16 tác phẩm móc len "đỉnh chóp" tới mức bạn không nghĩ đó là len

Thuận Thiên 11/12/2021 15:31

Đại dịch khiến nhiều người đã quay về với những sáng tạo nghệ thuật kiểu cũ như cách để hiểu thế giới lộn xộn xung quanh, đặc biệt là nghệ thuật đan hay móc len đang ngày càng phổ biến. Hãy cùng chiêm ngưỡng 16 tác phẩm móc len "đỉnh chóp".

Nắm giữ một thứ gì đó hữu hình trong tay và liên kết một vòng sợi này với một sợi dây khác thực sự có thể ngăn tâm trí bạn "lang thang" và giúp bạn tập trung hơn. Một cộng đồng yêu thích đan móc trên MXH đã thu hút hơn 316.000 thành viên, những người không có giới hạn về những gì có thể làm chỉ với một quả len và vài công cụ. Hãy xem bên dưới những ý tưởng và mẫu phẩm tuyệt vời mà cộng đồng này đã chia sẻ.

1. Chú tắc kè da báo tôi đã thêu.

móc len đỉnh chóp

Trang này được thành lập đã 13 năm và kể từ đó trang ngày càng phát triển và trở thành một phần quan trọng của cộng đồng thêu móc. Không thể phủ nhận rằng những người thực hiện các dự án như vậy thực sự rất tận tâm. Nhiều người trong chúng ta có thể tìm thấy niềm đam mê và sự kiên nhẫn mà chúng thực sự hữu ích, đặc biệt là để đối phó với thế giới có nhịp độ nhanh mà chúng ta đang sống.

Việc đan móc không đòi hỏi nhiều năng lượng thể chất và nếu bạn kiên trì thì có thể đạt được kết quả tốt đẹp. Đó là cách hoàn hảo để tiêu tốn thời gian của bạn nếu bạn muốn giữ cho đôi tay của mình bận rộn và tâm trí của bạn được giải phóng.

Một nghiên cứu vào năm 2014 phát hiện ra rằng thợ dệt kim và móc len có mức độ căng thẳng thấp hơn những người làm công việc khác. Nghiên cứu đã khảo sát hơn 3.100 người thích nghề này và hỏi họ về động lực đằng sau đó và loại đặc quyền mà họ nhận được từ nó.

2. Đây là một trong những dự án của tôi trong năm 2020. Đó là khoảng thời gian khá tốn kém nhưng chắc chắn xứng đáng!

móc len đỉnh chóp

Phần lớn những người tham gia nói rằng họ tham gia vào công việc thủ công của mình vì nó cung cấp một cơ hội sáng tạo. Các lý do quan trọng khác là họ thích làm mọi thứ cho người khác và đạt được cảm giác hoàn thành trong suốt chặng đường.

Nhưng có nhiều lợi ích hơn mà họ nhận được từ việc đan móc. 85% trong số đó nói rằng việc này giúp giảm căng thẳng và phần lớn cũng nhận thấy sự cải thiện trong tâm trạng và cảm giác tự tin của họ. Chưa kể nó giúp họ thư giãn, đương đầu với những thách thức về sức khỏe và chống lại chứng trầm cảm và lo lắng.

3. Móc 2 màu và sơn, mắt được làm thủ công.

móc len đỉnh chóp

Theo một báo cáo của Knit For Peace, đan len cũng có thể làm chậm sự khởi phát của chứng mất trí, chống trầm cảm và mất tập trung khỏi những cơn đau mãn tính. Một trong những lời giải thích đằng sau điều này có thể là đan móc mang lại cảm giác có mục đích.

Chỉ tập trung vào một thứ và tập trung vào các chuyển động lặp đi lặp lại của việc thực hiện hết vòng lặp này đến vòng lặp khác làm giảm hormone căng thẳng và khiến bạn mất tập trung khỏi những lo lắng của mình. Đối với một số người, nó cũng có thể có tác dụng như thiền định, giúp cải thiện sức khỏe thể chất và cảm xúc.

4. Vừa hoàn thành 100% mẫu bạch tuộc yêu thích của tôi.

móc len đỉnh chóp

Việc đan móc không chỉ mang lại cho bạn cảm giác ý nghĩa và khiến bạn cảm thấy thư giãn, không gặp căng thẳng mà còn là một phần của ngành công nghiệp đang vô cùng phát triển. Powered by People đã thực hiện một cuộc khảo sát, họ nhận thấy rằng lĩnh vực sản xuất thủ công và sản xuất sáng tạo được dự đoán sẽ tăng trưởng 20% ​​mỗi năm, đạt 1 nghìn tỷ USD vào năm 2024. Và có vẻ như ngành công nghiệp này đang trở nên bền vững hơn, bao trùm, đa dạng và thân thiện với phụ nữ cũng như tăng cơ hội cho dân cư nông thôn.

