Overwatch: Những điều bạn chưa biết về Bastion

Bruce Lê 25/04/2017 13:30

(Game8) - Bastion là một trong những hero bị ghét nhất trong toàn bộ trò chơi nhưng cũng đồng thời có khả năng gây biến động rất cao. Tuy nhiên liệu bạn có biết rằng phiên bản bị ghét bây giờ của Bastion còn đỡ chán so với những phiên bản mà Blizzard có thể tung ra cho người chơi sử dụng?

Bastion hiện tại đang là một hero vừa được yêu thích bởi cốt truyện thú vị nhưng cũng vừa bị ghét bởi sức mạnh quá lớn nhưng cách chơi quá dễ dàng và nhàm chán. Với bản update 1.8 Bastion được gia tăng băng đạn từ 200 viên lên tới 300 viên ở dạng ụ súng và 20 viên lên 25 ở dạng thường. Việc tự hồi máu mà không bị gián đoán khi nhận sát thương kèm thêm nội tại giảm sát thương khi ở dạng Sentry và Tank cũng khiến Bastion trở nên khó chịu hơn bao giờ hết. Thế nhưng ít người biết rằng, phiên bản Bastion mà chúng ta đang thấy khó chịu bây giờ còn đỡ hơn rất nhiều so với những gì mà Blizzard đã thử nghiệm và có thể tung ra với hero này. Bài viết này sẽ cho bạn biết thêm một số điều bạn có thể chưa biết về  Bastion cuối cùng còn sót lại trong cuộc chiến giữa người và Ommnics.

Bastion có khiên của Reinhardt?

Trước khi được ra mắt, Blizzard đã từng thử nghiệm Bastion với một chiếc khiên cá nhân gần giống như khiên của Reinhardt. Khi chuyển từ dạng bình thường sang Sentry thì Bastion sẽ có một chiếc khiên chắn trước mặt có khả năng hấp thụ tới 1000 sát thương. Lượng sát thương khiên chịu được hơn cả khiên của Orisa và bằng tới một nửa khiên của Reinhardt và với việc che chắn toàn bộ phía trước thì về cơ bản, Bastion trở nên bất bại và không ai có thể solo lại nếu mặt đối mặt. Tuy nhiên điều buồn cười ở việc này là Bastion không thể quay người 360 độ và nếu có bất cứ hero nào đằng sau tấn công thì Bastion phải biến thành dạng thường mới có thể chạy trốn hoặc quay lại đối đầu với đối thủ. Tuy nhiên hãy tưởng tượng một Bastion với khiên trước mặt và xả liên tục 300 viên đạn tung tóe chưa kể khi khiên vỡ lại có thể chuyển lại qua dạng thường, tự hồi máu cho bản thân và lại tiếp tục hóa thành Sentry với lượng máu và khiên trước mặt đầy đủ. Với việc này thì Bastion sẽ cực kì bá đạo với việc nã đạn thẳng mặt nhưng khó đối phó với các flanker như Genji hay Tracer.

Bastion với Ultimate như Junkrat

Thay việc hóa thành xe tăng và bắn phá đội hình đối phương, Ultimate của Bastion đã từng được sử dụng khác hoàn toàn. Khi sử dụng Bastion sẽ thả ra một con robot nhỏ hơn và có khả năng điều khiển con robot này chạy loăng quăng trên khắp bản đồ. Sau khi chọn được vị trí thích hợp, Bastion có thể ra lệnh để con robot tự ẩn mình dưới đất và khi có kẻ địch đi ngang qua thì robot sẽ được kích hoạt, bay lên khỏi chỗ nấp và bắn loạn xạ quanh khu vực đó. Lượng sát thương đến từ quả mìn biết đi này khá lớn nên thường chỉ những hero nào có khả năng chạy trốn nhanh chóng như Reaper, Tracer hay Genji mới có khả năng thoát khỏi khu vực Ultimate mà vẫn còn sống sót. Về sau Blizzard đã thấy ý tưởng này không phù hợp nên đã chuyển sang thành Ultimate Rip Tire cho Junkrat. Chúng ta nên biết ơn vì ít ra khi Junkrat dùng Ultimate thì cả đội vẫn nghe được tiếng khởi đông và tiếng bánh xe lăn để biết đường chạy hoặc bắn phá. Nếu như Bastion được giữ Ultimate như ngày xưa, việc đang đi tự dưng lăn đùng ra chết sẽ là chuyện hơi khó để chấp nhận với mọi người chơi.


Bastion bị bắn mãi không chết

Với phiên bản 1.8, Bastion đã có Passive mới Ironclad giảm đi 35% sát thương nhận vào khi ở dạng Sentry và Tank rồi được fix xuống còn 20% ở bản này. Tuy nhiên ít ai biết rằng trước khi ra mắt chính thức, Bastion đã từng có Passive như vậy và thậm chí còn bá đạo hơn. Ở phiên bản cũ, Bastion khi hóa dạng Sentry sẽ bị cụt đầu tức là không thể bị headshot. Ngoài ra lượng máu của Bastion bấy giờ là 300 với 200 là giáp và lượng sát thương nhận vào sẽ giảm 40% khi hóa Sentry. Nói tóm lại Bastion khi hóa Sentry sẽ trở thành một cỗ máy giết người đồng thời kiêm luôn tanker cực khó giết vì tự hồi máu được.

Tóm lại, tuy Bastion bây giờ là một hero khó chịu vì lối chơi nhàm chán mà sức mạnh lại quá cao nhưng chúng ta cũng nên cảm ơn Blizzard vì đã không tung ra những phiên bản kể trên khi ra mắt chính thức. Tuy Overwatch đang dần nổi nhưng vẫn được tính là một trong những game mới và cần thời gian phát triển. Hãy xem xem Blizzard có những gì chờ đón chúng ta và hãy xem xem liệu Bastion sẽ còn nhận được những thay đổi gì nữa nhé!

Viết bình luận