Ring of Elysium đứng trước nguy cơ bị kiện vì nhân vật Lynn vi phạm hình ảnh một nữ người mẫu

Swordsman 27/01/2019 16:05

MỤC LỤC [Hiện]

Thông tin nhân vật Lynn trong Ring of Elysium hiện nay là vi phạm hình ảnh nữ người mẫu Mei Yan. Hãng game đã sử dụng nó khi chưa được phép của nhân vật ngoài đời này. Sự việc đang thu hút sự quan tâm của đông đảo người chơi khi trò chơi sinh tồn này có thể bị tố cáo.

Người mẫu Mei Yan (trái) và nhân vật Lynn trong Ring of Elysium (phải)

Cụ thể, Tencent đang sử dụng hình ảnh nữ người mẫu Mei Yan khi không có sự cho phép của cô trong nhân vật Lynn của Ring of Elysium. 

Nếu bạn chưa biết thì Mei Yan là một nữ người mẫu đến từ Mỹ. Cô vốn là người gốc Trung Quốc song đã di cư sang đây là làm nghề người mẫu từ năm 2014. Khi ấy Mei Yan mới 17 tuổi.

Chia sẻ của Mei Yan trên Twitter về việc Ring of Elysium lấy hình ảnh của mình mà chưa được sự đồng ý

Cô gái này cũng sở hữu một kênh YouTube hướng đến cái đẹp với hơn 400.000 người đăng ký. Cô ấy không phải là một game thủ và không biết đến tựa game Ring of Elysium. Khoảng một tháng trước, một fan hâm mộ nói với cô ấy rằng nhân vật Lynn trong Rings of Elysium rất giống Mei Yan. Khi đó, cô ấy mới tìm hiểu.

Ban đầu mọi người cho rằng đó là sự hợp tác giữa cô ấy và Tencent. Nhưng Yan đã phủ nhận điều này và nói rằng công ty game đã hoàn toàn ăn cắp hình ảnh của cô. Mei Yan chia sẻ trong một buổi chụp hình chuyên nghiệp đầu tiên với nhãn hiệu Omocat như vậy.

Lynn là một trong ba nhân vật được cập nhật trong RoE phiên bản mới trước đây

Nhân vật Lynn được nhiều game thủ yêu thích trong Ring of Elysium. Tencent đã đăng tải hình ảnh một bức tranh tường do người hâm mộ vẽ về nhân vật này trên tài khoản Twitter của mình cho thấy sự hâm mộ của game thủ. Nhưng ai ngờ đó là nhân vật lấy nguyên mẫu từ Mei Yan - nữ người mẫu đến từ Mỹ - khi chưa có sự đồng ý từ cô gái này.

Kể từ khi Yan đăng tải lên mạng và chia sẻ rộng rãi sự vi phạm này, Tencent đã xóa hình ảnh của nhân vật khỏi phương tiện truyền thông xã hội của mình. Tuy nhiên, khi chưa có một lời xin lỗi chính thức nào, nữ người mẫu vẫn không chấp nhận hành động đó.

Viết bình luận