Vòng bảng Liên Quân Mobile tại SEA Games 31 kết thúc. Đã không có bất ngờ nào được tạo ra

Lucy 22/05/2022 08:47

MỤC LỤC [Hiện]

Sau những ngày tranh tài kịch tính và căng thẳng ở bộ môn Liên Quân Mobile thì cuối cùng vòng bảng đã kết thúc. Dưới đây, mình sẽ thống kê lại kết quả và những ấn tượng sau lượt trận tại vòng bảng bộ môn Liên Quân Mobile này.

Việt Nam - Philippines (2-0)

Bước vào trận đấy với tâm thế của nước chủ nhà kiêm ứng viên số 1 Huy chương vàng SEA Games 31, đội tuyển Liên Quân Mobile Việt Nam có trận ra quân gặp đội tuyển Philippines. Đội tuyển Philippines không được đánh giá cao trong giải đấu lần này khi các tên tuổi góp mặt đều ít được mọi người biết tới. Điều này nhanh chóng được thể hiện qua hai ván đấu cực kì chóng vánh, khi Việt Nam chỉ mất tổng cộng 17 phút 30 giây để hoàn thành chiến thắng 2-0 của mình.

Malaysia - Thái Lan (0-2)

Thái Lan (THA) bắt đầu hành trình bảo vệ Huy chương vàng SEA Games 31 bộ môn Liên Quân Mobile bằng màn so tài với Malaysia (MAS). Đây được đánh giá là đối thủ không dễ chơi khi trong đội hình của họ xuất hiện những cái tên từng có kinh nghiệm thi đấu quốc tế như đường giữa LCC2 hay trợ thủ Botak. Kết quả là Malaysia đã khiến cho Thái Lan phải chật vật trong hơn 30 phút mới kết thúc được hai ván đấu để mang về thắng lợi chung cuộc 2-0.

Lào - Philippines (2-0)

Bước tới SEA Games 31, Lào (LAO) không được đánh giá cao, thậm chí bị coi là đội tuyển yếu nhất ở bộ môn Liên Quân Mobile. Tuy nhiên, ngay trong trận đấu đầu tiên của mình với Philippines, Lào đã thể hiện một phong độ cực kì ấn tượng và vượt qua Philippines trong cả hai ván đấu với tổng thời gian gần 23 phút, qua đó cho thấy khả năng trở thành "Hiện tượng" tại SEA Games 31. Về phần mình, Philippines buộc phải ngừng cuộc chơi sau khi thua trắng hai trận liên tục.

Malaysia - Việt Nam (0-2)

Đối mặt với "ẩn số" Malaysia - Đội tuyển đã khiến Thái Lan phải trầy trật, Việt Nam lại tiếp tục cho thấy tiềm năng giành Huy chương Vàng của mình trong môn Liên Quân Mobile. Chỉ mất chưa đầy 12 phút cho ván đấu thứ nhất, và chưa đến 10 phút cho ván đấu thứ 2, Việt Nam đã dễ dàng vượt qua Malaysia với tỉ số chung cuộc 2 - 0, qua đó chắc suất tham dự Bán kết và có một tâm lý thoải mái trước khi đối mặt với Thái Lan - đội tuyển được xem là đối trọng của mình.

Lào - Thái Lan (0-2)

Bước sang trận đấu thứ hai, Malaysia đã có sự thay đổi ở vị trí xạ thủ, khi FirstOne thế chỗ Erez, và điều này dường như đã phần nào khiến cho "hiện tượng" Lào hoàn toàn "tắt điện". Sau ván đấu thứ nhất kết thúc chóng vánh trong hơn 11 phút, Lào đã có thời điểm tỏ ra vượt trội người Thái trong ván đấu thứ hai, nhưng kết quả cũng chỉ để kéo dài đến phút 17 trước khi Thái Lan quét sạch họ và giành chiến thắng chung cuộc 2 - 0.

Thái Lan - Việt Nam (1-1)

Sau 2 lượt trận đầu toàn thắng, đội tuyển Liên Quân Mobile Việt Nam (VIE) và Thái Lan (THA) bước vào màn so tài có ý nghĩa định đoạt ngôi đầu vòng bảng. Ván đầu tiên là màn trình diễn của Việt Nam khi nhanh chóng tạo giãn cách lợi thế trước người Thái, để rồi dứt điểm đối thủ ở phút 16. Tuy nhiên, ván đấu thứ hai là lúc bản lĩnh Thái Lan lên tiếng khi chưa đầy 12 phút, Thái đã giành lại 1 điểm, qua đó cho thấy vì sao họ lại là Đương kim Vô địch Thế giới.

Malaysia - Lào (1-1)

Trận hòa tiếp theo đến từ cuộc đối đầu giữa Malaysia và Lào, và cuộc chiến "chung kết hạng 3" này đã diễn ra hết sức gay cấn để nắm trong tay tấm vé vào vòng play-off. Lào đã khiến Malaysia phải choáng ván với lối đánh phủ đầu ở ván 1, triển khai "lăn cầu tuyết" triệt để và kết thúc bằng một pha quét sạch khi vẫn còn đủ 5 thành viên trước phút 15. Nhưng Malaysia nhanh chóng tìm lại cảm giác chiến thắng ở ván đấu thứ 2 với vị trí xạ thủ cực mạnh, không cho Lào cơ hội nào và cân bằng tỉ số sau 19 phút.

Thái Lan - Phillipines (2-0)

Trận đấu cuối của Thái ở vòng bảng SEA Games 31 bộ môn Liên Quân Mobile đã diễn ra hết sức nhẹ nhàng khi chỉ phải gặp Philippines. Họ nhanh chóng kết thúc ván đầu tiên ở phút thứ 8 mà không cho đối thủ ăn một mạng nào. Sang đến ván thứ 2, người Thái có 4 lần bị hạ gục nhưng cuối cùng vẫn giành chiến thắng áp đảo sau gần 11 phút, tạm thời vươn lên ngôi đầu bảng trước khi Việt Nam gặp Lào.

Lào - Việt Nam (0-2)

Sau trận hòa trước đối thủ đáng gờm Thái Lan. Đội tuyển Việt Nam với đẳng cấp vượt trội đã dễ dàng giành chiến thắng trước đội tuyển Lào để giành ngôi đầu bảng.

Các trận đấu vòng bảng kết thúc mà không có bất ngờ nào được tạo ra khi các đội tuyển được đánh giá mạnh đều giành chiến thắng và góp mặt tại vòng đấu trong.

Liệu đội tuyển Việt Nam có thể giành HCV tại giải đấu trên nước nhà hay không? Hay người Thái lại tiếp tục duy trì ngôi vương của mình?

Chúng ta cùng theo dõi và cổ vũ các chàng trai của đội tuyển Việt Nam nhé!

 

Viết bình luận