mới có thể hoàn thiện bản thân và đem đến hạnh phúc cho đối phương:

Quên thời gian với bạn bè

Có một tình huống rất phổ biến là từ khi bắt đầu yêu, chúng ta ngày càng ít quan tâm tới niềm vui với bạn bè hơn. Trong trường hợp này, bạn cần phải nhắc nhở bản thân rằng ngay cả khi tình yêu đã trở thành một phần của cuộc sống thì việc giữ liên lạc với bạn bè vẫn rất quan trọng, vì nhờ bạn bè mà chất lượng cuộc sống của chúng ta được cải thiện đáng kể.

Sử dụng 4 từ này khi thể hiện bản thân với đối tác

Theo các chuyên gia có những lời tuyệt đối chúng ta không nên nói với đối phương khi yêu. Mặc dù giao tiếp đóng một vai trò quan trọng trong các mối quan hệ, nhưng nếu bạn có ý định nói ra những điều không hay thì tốt hơn nên im lặng. Dưới đây là những từ bạn không nên nói:

"Lẽ ra", “Nên”: Từ này mang lại cảm giác thất vọng đối với hành động của đối phương.

“Luôn luôn (tương đương với “Anh lúc nào cũng…”): Từ này khiến đối phương bạn cảm thấy như họ không được phép mắc sai lầm.

“Không bao giờ”: Từ này khiến đối phương luôn trong trạng thái phòng thủ.

“Nhưng (như trong “Đúng, tôi sai, nhưng ... ”): Nói từ “nhưng” trong trường hợp này, khiến đối phương của bạn cảm thấy như lời nói của họ chẳng có ý nghĩa gì.

Nếu bạn thường xuyên sử dụng những từ này, thì đã đến lúc bạn nên tìm ra những cách tốt hơn để giao tiếp với người ấy của mình.

Tập trung vào sự hy sinh của đối phương để cảm ơn họ

Giả sử bạn đã đến buổi hẹn hò và nhận được một bó hoa hồng tuyệt đẹp. Bạn sẽ phản ứng như thế nào? Nhiều người sẽ nói: “Cảm ơn! Nhưng anh không cần phải khoa trương thế đâu! ” hoặc “Cảm ơn! Nhưng anh không cần tốn kém như vậy đâu! ” Nhưng đây có phải là cách tốt nhất để bộc lộ cảm xúc biết ơn và sự cảm động của bạn?

Một nghiên cứu cho thấy khi cảm ơn người khác vì một món quà hoặc những gì họ đã làm cho bạn, bạn nên bày tỏ điều đó với cảm xúc tích cực và lòng biết ơn với mối quan hệ, thay vì tập trung vào việc nhấn mạnh cái giá phải trả của hành động đó. Cách tốt nhất để cảm ơn đối phương về bó hoa là nói, “Cảm ơn anh, bó hoa thật đẹp! Em rất thích! ”

>>Săn ngay mã giám giá tối đa 50%, freeship từ Shopee duy nhất Game8: https://shorten.asia/DmbtqZZM

Không đi ngủ cùng thời điểm

Bạn có phải “cú đêm” còn đối phương lại là người rất có quy tắc về giờ giấc sinh hoạt? Nếu có, thì rất có thể, mối quan hệ của bạn sẽ không có kết quả. Mặc dù có một nghiên cứu cho thấy phụ nữ thích đi ngủ cùng lúc với người họ yêu thương, nhưng thực tế lại khác. Trên thực tế, 75% các cặp đôi đi ngủ vào những thời điểm khác nhau vì nhiều lý do khác nhau, bao gồm lịch làm việc, xem TV hoặc lướt web.

Để cải thiện mối quan hệ của hai người, hãy cân nhắc đi ngủ cùng thời điểm và theo dõi kết quả phát triển theo thời gian.

Quên nụ hôn chúc ngủ ngon

Cuộc sống hiện đại đòi hỏi chúng ta phải làm việc chăm chỉ, trả lời e-mail, làm các công việc hàng ngày, hoàn thành các công việc gia đình và quản lý tài chính và gia đình... Mặc dù công việc và những mối lo trong cuộc sống là không tránh khỏi, nhưng cuộc sống lứa đôi vẫn có thể bị những thói quen hàng ngày nuốt chửng. Đôi khi chúng ta coi chuyện tình yêu là điều hiển nhiên, và quên mất những điều nhỏ nhặt làm nên tình yêu là gì.

Để duy trì mối quan hệ ngọt ngào giữa cuộc sống xô bồ, đừng quên gửi nụ hôn như một lời chúc ngủ ngon tới người ấy mỗi ngày.

Viết bình luận