Hơn 500 tỷ năm để chơi 1 tựa game, bạn có dám thử?

Kat 14/04/2016 10:30

(Game8)- Nếu bạn bỏ ra một giây để ghé thăm mỗi hành tinh trong cả vũ trụ của trò chơi này thì mất 500 tỷ năm chưa chắc đã thăm thú hết.

 

Nếu bạn nghĩ rằng xây dựng nên một hành tinh đã là điều gì đó to lớn, hãy nghĩ đến cả một vũ trụ. Đó là những gì tựa game No Man’s Sky của hãng Hello Games mang đến cho bạn khi tham gia vào trò chơi này, cả một vũ trụ.

 

Thử tưởng tượng, nếu bạn chỉ dành ra một giây cho mỗi hành tinh trong No Man’s Sky, bạn sẽ mất đến 18 446 744 073 709 551 616 giây để đi thăm hết số hành tinh trong trò chơi này. Con số này sẽ hơn 500 tỷ năm! Trong thời gian đó, mặt trời của chúng ta đã trở thành một ngôi sao chết, và có thể sẽ nuốt chửng chúng ta trong một hố đen sâu thăm thẳm.

"Con số cũng bé thôi mà!"

 

Tuy nhiên, bạn sẽ không thực sự thấy hành tinh nào trong số hơn 18 tỷ tỷ hành tinh trong vũ trụ của trò chơi này. Đó là bởi thiết kế của trò chơi, nó tự mở rộng ra tới mức không ai có thể chinh phục nổi. Với tổng cộng đội ngũ phát triển chỉ có 6 người, nhưng bằng các thuật toán với sự ngẫu nhiên được dựa trên một chuỗi số có độ dài 64 bit (bằng 264), máy tính đã tạo ra một hệ thống các hành tinh có giới hạn gần như vô tận này.

"Khung cảnh vô tận của game!"

 

Vậy bạn sẽ làm gì trong vũ trụ của vũ trụ này? Liệu bạn có trở nên nhàm chán với việc quanh quẩn trên một vài hành tinh tù túng của thiên hà nằm ngoài rìa của sự sáng tạo? Hay bạn sẽ bay từ hành tinh này đến hành tinh khác để khám phá và đặt tên cho những loài vật mới cũng như upload những phát hiện này lên bộ từ điển của thiên hà? Thú vị hơn, bạn có thể thử bắt tay vào xây dựng nền kinh tế liên vì sao, và thử tài ngoại giao của mình khi trao đổi với những người ngoài hành tinh đầy bạo lực?

 

Dự kiến, No Man’s Sky sẽ ra mắt trên hệ máy PS4 và Windows vào ngày 21 tháng 6. Và không chỉ các game thủ, bản thân đội ngũ lập trình viên cũng háo hức chờ đến ngày ra mắt tựa game này. Bởi vì các khung cảnh đều do thuật toán của máy tính tạo ra ngẫu nhiên, và với một vũ trụ rộng mênh mông như vậy, bản thân đội ngũ phát triển game cũng không biết toàn bộ những hành tinh sẽ trông như thế nào. Và đó là điều họ muốn được thấy cùng các game thủ trong trò chơi này.

 

Tiếp tục theo dõi Game8 để cập nhật những tin tức mới nhất nhé!

Viết bình luận