5. Cuối cùng cũng hoàn thành được anh chàng này sau nhiều tháng chần chừ.

móc len đỉnh chóp

Theo họ, lĩnh vực này là "vòng tròn và sử dụng các quy trình ít công nghiệp hơn và bền vững hơn như sản xuất nhỏ hàng loạt và sản xuất cho các cửa hàng, trong khi phụ thuộc nhiều vào nông nghiệp tái tạo". Đan móc không chỉ ít tốn kém hơn mà còn thân thiện với môi trường hơn. Bằng cách tạo ra những thứ của riêng bạn, bạn không góp phần gây ra thiệt hại về mặt sinh thái mà ngành thời trang nhanh phải chịu trách nhiệm.

6. Mỗi lần tôi nhìn vào nó, nó khiến tôi mỉm cười.

móc len đỉnh chóp

7. Giáng sinh đang đến!

móc len đỉnh chóp

Nghe thấy tất cả những lợi ích này, bạn không thể không cảm thấy thôi thúc phải chạy ra ngoài và mua một cuộn len cho mình. “Thêu chắc chắn là sản phẩm thân thiện với người mới bắt đầu nhất giữa móc, đan và may. Điều này là do một phần nó dễ để xé toạc nhất và dễ sửa lỗi.”, kiểm duyệt viên cộng đồng đan móc chia sẻ.

8. Con trai tôi muốn có một chiếc chăn cầu vồng và nó chọn ra mẫu khó nhất mà tôi từng thử. Đã hoàn thành chiếc Behemoth này trước 3 tuần ngày sinh nhật của nó!

móc len đỉnh chóp

9. Tự tạo cho mình một thứ bảo vệ cho "Nhà máy Không khí"!

móc len đỉnh chóp

“Hầu hết những người mới bắt đầu thường gặp khó khăn trong việc biết vị trí đặt móc trong mỗi đường móc và tìm cách phối hợp giữa sợi, móc và làm việc tất cả cùng một lúc!”, theo kiểm duyệt viên. Nhưng có rất nhiều tài nguyên để bạn có thể tìm thấy các hướng dẫn và hình mẫu miễn phí. Nếu bạn muốn tự mình thử, cộng đồng này là một nơi tuyệt vời để tìm hỗ trợ.

10. Cách đây vài tháng, tôi bắt đầu một dự án để tận dụng hết một số sợi len còn sót lại. Và đây là chiếc chăn đầu tiên của tôi.

móc len đỉnh chóp

“Hầu hết mọi người đều thấy dễ dàng nhất khi học từ các video trên YouTube và chúng là một nguồn tài nguyên tuyệt vời để học các đường móc và mẫu mới. Ngoài ra còn có một số cuốn sách tuyệt vời có thể dạy mọi đường móc có thể hình dung được. Có thể tìm một thứ gọi là ‘từ điển mũi móc’ hoặc tương tự. Ngoài ra, hãy vui vẻ và đừng ngại thử nghiệm! Và tất nhiên, hãy ghé thăm trang để được giúp đỡ hoặc tư vấn!”, kiểm duyệt viên nhắn nhủ.

11. Tôi rất hạnh phúc với kết quả này!

móc len đỉnh chóp

12. Tôi đã làm một chiếc vương miện hoa bằng len móc!

móc len đỉnh chóp

13. Cuối cùng cũng hoàn thành chú voi của tôi!

móc len đỉnh chóp

14. Fairy Dress cho sinh nhật cháu gái.

móc len đỉnh chóp

15. Ngây thơ nghĩ rằng mình có thể hoàn thành việc này trước Halloween nhưng đến nửa chừng tháng 11 thì cô ấy đã hoàn thành!

móc len đỉnh chóp

16. Tôi đã làm một chiếc chăn cho sinh nhật lần thứ 22 của em gái tôi và khi nó 24 thì tôi hoàn thành. Ôi trời!

móc len đỉnh chóp

Theo Bored Panda

Ngắm loạt tranh ký họa về TP HCM trưng bày trên đường phố của "ông Tây"

7 bức tranh khổ lớn vẽ TP HCM nhìn từ các cao ốc đang được trưng bày trên đường Lê Duẩn (quận 1, TP HCM, bên ngoài Tổng lãnh sự quán Anh) do họa sĩ người Anh Richard J. Fawcett thực hiện trong nhiều năm. Triển lãm đường phố này mang tên "HCMC Megacity Panorama" (Toàn cảnh Siêu đô thị TP HCM)... Xem thêm tại đây!

>> 30 truyện tranh đáng yêu và ngọt ngào giúp một ngày của bạn tốt hơn

Viết bình luận