Ubisoft huỷ bỏ kế hoạch phát triển phần tiếp theo của Prince of Persia: The Lost Crown

Taskmaster 23/10/2024 10:47

Phần chơi Prince of Persia đã tái xuất sau 13 năm vắng bóng vào năm 2023, nhưng không phải với một tựa game chính thống.

Ubisoft đã giới thiệu Prince of Persia: The Lost Crown như một trải nghiệm 2.5D hoàn toàn mới, kể về câu chuyện của một chiến binh cố gắng cứu một hoàng tử bị bắt cóc. Mặc dù tựa game đã được cả người hâm mộ và giới phê bình đánh giá cao, nhưng có vẻ như doanh số bán hàng không đạt được tiêu chuẩn của Ubisoft.

Một báo cáo mới cho biết rằng đội phát triển đã bị tan rã và kế hoạch phần tiếp theo đã bị hủy bỏ. Thông tin này đến từ nhà báo trò chơi Gautoz, người đang trích dẫn nhiều nhà phát triển tại Ubisoft Montpellier, studio đứng sau Prince of Persia: The Lost Crown (qua resetera).

Không rõ việc tan rã trong trường hợp này có nghĩa là đội phát triển đã được điều chuyển đến các dự án khác trong Ubisoft hay bị sa thải hoàn toàn khỏi công ty, nhưng khả năng trước là cao hơn.

Báo cáo tiếp tục nói rằng mặc dù đội đã cố gắng xin phép phát hành phần tiếp theo hoặc ít nhất là các phần mở rộng, nhưng doanh số bán hàng không lý tưởng của game đã khiến Ubisoft từ chối những đề xuất đó. Một điều kỳ quặc là "những người cấp trên" tại Ubisoft cũng đã gợi ý rằng một phần tiếp theo có thể làm giảm doanh số bán hàng dài hạn, theo báo cáo.

Ngay cả khi báo cáo hóa ra là không chính xác, thì series Prince of Persia cũng không ở trong tình trạng tốt tại Ubisoft lúc này. The Prince of Persia: The Sands of Time remake đã được công bố vào năm 2020 cuối cùng đã bị trì hoãn thành một bản remake hoàn toàn vào năm 2023, thậm chí còn chuyển đổi hoàn toàn nhà phát triển. Hiện chưa có thông báo về thời gian phát hành cho dự án khởi động lại này.

Viết bình luận