Sau Pokemon “Liên Quân”, Tencent sẽ làm cả game mobile Street Fighter, Tam Quốc và Rambo Lùn

Taskmaster 30/06/2020 15:37

MỤC LỤC [Hiện]

Những tác phẩm Nhật Bản quen thuộc, từ Street Fighter, “Rambo Lùn” Metal Slug đến “Tam Quốc” Dynasty Warriors đều sẽ có bản mobile, được những studio phát triển game dưới trưỡng của Tencent tạo ra và phát hành trên nhiều nền tảng thiết bị.

Thậm chí Metal Slug bản mobile, tên là Metal Slug Code: J do TiMi Studios của Tencent phát triển cũng đã có trailer giới thiệu gameplay:

Tuyên bố này được Tencent đưa ra chỉ ít ngày sau khi họ công bố tựa game Pokemon Unite, một phiên bản game MOBA lấy nhân vật là những chú Pokemon dễ thương đem chiến đấu với nhau, không khác nhiều so với Liên Quân Mobile, tác phẩm rất thành công của Tencent Games.

Phó chủ tịch cấp cao của Tencent, Steven Ma tuyên bố như thế này: “Ngành công nghiệp game đang đứng trước một thời kỳ đầy những khả năng và cơ hội. Trên toàn cầu, những công nghệ mới đang trở nên quen thuộc hơn, quá trình đổi mới gameplay đang ngắn lại và việc tạo ra những thương hiệu hay tài sản trí tuệ với cốt truyện mới đang trở nên phong phú.”

Trước khi phản đối những gì ông Ma tuyên bố, có lẽ hãy nhìn thẳng vào thành công của Tencent trong làng game mobile những năm vừa rồi. Họ biết cách mua bản quyền những game hot trên PC và console để tạo ra bản mobile dễ chơi, nhẹ nhàng phục vụ nhiều đối tượng và lứa tuổi hơn. Lấy ví dụ đơn giản là PUBG Mobile, dựa trên tựa game battle royale Playerunknown’s Battleground của Hàn Quốc và đạo diễn người Ireland Brendan Greene phát triển. Tháng 5 vừa rồi PUBG Mobile thu về 226 triệu USD doanh thu, lập nên kỷ lục mới nếu tính cả doanh thu ở Trung Quốc.

Trong khi đó một tác phẩm khác cũng lấy mô hình mua bản quyền game bom tấn trên PC là Call of Duty: Mobile, cũng do TiMi Studios phát triển dựa trên sự cho phép của Activision-Blizzard cũng đã vượt qua mốc 250 triệu lượt tải trên toàn thế giới. Hiện tại theo Niko Partners, Tencent đang chiếm gần nửa thị phần ngành game mobile và PC ở Trung Quốc, một thị trường được định giá ở mức 33 tỷ USD.

Những đối thủ cạnh tranh của Tencent ở thị trường quê nhà cũng đã nhận ra bí quyết thành công và đang thực hiện điều y hệt. NetEase đang phát triển game mobile dựa trên thế giới Harry Potter và The Lord of the Rings. ByteDance, công ty mẹ của MXH TikTok đã ký thỏa thuận phát hành Naruto: Slugfest và One Piece: The Voyage trên di động. Những cái tên này đã quá quen thuộc với anh em rồi phải không?

Đấy là thực tế ở Trung Quốc. Trong số 100 tựa game mobile có doanh thu cao nhất tại đất nước này, 73 trong số đó đều được phát triển từ việc đi mua bản quyền tài sản trí tuệ đã có sẵn, theo phân tích của Analysys. Ông Ma nhấn mạnh thêm rằng: “Một câu chuyện hay là thứ quan trọng để khiến người chơi tạo ra cầu nối cảm xúc với trò chơi. Với việc này, chúng tôi hoàn toàn không có ý định thu hút sự chú ý bằng những thương hiệu nổi tiếng. Chúng tôi có mục tiêu tạo ra những tác phẩm thực sự nghiêm túc với cốt truyện và kết hợp nó cùng cơ chế gameplay xứng tầm.”

Theo SCMP & Tinhte

Viết bình luận