Microsoft tăng giá Game Pass và giới thiệu gói mới "Standard"

Taskmaster 10/07/2024 16:41

Microsoft vừa đưa ra thông báo quan trọng ảnh hưởng đến người dùng các gói Xbox Game Pass. 

Thay đổi đáng chú ý nhất là việc tăng giá Xbox Game Pass Core, PC Game Pass và Xbox Game Pass Ultimate cho người đăng ký mới bắt đầu từ ngày 10 tháng 7.

Theo trang hỗ trợ Xbox, từ ngày 10/7, giá PC Game Pass mới tại Mỹ sẽ là 11.99 USD/tháng, tăng 2 USD so với mức 9.99 USD/tháng hiện tại. Đối với Xbox Game Pass Ultimate, người dùng mới sẽ phải trả 19.99 USD/tháng, tăng 3 USD so với mức 16.99 USD/tháng.

Cuối cùng, gói 12 tháng Xbox Game Pass Core sẽ có giá 74.99 USD/năm tại Mỹ, thay vì 59.99 USD như trước. Gói theo tháng vẫn duy trì mức 9.99 USD/tháng. Bạn có thể xem chi tiết thay đổi giá theo quốc gia [ở đây](link pdf về giá Game Pass). Đối với những người đã đăng ký các gói này và thiết lập thanh toán tự động, mức giá mới sẽ có hiệu lực từ ngày 12 tháng 9 năm 2024 trở đi.

Một thay đổi lớn khác là bắt đầu từ ngày 10 tháng 7, Microsoft sẽ ngừng cung cấp gói Xbox Game Pass for Console cho người đăng ký mới. Người dùng hiện tại vẫn có thể tiếp tục sử dụng gói này, nhưng nếu ngừng đăng ký thì sẽ không thể quay lại gói này nữa.

Microsoft cũng thông báo thêm:

Bắt đầu từ ngày 18 tháng 9 năm 2024, thời gian gia hạn tối đa của Game Pass for Console sẽ là 13 tháng. Điều này không ảnh hưởng đến thời gian tích lũy hiện tại trong tài khoản của bạn nếu vượt quá 13 tháng, mà chỉ hạn chế khả năng tích lũy thêm gói vượt quá 13 tháng sau ngày 18 tháng 9 năm 2024.

Cuối cùng, Microsoft sẽ ra mắt một gói mới có tên Xbox Game Pass Standard trong tương lai. Gói này có giá 14.99 USD/tháng tại Mỹ và cung cấp quyền truy cập vào hàng trăm trò chơi Xbox. Ngoài ra, nó còn đi kèm các tính năng của Xbox Game Pass Core như chơi mạng trực tuyến và giảm giá mua game.

Tuy nhiên, Xbox Game Pass Standard sẽ không có quyền truy cập vào các game Day One (dùng được ngay khi ra mắt), tính năng này vẫn chỉ dành cho PC Game Pass và Xbox Game Pass Ultimate. Bên cạnh đó, chơi game đám mây Xbox Cloud Gaming cũng chỉ độc quyền trên Xbox Game Pass Ultimate.

Lưu ý: Để tránh tình trạng tăng giá sắp tới, bạn có thể cân nhắc mua mã kích hoạt Xbox Game Pass Ultimate 1 tháng với giá 14.99 USD hoặc mã 3 tháng với giá 44.99 USD trên Amazon ngay bây giờ.

Viết bình luận