Overwatch update PTR: Reaper, McCree và Roadhog có những thay đổi lớn

Bruce Lê 09/06/2017 11:40

(Game8) - Sau khi kết thúc chuỗi chúc mừng sinh nhật 1 năm của Overwatch thì giờ đây Blizzard đang quay trở lại làm công việc quen thuộc mọi khi đó là update và chỉnh sửa cân bằng cho game.

Vừa qua Blizzard đã tung ra bản cập nhật 31/05 PTR để tiếp tục quá trình chỉnh sửa và đem lại sự hoàn hảo cho người chơi Overwatch trải nghiệm. Tuy nhiên đa phần những người chơi không quá quan tâm đến việc fix bug hay thay đổi phần thưởng trong hộp quà loot box, điều mà tất cả mọi người quan tâm nhất vẫn là việc chỉnh sửa hero và cách mà meta sẽ thay đổi với những chỉnh sửa đó. Riêng ở bản cập nhật này thì Blizzard đã cho những chỉnh sửa nhỏ nhưng lại mang ảnh hưởng lớn tới 3 hero đã lâu chưa được đem lên bàn cân đó là McCree, Roadhog, Reaper. Bài viết này sẽ phân tích những thay đổi này và cách mà nó ảnh hưởng tới sức mạnh và lối chơi của các hero này.

McCree

Nội dung chỉnh sửa: 

- Deadeye:

+) Khóa mục tiêu giảm từ 0.8 xuống 0.2 giây

+) Lượng sát thương gia tăng trong giây đầu tiên sử dụng tăng từ 20 lên 80 (các giây sau giữ nguyên)

Đã từng có giai đoạn McCree với Deadeye là nỗi sợ hãi của cả đội hình đối phương. Khi nghe "It's high noon" thì các đội hình đều nhộn nhạo và phải tìm ngay vị trí của McCree đang đứng hoặc chạy trốn nếu như không muốn nằm xuống ngay lập tức. Bây giờ đây, khi mọi người đã quen dần thì Deadeye được bật lên không gây quá nhiều uy hiếp mà chỉ khiến đội hình đối phương tạm thời núp sau lá chắn của Reinhardt hoặc nấp sau tường. Ultimate của McCree hiện giờ chỉ có thể dùng để hạ một vài mục tiêu yếu máu hoặc không để ý đấy là nếu như không bị bắn chết trước bởi đối thủ khi đang vận công cho người đỏ lòm.

Tuy McCree vẫn đang được ưa chuộng vì lượng sát thương lớn có thể gây ra từ những pha bắn thường nhưng Deadeye lại phế dần dần khiến cho McCree không phát huy tối đa được sức mạnh mà mình từng có. Với việc giảm thời gian khóa mục tiêu xuống thì giờ người chơi McCree sẽ có thể sử dụng Deadeye nhanh chóng và hợp lý hơn chứ không mất thêm thời gian đợi chờ khiến đối thủ có khả năng chạy thoát. Lượng sát thương tích tụ trong giây đầu tăng lên đồng nghĩa với việc bạn có thể nhanh chóng đạt được lượng sát thương cần thiết để hạ đối thủ và trở nên đáng sợ hơn nhiều lần.

Những thay đổi này tuy không gây quá nhiều đến lối chơi McCree nhưng chắc chắn là một buff tuyệt vời để đưa McCree lên vị trí cao hơn đồng thời tạo điều kiện làm ra những pha Highlights bằng Deadeye như chúng ta đã từng được xem thời Overwatch mới ra mắt

Reaper

Nội dung chỉnh sửa

- The Reaping (Passive)

+) Bỏ quả cầu hồi máu rơi ra mỗi khi hạ được 1 hero đối phương

+) (mới) Hồi 20% sát thương gây ra lên hero địch thành máu

Cũng từng có thời Reaper làm mưa làm gió khi vừa xoay vừa bắn kết hợp với Nano Boost của Ana. Tuy nhiên với meta hiện tại cộng việc Nano Boost mất dần sức mạnh cũng như thường được sử dụng với các Tanker thì Reaper cũng lui vào trong bóng tối. Cũng là một Flanker nhưng Genji và Tracer lúc nào cũng được ưa chuộng hơn bởi độ cơ động cũng như khả năng chạy trốn rất tốt. Reaper ngược lại chỉ với Wraith Form không thể so bì và cũng vì thế nên khó tiếp cận các Health Pack hơn đồng nghĩa với việc dễ chết trên đường làm nhiệm vụ hơn so với những người đồng đội dù cho lượng máu có hơn một tẹo.

Health orbs là Passive của Reaper rơi ra từ mỗi kẻ địch bị hạ gục bên cạnh là một skill khá tốt giúp Reaper sống sót để tiếp tục chiến đấu. Tuy nhiên chỉ khi bạn thực sự đang hành hạ đối thủ tức là hạ được nhiều hero đối phương thì Health Orbs mới rơi ra liên tục mà thường trong trường hợp này Reaper lại luôn đầy máu và không cần tới skill này mấy. Ngược lại khi bị truy đuổi và máu yếu thì sẽ chẳng xuất hiện cái nào và bắt buộc Reaper phải tìm tới các Healer hoặc các Health Pack trên map. Việc bỏ Health Orbs và thay vào đó khả năng hút máu 20% hoàn toàn hợp lý giúp Reaper có thể sống sót lâu hơn nếu làm tốt nhiệm vụ của mình. Với thay đổi này cộng với việc Winston trở thành hotpick thì có khả năng Reaper sẽ quay lại meta với lối chơi săn tank chủ động cũng như vừa trút Dead Blossom xuống đầu kẻ địch vừa hồi máu mà không sợ ai.

Roadhog

Nội dung chỉnh sửa:

- Scrap gun (vũ khí chính):

+) Giảm sát thương của súng đi 33%

+) Tốc độ bắn tăng 30%

+) Băng đạn tăng từ 4 thành 5

Roadhog từ trước đến giờ luôn luôn giữ thương hiệu của mình với những pha hook + chuột trái + cận chiến. Với việc chỉnh sửa này thì sức mạnh của combo sẽ giảm đi đáng kể nhất là với những hero có 250 máu như Mei hay Reaper. Tuy tốc độ bắn tăng lên và số lượng đạn tăng lên khiến cho lượng DPS của Roadhog không đổi nhưng chắc chắn khi đối đầu 1v1 thì sức mạnh của hero này bị giảm đi đáng kể. Với chỉnh sửa này thì giờ đây người chơi có thiên hướng chơi Roadhog với những cú bắn chuột phải rỉa máu từ xa nhiều hơn sau đó mới là những combo hook.

Tuy nhiên việc giảm sức mạnh này cũng khá hợp lý bởi Roadhog hiện giờ đang hơi quá khỏe khi có thể Combo chết cả tanker như Zarya hay nếu khéo hơn thì là Winston. Có lẽ đây cũng là một chiêu bài của Blizzard để khiến Reaper quay về đúng với nhiệm vụ của mình là tiêu diệt tank còn Roadhog phải tập trung hơn vào những mục tiêu máu giấy hơn.

Tuy là những chỉnh sửa có ảnh hưởng lớn nhưng đây mới chỉ là bản cập nhật trên PTR. Trước khi xuất hiện chính thức thì có khả năng những thay đổi này sẽ được rút lại hoặc thậm chí biến ảo kinh hơn nhiều. Để thử những thay đổi này bạn có thể thử truy cập và chơi thử trên Overwatch sever PTR nhé!

Viết bình luận