Tựa game Mafia đang được miễn phí tải về trên nền tảng Steam

Lucy 30/08/2022 09:35

MỤC LỤC [Hiện]

Nhân kỷ niệm 20 năm ra mắt dòng game, nhà phát triển tựa game Mafia đã quyết định tặng miễn phí tựa game cho người chơi qua nền tảng chơi game trực tuyến Steam từ ngày 1/9 tới đây.

Nhà phát triển tựa game Mafia vừa qua mang đến tin vui cho người hâm mộ, sắp tới đây để kỷ niệm 20 năm dòng game sẽ miễn phí hoàn toàn tựa game Mafia có thời hạn. Tựa game này đã ra mắt vào năm 2002 mà vào thời điểm đó đồ họa của game khá sơ sài. Tuy nhiên phiên bản sắp tới đây được tặng miễn phí rất có thể là phiên bản Remake, thay đổi về cả đồ hoạ và khía cạnh nội dung gốc trong game cũng như những bổ sung mới cho gameplay.

Mafia cho phép người chơi nhập vai một nhân vật có tên là Tommy (ban đầu là một lái xe taxi, về sau trở thành tay sai cho một trùm mafia) tham gia các tổ chức tội phạm để trừ khử lẫn nhau, toàn bộ game nói về một vụ bê bối tiền bạc giữa ông trùm băng Salieri(Don Ennio Salieri) và các thành viên trong băng. Game khép lại với một kết cục bi thảm cho Tommy, đó chính là bị bắn chết bởi hai đàn em còn sót lại của Don Salieri là Joe Barbaro và Vito Scalleta, đoạn kết game chính là lời tâm sự của Tommy về những lỗi lầm mà anh đã làm lúc trước.

Mafia chủ yếu dẫn dắt người chơi theo từng vòng một. Trong từng vòng chơi, người chơi sẽ di chuyển bằng xe hoặc đi bộ để đến các địa điểm đã đánh dấu ở trên bản đồ cũng như thực hiện một chuyến đi xa đến đồng quê. Phần còn lại, người chơi sẽ điều khiển Tom đi bắn súng, đột nhập nhà người khác, đi giao hàng,…

Người chơi sẽ được xem các đoạn video đi vòng mỗi khi đến một nhiệm vụ nào đó.Mafia sở hữu một thành phố được cho là phỏng theo thành phố Chicago nên người chơi sẽ bắt gặp rất nhiều toà nhà cao chọc trời, nhà thờ, bệnh viện, khách sạn, nhà tù bỏ hoang, hải cảng, sân bay, nhà máy và quán bar Don Salieri.Hiệu ứng thời tiết được thể hiện khá xuất sắc qua từng tia nắng xuyên qua những tầng mây vào buổi sáng, tiếng lộp bộp trời mưa, màn đêm,…

Game mở đầu với cảnh nhân vật chính Tommy Angelo đang đi vào quán bar để nói chuyện với tay thám tử người Ireland Norman. Tommy đề nghị thám tử Norman bảo vệ gia đình anh để Tommy khai toàn bộ sự thật tội ác về gia đình Salieri. Từ đó câu chuyện dẫn dắt người chơi từ hiện tại về quá khứ, một trong những điểm được đánh giá cao trong Mafia.

Khi còn làm tài xế taxi tại thành phố Lost Heaven vào những năm 1930, Tommy bất ngờ gặp phải hai người bạn đồng hành mới là Paulie và Sam và từ đây anh đã dấn thân vào con đường tội lỗi. Tommy sẽ gặp Don Salieri và trở thành một thành viên của băng này để chống lại Don Morello. Vụ việc tham gia băng này được dẫn từ một vụ việc khi Tommy bị hai đàn em băng Morello đánh đập và đòi giết, và căng thẳng ngày càng leo thang, từ đó câu chuyện chính trong Mafia cũng bắt đầu.

Người chơi sẽ có thể nhận game miễn phí kể từ ngày 01/09 đến 05/09, đây là dịp tốt vì tựa game được tặng trong thời điểm nghỉ lễ do đó mà bạn có thể cày hết cả tựa game nếu tải xuống trong ngày đầu game được tặng. Nếu bạn là một người yêu thích game thế giới mở, hay những game hành động có cốt truyện gay cấn thì Mafia sắp tới đây bạn tuyệt đối không nên bỏ qua.

Chúc các bạn chơi game vui vẻ!

Viết bình luận