15 điều điên rồ mà các chị em sẵn sàng làm vì nhan sắc

Gạo 29/11/2018 09:11

MỤC LỤC [Hiện]

1. Đắp mặt bằng ốc sên ở Thái Lan

Khi sử dụng chất nhớt của ốc sên sống, người ta để ốc sên bò trên mặt, vừa để chúng tiết chất nhớt, vùa để chúng massage mặt cho mình. Phương pháp này đang dần trở nên thịnh hành ở Thái Lan, nhưng thực ra, một phương pháp tương tự đã được sử dụng cách đây hàng ngàn năm ở Hy Lạp cổ đại.

2. Trị liệu bằng nọc ong

Nếu bạn từng rất sợ bị ong đốt khi còn bé, thì bạn không biết rằng mình đã bỏ lỡ điều gì đâu. Phương pháp trị liệu này sử dụng tất cả các sản phẩm từ ong, đặc biệt là nọc ong. Nọc ong có tác dụng điều trị đối với các vị trí bị xơ cứng, viêm khớp, nhiễm trùng hoặc các vết zô-na. Nhiều người còn sử dụng phương pháp này để vượt qua nỗi sợ ong. Nhưng hãy cẩn thận nếu bạn bị dị ứng với ong nhé.

3. Trị liệu bằng cá heo Peru

Nhiều loài động vật đã được sử dụng cho mục đích trị liệu. Ở Peru, bơi cùng cá heo trong các công viên nước là một phương pháp trị liệu nghề nghiệp và sức khỏe hiệu quả. Nhiều phụ nữ đang mang thai cũng được tiếp cận với phương pháp này. Theo báo cáo, cá heo có xu hương thúc nhẹ vào thai nhi, và phát ra một âm thanh cao tần có tác dụng làm kích thích phát triển não bộ ở thai nhi.

4. Massage bằng rắn ở Israel

Ở Israel có một spa cung cấp dịch vụ massage toàn thân bằng cách để rắn trườn qua toàn bộ cơ thế. Con rắn luôn được giám sát và các khách hàng nói rằng phương pháp này làm giảm chứng đau nửa đầu và các vết đau mỏi cơ.

5. Đắp mặt bằng nhau thai ở California và Hà Lan

Với những người có vấn đề về da, từ mụn nhọt, trứng cá cho đến vảy nến, nhau thai cừu luôn là một trong những thần dược tối thượng. Ở Hà Lan, có một trường hợp nổi tiếng về một cầu thủ chữa trị chấn thương rách dây chằng mắt cá bằng nhau thai của ngựa.

6. Spa bia ở châu Âu

Một bồn tắm dễ chịu có thể làm dịu đi các vết đau mỏi, nhưng người ta luôn tìm các phương pháp thay thế cho nước. Ở Đức, Áo và Cộng hòa Séc, nhiều khách sạn đang cung cấp dịch vụ tắm bia, được cho là giúp ích trong các vấn đề về da, giảm căng thẳng và taqng cả hoạt động thể lực nữa.

7. Tắm cát núi lửa

Bạn đã nghe đến tắm bùn, cũng đã nghe qua tắm cát, vậy còn cát từ núi lửa thì sao? Chẳng những lấy cát từ núi lửa, một số spa của Nhật Bản còn lấy cả nhiệt lượng từ chính một núi lửa gần đó. Mọt trong những phương pháp rất dễ chịu và sạch sẽ hơn bạn nghĩ rất nhiều đó.

8. Trị liệu bằng băng hàn

Chúng ta luôn dùng đồ nóng để hạ sốt suốt lâu nay. Vậy sao không thử băng hàn? Đơn giản là bạn ngồi trong 1 cái bể và nhiệt độ hạ xuống mức gần băng hàn. Trị liệu kiểu này được sử dụng trong thể thao khá nhiều, giúp giãn cơ, tăng cường hoạt động thể chất và chữa trị các vết thương kín.

9. Trị liệu bằng cỏ khô ở miên Bắc Italia

Khách sạn Heubad ở miền Bắc Italia đang cung cấp dịch vụ trị liệu sử dụng cỏ khô. Ý tưởng đến từ việc hàng ngàn năm qua, nông dân thức dậy sau 1 đêm nằm trên cỏ khô đều cảm thấy tràn trề sinh lực. Phương pháp này được cho là điều trị chuột rút, cứng khớp và cả béo phì.

10. Equine Reiki ở Úc

Reiki là một phương pháp không dựa trên khoa học dựa trên nguyên tắc “chạm” và truyền “năng lượng sống”. Ở Úc, phương pháp này sử dụng ngựa, chạm vào người của khách hàng bằng miệng để truyền “năng lượng sống”.

11. Kati Basti

Một trải nghiệm massage hoàn hảo sẽ khiến bạn cảm thấy như đất sét hay bột mì trong tay người khác. Vậy sao không thử bột mì thật trong massage? Chỉ cần đổ một chút bột đậu lăng đen thành hình tròn lên vết đau nhức, làm nóng bột và đổ dầu trị liệu vào để làm “mềm” chỗ đau. Cuối cùng là xông lá thảo mộc lên đó và bạn sẽ cảm thấy khỏe khoắn bất ngờ.

12. Trị liệu bằng thịt ở Ý

Khách sạn Hosteria da Ivan ở Ý cung cấp cách trị liệu tuyệt vời này. Chỉ cần đắp khăn lên trên đầu một người, để họ hít thở trong không khí đầy mùi thịt xông khói prosciutto và xúc xích mortadella (mà bạn có thể ăn ngay sau đó), thì mọi căng thẳng đều được giải quyết.

13. Tắm ramen ở Nhật Bản

Ramen quá sức độc đáo, nên ở Nhật người ta đã nghĩ ra phương pháp trị liệu này, tại một spa mang tên Yunessun Spa House. Spa này cung cấp phương pháp trị liệu bằng cách ngâm mình trong nước hầm xương lợn, được cho là làm tăng sự trao đổi chất và cải thiện làn da.

14. Tập yoga cùng dê

Chẳng ai lại để một người khác đi trên lưng mình, nhưng 1 chú dê non lại là ngoại lệ. Tất cả chỉ là tham gia 1 khóa yoga cùng với 1 chú dê non đi lại trên lưng của bạn, tặng miễn phí 1 buổi massage cho bạn. Phương pháp này được cho là làm giảm căng thẳng và lo âu.

15. Giác hơi

Thuật châm cứu cổ truyền của Trung Hoa này đang dần thịnh hành trên khắp thế giới. Phương pháp này là việc sử dụng nhưng chiếc cốc nhỏ được hơ nóng qua lửa và áp vào lưng khách hàng, tạo nên các vết hút trên lưng họ. Phương pháp này thực sự hiệu quả trong việc điều trị chuột rút, cảm lạnh và các các vết thương ẩn. Nhưng hãy cẩn thận, vì lửa thì luôn để lại vết bỏng đó nha.

Viết bình luận