Valve sẽ ra mắt 3 tựa game sử dụng hoàn toàn công nghệ VR

Melody 11/02/2017 18:00

MỤC LỤC [Hiện]

 

>>> Người đứng đầu Valve: Gabe Newell trả lời một loạt câu hỏi của fan vào ngày hôm qua

>>> Valve có thể mất hơn 60 tỷ vì cáo buộc vi phạm luật tiêu dùng

 

Valve đang nghiên cứu phát triển ba tựa game sử dụng hoàn toàn công nghệ thực tế ảo, và theo lời Gabe thì ba tựa game này sẽ sử dụng hoàn toàn công nghệ VR chứ không chỉ là demo đơn thuần nữa.

Trong cuộc họp báo với giới truyền thông tại trụ sở ở Washington vừa qua, Newell tiết lộ người chơi sẽ sớm được trải nghiệm thế hệ tiếp theo của công nghệ VR, nghĩa là sẽ được trải nghiệm cảm giác thực tế ảo một cách toàn diện hơn những bản demo thông thường.

 

Gabe không tiết lộ thông tin về các tựa game này, nhưng được biết đây sẽ là ba tựa game khác hoàn toàn nhau. Có lẽ là các tựa game này sẽ không giống với Half-Life hay Team Fortress, bởi theo lời Gabe thì đội ngũ của ông cũng đã thử phát triển những tựa game mới dựa trên nền Half-Life 2 và Team Fortress 2, nhưng thành thật mà nói thì những tựa game này không phù hợp với nền tảng VR.

Newell còn tiết lộ các tựa game này sẽ xuất hiện trên cả engine Source 2 của Valve lẫn trên Unity.

 

Valve có vẻ chi khá mạnh tay vào mảng VR, với việc hợp tác với HTC để cho ra mắt Vive. Newell cho biết Valve vẫn đang tiếp tục phát triển thêm phần cứng mới cho Vive, rất có thể quá trình cải tiến phần cứng sẽ kết thúc trong vòng hai năm tới. Nhưng giá của các thiết bị VR cũng sẽ không igảm, bởi vì về bản chất VR nhắm tới thị trường các game thủ sở hữu PC có cấu hình cực cao. Theo Gabe thì các nhà sản xuất nhỏ lẽ cũng nên bắt tay vào quảng bá cho VR bởi lẽ họ cũng sẽ nhận được lợi nhuận nếu như thị trường VR phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Công nghệ VR của Valve

 

Valve cho biết 86% người dùng thường xuyên của Steam sử dụng công nghệ VR trong nửa cuối năm 2016, và 30 ứng dụng VR trên Steam đã có doanh thu lên tới hơn 250000 USD.

 

>>> Gabe Newell cho biết Valve vẫn đang tiếp tục phát triển game Single-Player

Viết bình luận