10 "vật thể lạ" từng được Google Maps chụp lại, có những cái đến giờ vẫn chưa ai giải thích được

xalotho 19/10/2021 08:28

Google Maps đã giúp chúng ta khám phá ra nhiều hình ảnh thú vị.

Dải lỗ kỳ lạ tại Peru

Dải này dài khoảng 1 dặm (1,6 km), bao gồm khoảng 6.000 lỗ kỳ lạ với đường kính và độ sâu khác nhau. Chúng bắt nguồn từ Thung lũng Pisco, trải dài đến dãy Andes của Peru, gây ấn tượng cho người xem từ độ cao của bản đồ cho phép. Những cảnh quay trực tiếp từ máy bay không người lái còn khiến cư dân mạng ngạc nhiên hơn nhiều.

Kể từ năm 1933 đến nay, nguồn gốc và ý nghĩa của địa điểm này vẫn còn là một bí ẩn với giới khoa học. Hiện tại, một số nhà khảo cổ đưa ra giả thuyết rằng các hố có thể là một khu chôn cất hoặc được sử dụng để lưu trữ, tuy nhiên các giả thuyết này đều được cho là vô căn cứ.

Hòn đảo nhân tạo nằm ở giữa hồ, Hà Lan

“Hòn đảo” này tọa lạc trong lòng Ketelmeer, Hà Lan, trông giống như một biểu tượng ghim định vị. Trên thực tế, đây là một hồ nhỏ nằm trong hồ lớn - được gọi là hồ chứa IJsseloog. Với đường kính khoảng 0,6 dặm (gần 1 km), IJsseloog là nơi chứa bùn và chất thải độc hại của các nhà máy, giữ cho hồ Ketelmeer luôn sạch sẽ.

Tam giác khổng lồ tại Hoa Kỳ

Địa điểm có vẻ ngoài huyền bí này nằm ở Wittmann, tiểu bang Arizona. Trên thực tế, đây là một căn cứ không quân đã bị bỏ hoang vào khoảng những năm 1956 - 1966.

Dấu vân tay bí ẩn tại Vương quốc Anh

Dấu vân tay khổng lồ này được gọi là “Fingermaze”, tọa lạc tại công viên Hove, thành phố Brighton&Hove, Vương quốc Anh. Đây là một tác phẩm điêu khắc công cộng, được làm bằng đá và vôi vữa. Fingermaze được tạo ra bởi nghệ sĩ Chris Drury vào năm 2006, với ý nghĩa tượng trưng cho hành trình của cuộc sống.

Biểu tượng lạ trên sa mạc ở Trung Quốc

Những biểu tượng kỳ lạ này được tìm thấy trên bề mặt sa mạc Gobi, Tây Bắc Trung Quốc. Các phương tiện truyền thông đã suy đoán rầm rộ rằng đây có thể là địa điểm thử nghiệm vũ khí của Trung Quốc, thậm chí là các thông điệp của người ngoài hành tinh.

Tuy nhiên, các nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng, công trình này chỉ đơn thuần là một tác phẩm của con người. Theo Jonathon Hill - một kỹ thuật viên nghiên cứu tại cơ sở “Chuyến bay Không gian Sao Hỏa”, Đại học bang Arizona, cấu trúc dạng lưới trên sa mạc này là mục tiêu hiệu chỉnh vệ tinh do thám, giúp chúng tự định hướng trong không gian.

Hồ nước “cầu vồng” tại Hoa Kỳ

Những hồ nước kỳ lạ màu xanh nằm giữa sa mạc màu nâu đỏ của Utah đã khiến nhiều người hiếu kỳ. Thực chất, đây là những hồ nước nhân tạo của công ty sản xuất kali lớn nhất Hoa Kỳ - Intrepid Potash - nằm dọc theo con sông Colorado, cách Moab của Utah khoảng 30 km về phía tây.

Hình ảnh khuôn mặt người ngoài hành tinh tại Nam Cực

Khi khám phá hình ảnh bất thường ở vùng núi hẻo lánh của Nam Cực, nhiều người theo thuyết âm mưu đã cho rằng đây là minh chứng cho sự tồn tại của một nền văn minh ngoài Trái đất. Tuy nhiên, giả thuyết hợp lý hơn là sự tác động tự nhiên lên bề mặt băng, tạo thành các vết nứt ngẫu nhiên.

Một số chuyên gia cho rằng, hội chứng pareidolia có thể là nguyên nhân khiến bạn tưởng tượng ra hình thù kỳ dị này. Đây là một hiệu ứng khiến não bộ tưởng tượng ra các hình dạng, cấu trúc và mô hình không tồn tại trong thực tế.

Một đài tưởng niệm giữa sa mạc ở Châu Phi

Năm 1989, một chiếc máy bay McDonnell Douglas DC-10-30 đã bị nổ tung trên sa mạc Ténéré. Để tưởng nhớ 18 năm sau vụ tai nạn kinh hoàng, một đài tưởng niệm đã được xây dựng giữa sa mạc vào năm 2007. Hình dạng của chiếc máy bay có kích thước như thật được thiết kế nằm bên trong một vòng tròn bằng đá sẫm màu, bao quanh bởi 170 chiếc gương vỡ, mỗi chiếc tượng trưng cho một nạn nhân.

Hồ Lonar, Ấn Độ

Hồ Lonar được tạo ra bởi vụ va chạm giữa một tiểu hành tinh với Trái đất, diễn ra khoảng 50.000 năm về trước. Vành miệng hố thiên thạch có đường kính khoảng 5,900 ft (gần 1,8 km), hồ có đường kính trung bình khoảng 3,900 ft (gần 1,2 km).

Vào tháng 6 năm 2020, một điều bất ngờ đã xảy ra với hồ Lonar. Nước trong hồ chuyển sang màu hồng trong 2-3 ngày. Các chuyên gia cho rằng, sự thay đổi này có thể do độ mặn trong nước tăng lên, các loại tảo xuất hiện khiến nước đổi màu.

Biểu tượng mục tiêu khổng lồ tại Hoa Kỳ

Khi phát hiện ra biểu tượng này, nhiều nghi vấn đã được đặt ra. Nhiều người cho rằng, có một số điểm đánh dấu tương tự đã được phát hiện trên khắp nước Mỹ.

Theo các nhà khoa học, biểu tượng kỳ lạ này có thể là một căn cứ quân sự bị bỏ hoang hoặc tàn tích của một pháo đài cổ.

Viết bình luận