Rules Of Survival: Sau gần 1 tháng biến mất khỏi Steam, RoS cuối cùng cũng đã trở lại

BTT 03/07/2018 13:52

MỤC LỤC [Hiện]

Vào giữa tháng 6 vừa qua, NetEase đã bất ngờ gỡ bỏ đứa con cưng của mình - Rules Of Survival ra khỏi Steam chỉ sau chưa đầy 15 ngày ra mắt. Sở dĩ nhắc tới NetEase ở đây là bởi từ thời điểm xảy ra lùm xùm kiện tụng giữa Bluehole và NetEase, đã xuất hiện một số tin đồn xoay quanh việc NetEase thua kiện dẫn đến phải gỡ bỏ game trên Steam. Hoặc thậm chí chính Valve đã xóa bỏ Rules of Survival trên kênh phân phối của mình.

Giữa tháng 6 vừa qua, RoS bỗng dưng biến mất khỏi Steam sau 15 ngày ra mắt

Động thái này có lẽ xuất phát từ những con số thống kê cho thấy lượng người chơi ít ỏi mà phiên bản RoS trên Steam mang lại, dẫn đến việc NetEase đã cân nhắc gỡ bỏ để điều chỉnh về định hướng phát triển của game mà thôi.

Số lượng game thủ RoS trên Steam khá ít ỏi

Tuy nhiên, chỉ sau 2 tuần biến mất thì NetEase cuối cùng cũng đã đưa được ROS trở lại Steam. Ngay bây giờ phiên bản Steam của Rules of Survival đã trở lại và hoạt động bình thường. Phiên bản Steam này cũng đã được cập nhật những tính năng mới nhất như chế độ Death Race vừa xuất hiện.

Tuy vậy có một thực tế không thể phủ nhận rằng Rules of Survival có kết quả thu về khá khiêm tốn khi được đưa lên Steam. Tâm lý chung của người chơi Việt Nam thường đều thích những món hàng miễn phí. Sau đó tùy theo mức độ hấp dẫn cũng như sự phát triển của cộng đồng mà họ sẽ sẵn sàng “hiến máu”.

RoS đã chính thức trở lại Steam sau 2 tuần biến mất

Với cái giá khoảng 43 000VNĐ, cùng với một vài bất cập liên quan đến tình trạng liên kết account giữa 2 server, hiện tượng gian lận bằng các phần mềm hack/cheat… nên việc Rules of Survival không giành được thành công như kỳ vọng là điều có thể thấy được từ trước.

Trên thực tế thì trong 2 tuần sự có mặt của ROS trên Steam bị gián đoạn, những game thủ đã mua game qua Steam vẫn có thể đăng nhập game và chơi như bình thường. Nghĩa là phiên bản Rules of Survival Steam hoàn toàn không bị ảnh hưởng gì.

Mặc dù vậy, chúng ta vẫn không thể phủ nhận sự cố gắng đến từ NPH game trong việc ngày càng hoàn thiện tựa game này để game thủ có thể có một môi trường game trong sạch

Viết bình luận