Valve có thể mất hơn 60 tỷ vì cáo buộc vi phạm luật tiêu dùng

Shigeo Tokuda 17/11/2016 14:27

(Game8) - Tính năng hoàn trả tiền của Valve đã được cập nhật quá muộn, và rất có thể đó là thứ khiến họ trả giá

Valve vào tháng 3 năm nay đã vướng vào một vụ việc pháp lý ở đất Úc, khi tòa án quốc gia ở đây buộc tội rằng họ đã vi phạm luật tiêu dùng khi hệ thống bán hàng trên Steam không có tính năng hoàn lại tiền. Nếu như bị kết tội, thì vi phạm này có thể khiến Valve phải nộp phạt một khoản hơn triệu đô la, tương đương 67 tỷ VND.

Valve đưa lý do biện hộ rằng họ không trực tiếp đăng ký kinh doanh dịch vụ cung cấp game Steam ở Úc mà chỉ mở một cửa hàng tại Seatle mà thôi, nhưng vẫn cho khách hàng truy cập vào tài khoản Steam tại đây. Tuy nhiên lý do biện hộ này đã không được tòa án ở Úc chấp thuận.

 

Steam đã dính vào rắc rối ở Úc từ năm 2014, trước khi Steam có cơ chế hoàn tiền như chúng ta vẫn sử dụng vào lúc này. Thời điểm đó, theo cơ quan điều tra, người tiêu dùng ở Úc có quyền phàn nàn và đòi hoàn lại tiền nếu họ cảm thấy không hài lòng về sản phẩm mình đã bỏ tiền ra mua. Phiên tòa vào tháng 3 năm nay đã ra quyết định phạt Valve khoản tiền lên tới 3 triệu đô la. 

Hiện tại, các luật sư của Valve chưa nhận được chỉ thị nào cho thấy là hãng sẽ kháng cáo và theo đuổi vụ việc này tới cùng. Xem ra lần này Valve sẽ phải cắn răng chịu thiệt và móc 3 triệu đô la để giải quyết ổn thỏa mọi rắc rối.

Viết bình luận