Khám phá 4 tựa game hàng đầu dành cho PC như Clash of Clans (P1)

Hakikun 04/06/2021 18:10

Nếu bạn thích chơi Clash of Clans và muốn tìm tương đương với nó để chơi trên PC, thì 5 tựa gam này có lẽ là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.

Clash of Clans đã là một trong những trò chơi di động phổ biến nhất trên thế giới trong một thời gian khá dài - nó bắt đầu từ rất lâu trước đây khi thị trường điện thoại thông minh còn non trẻ. Đây là một trò chơi nhiều người chơi trực tuyến, trong đó người chơi thành lập các cộng đồng gọi là gia tộc, huấn luyện quân đội và tấn công những người chơi khác để kiếm tài nguyên. Nếu bạn là người hâm mộ của vòng lặp chơi trò chơi này, trong bài viết này, chúng tôi sẽ liệt kê danh sách các  trò chơi cho PC như Clash of Clans để bạn chơi thử.

MỤC LỤC [Hiện]

Age of Empires, còn được biết đến ở Việt Nam với tên gọi "Đế chế", là một dòng trò chơi điện tử chiến thuật thời gian thực mang tính chất lịch sử, ban đầu do Ensemble Studios phát triển và Xbox Game Studios phát hành. Có thể coi Age of Empires là một phiên bản offline của Clash of Clans, với bối cảnh thế giới có phần tương tự. Tựa game dựa trên các đế chế ngoài đời thực trong quá khứ. Trong Age of Empires, bạn sẽ kiểm soát một trong hai chục nền văn minh và chiến đấu với nhau để giành quyền tối cao.

Hiện tại, có ba trò chơi trong loạt AoE. Trò chơi đầu tiên tập trung vào các nền văn minh thời cổ đại, từ thời kỳ đồ đá đến thời kỳ đồ sắt. Trò chơi thứ hai lấy bối cảnh thời trung cổ, với các thời kỳ từ Thời kỳ đen tối đến Thời kỳ công nghiệp. Trò chơi cuối cùng lấy bối cảnh thời kỳ người châu Âu khám phá thế giới mới.

Lấy bối cảnh thời Trung Cổ, Ancestor Legacy là một game chiến thuật cổ điển, với đầy đủ ba yếu tố xây dựng căn cứ, thu thập tài nguyên và chinh phạt kẻ thù. Tất cả các trận chiến diễn ra trên khắp các chiến trường rộng lớn, được thể hiện rất chi tiết bằng công nghệ Unreal Engine 4. Bạn có thể chọn một trong 4 nền văn minh của Bắc Âu: Viking, Anglo-Saxon, German, Slav, mỗi nền văn minh đều có những nét độc đáo và thiết kế riêng.

Tương tự như Clash of Clans, trong Ancestors Legacy, người chơi sẽ có nhiệm vụ đột kích, cướp bóc và chinh phục các trại, thị trấn và làng mạc của kẻ thù. Để trở thành người chiến thắng, bạn cần sử dụng đầy đủ các tùy chọn chiến thuật bao gồm quản lý môi trường và căn cứ.

They Are Billions là game chiến lược xây dựng căn cứ, trong đó bạn phải xây dựng và quản lý thuộc địa con người của mình trong khi chống lại đám đông bị nhiễm vô tận. Nhìn chung, đây giống như Clash of Clans nhưng bạn chiến đấu chống lại thây ma thay vì chỉ những kẻ man rợ thông thường.

Trò chơi khá lớn - có 48 nhiệm vụ với hơn 60 giờ chơi. Xây dựng các thuộc địa kiên cố và làm cho chúng phát triển với hơn 90 công nghệ có sẵn. Cử ra quân đội để đối phó với bầy đàn bị nhiễm bệnh và các anh hùng để khám phá hơn những pháo đài cổ đại của con người.

Trò chơi này ít nhiều giống Clash of Clans trên phi thuyền di động. Trong Space Haven, bạn sẽ bắt đầu một chuyến du hành cùng với nhóm thường dân thô kệch của mình để tìm kiếm một nơi ở mới để gọi về nhà. Tuy nhiên, trước tiên bạn cần xây dựng căn cứ hiện tại của mình, phi thuyền.

Chế tạo lớp nền tàu vũ trụ của bạn theo từng viên gạch, tạo điều kiện khí tối ưu, quản lý nhu cầu và tâm trạng của phi hành đoàn, chạm trán với các nhóm không gian khác và khám phá vũ trụ trong mô phỏng thuộc địa tàu vũ trụ này. Có phi hành đoàn chiến đấu chống lại các loài ngoại lai và thu thập tài nguyên.

Viết bình luận