LMHT: Khi mà từ KOW đến ROW xưng trùm cày thuê Bắc Trung - From Hero to Zero

Sơn Tùng M-TP 25/01/2017 08:45

(Game8) - 2 tuyển thủ đường giữa và đường trên hàng đầu Việt Nam cũng như một thời xưng bá tại LMHT chuyện nghiệp có vần OW là KOW và ROW thì giờ đây họ lại là những ông trùm cày thuê của miền Bắc và xứ Trung.

KOW - cái tên mà hiện tại ai cũng biết, chính là ông trùm cày thuê số 1 miền Bắc nói riêng và số 1 Việt Nam nói chung. Anh cùng với Henry - một người chơi khác kĩ năng cũng không kém mình để trở thành một cặp đôi cày thuê tại Việt Nam.

Có thời điểm lượng view của KOW tại TalkTV hơn hẳn cả QTV và Trâu - Best Udyr VN

Thậm chí KOW cũng từng lùm xùm nhiều chuyện với ông trùm cày thuê khác là Trâu trên Facebook để tranh vương best cày thuê Việt Nam

 

Quay về thời điểm quá khứ một chút thì KOW đã nổi lên từ lúc anh còn thi đấu cho Hanoi Dragons 3 mùa trước, khi còn chân ướt chân ráo bước vào LMHT chuyên nghiệp cùng Viruss hay Kai. 3 mùa giải trôi qua, với các đội tuyển như ProA, HND, HFL, GSH nhưng KOW vẫn giữ được phong độ của mình khi GSH phải giải thể vì phong độ của team tụt dốc không phanh tại VCSA, cùng với đó là lương game thủ quá bèo bọt nên KOW phải chuyển qua cày thuê.

Cuối tháng 5 năm vừa qua KOW đã chính thức công khai cày thuê khi không chỉ sống với đam mê được

KOW lúc còn thi đấu cho HND

 

Biết đến KOW là biết đến tuyển thủ có kĩ năng cá nhân cực kì cao tại Việt Nam này, khi anh luôn là tuyển thủ có khả năng đè đường nát đối phương ngay từ những cấp độ đầu tiên vì thế khi anh có SofM đi rừng cạnh bên mình thì bản năng sát thủ của mình với khả năng out-play đối phương càng tăng cao. Anh đã từng cùng với SofM ( thi đấu tại vị trí xạ thủ) lội ngược dòng 3-2 khi bị dẫn trước 2-0 với Tora 269 và đã rất gần với chức vô địch CCCS 2016 khi đã dẫn trước 2-1 Saigon Jokers.

Khả năng đi đường của KOW thuộc dạng tốt bậc nhất tại Việt Nam này

 

Từ người đi đường giữa số 1 Việt Nam thì mới đây tiếp tục là người đi đường trên sô 1 Việt Nam - ROW, cựu tuyển thủ của đội tuyển mạnh nhất Việt Nam, Saigon Jokers. Sau khi SAJ giải thể thì ROW cùng người đồng đội Hanyian bay ra Hà Nội, theo những nguồn tin Row sẽ đảm nhiệm vị trí đường trên cho đội tuyển Hanoi King Army nhưng không lâu thì phía Garena đã đưa ra cáo buộc cấm đội tuyển này khỏi giải. Ngỡ tưởng anh chàng này sẽ tiếp tục đợi 1 mùa giải hoặc thi đấu cho 1 đội khác thì bất ngờ Row đã đăng tải status xoay quanh việc đam mê liệu có nuôi được bản thân mình hay không? Cuối bài viết anh chàng đã tuyên bố lựa chọn con đường không lối thoát... cày thuê. Chấm dứt mọi niềm đam mê với thể thao điện tử, con đường chuyên nghiệp từ giờ phút này.

ROW đã từng rất cay VED khi VED cấm đội tuyển King Army của anh thi đấu

ROW: "TÓM LẠI LÀ MÌNH NHẬN MỌI KÈO CÀY THUÊ ELO"

Ngoài Hanyian, Tâm Heo, Violet, Fury, TQK, ROW mà cả Whis cũng gia nhập King Army để tạo thành Super KT của Việt Nam

 

Row cũng công khai fanpage cày thuê mới lập kêu gọi các fan hâm mộ ấn thích fanpage của mình. Từ đây, nhiều fan hâm mộ tỏ ra tiếc nuối với 1 anh chàng tài năng được mệnh danh là Best Top Việt Nam. Chỉ vì ban tổ chức cấm đội thi đấu khỏi giải mà không chỉ Row mà Violet anh chàng gạo cội của LMHT nước nhà cũng phải chịu bế tắc. Phải chăng khi không thể sống tiếp đam mê thì cày thuê sẽ là công việc tiếp theo các game thủ chuyên nghiệp hướng tới.

Nam Trâu, Bắc KOW, Trung ROW

 

ROW- họ còn gọi anh ta là From Zero to Hero, anh được VTV3 phỏng vấn sau khi cùng SAJ vô địch GPL và sẽ thi đấu vòng loại Wildcard để tham dự CKTG. Một định nghĩa TOP laner hoàn hảo, với những Fiora, Maokai, Poppy trong tay anh đã tạo nên thương hiệu của mình tại Việt Nam trong mùa giải qua mặc dù xuất phát điểm với LMHT của mình là thua xa mọi người nhưng với niềm đam mê mãnh liệt, khao khát trở thành người chơi đường trên số 1 Việt Nam đã giúp người đội trưởng của Saigon Jokers - ROW có được những vinh quang đến giờ.

ROW vinh dự khi được VTV3 phỏng vấn và lên TV

 

Vậy mà giờ đây, con người mà được coi là thành công nhất Việt Nam mùa giải qua lại phải đi theo con đường cày thuê - con đường được mọi người gọi là con đường cùng của LMHT, con đường xấu xa nhất của LMHT. 

Những khó khăn trong cuộc sống và cả trong cách quản lý của VED, họ đành phải ra đi, dấn thân vào cái nghiệp cày thuê bị cộng đồng lên án này

 

Một năm 2016 vừa qua, một năm đầy biến động khi lượng lớn game thủ từ bỏ con đường chuyên nghiệp lựa chọn công việc cày thuê. Từ những anh chàng tài năng từ bỏ đam mê, đến cả 1 đội tuyển Fate cày thuê "chui" để có tiền lo cho gia đình và người thân. Có thể thấy kiểu mẫu Saigon Jokers đã vô cùng thành công khi các thành viên nhận lương cao như đi làm từ nhà tài trợ, giải đấu,... Nhưng số tiền lương quá ít khi không có nhà tài trợ mặc dù hiện tại số lương cho 1 game thủ chuyên nghiệp chỉ dừng lại ở mức 3 triệu đồng/tháng/người khi có giải.

Mặc dù SAJ vô địch áp đảo GPL nhưng ra đến Wildcard thì SAJ còn tỏ ra rất non kinh nghiệm và để thua chóng vóng

 

 Row: From Zero to Hero

 

Hãy để lại bình luận bên dưới về bài viết này và đồng hành cùng Game8 để cập nhật những tin tức mới nhất về làng game trong nước và quốc tế ?

Viết bình luận