Lượng người chơi Overwatch 2 tiếp tục giảm mạnh

Taskmaster 21/07/2023 10:32

Tựa game Overwatch 2 của Blizzard đang gặp phải tình trạng xấu khi lượng người tiếp tục giảm mạnh, không chỉ có vậy số tiền game thủ chi tiêu cho game cũng đang đi xuống dần.

Trong báo cáo tiết lộ doanh thu của quý 2 năm 2023 của Activision Blizzard, hãng đã xác định rằng "mặc dù đã tăng nội dung nhưng số lượng người chơi và chi tiêu của người chơi Overwatch 2 đã giảm trong quý vừa qua." Tuy nhiên, trong thông tin trên không nêu rõ nguyên nhân thực sự dẫn đến sự giảm số lượng người chơi.

Trong khi đó, trang web GameRant đoán rằng nguyên nhân có thể bắt nguồn từ việc Activision Blizzard đã hủy bỏ chế độ PvE Hero theo câu chuyện kèm theo tính năng tùy chỉnh khả năng và bảng kỹ năng đã hứa hẹn. Người hâm mộ cho rằng việc hủy bỏ này đã khiến Overwatch 2 trở nên quá nhàm chán và thiếu sự mới mẻ mà người chơi mong đợi từ phần tiếp theo.

Những gì có thể được kỳ vọng là trong mùa giải thứ 6 với tên gọi "Invasion" sắp sửa ra mắt, nó sẽ thu hút người chơi trở lại với trò chơi hơn. GameRant cho rằng "mùa giải này có thể là điểm xoay cho Overwatch 2 và chúng ta cần đợi xem trò chơi sẽ ra sao khi đủ 1 năm vào tháng 10 tới."

Overwatch 2 đã được phát hành miễn phí trên các thiết bị PlayStation, Xbox, Nintendo Switch và PC, với nội dung cơ bản là chế độ PvP với tỉ lệ 5v5 và giới thiệu các anh hùng mới cũng như việc làm mới anh hùng. Ngoài ra còn có chế độ Push mới với robot đẩy, cùng hệ thống ping và các cải tiến mới giúp trò chơi trở nên mượt mà và hấp dẫn hơn. Nội dung mới được giới thiệu dưới dạng Battle Pass theo mùa.

Viết bình luận