Heroes & Generals đang hút hồn game thủ Việt như thế nào?

Người Vô Hình 30/07/2015 20:00
(Game8) – Thời gian gần đây, trên Facebook liên tục có comment và share về một tựa game “tít tận giời Tây” có tên Heroes & Generals. Điều này khiến chính Game8 hết sức tò mò và kết quả là cũng bị cuốn vào lối chơi gây nghiện của game bắn súng này.



Do đã quá quen thuộc với Battlefield 3(BF3) nhưng điều kiện phần cứng hay quá tải khiến việc chơi game gặp khá nhiều khó khăn vì lag giật dù rất ưa thích.Thế nhưng khi bước vào thế giới của Heroes & Generals (H&G), tôi đã phần nào đỡ nuối tiếc BF3 đi rất nhiều, đơn giản là vì 2 game có quá nhiều điểm tương đồng. Game có phiên bản web riêng hoặc bạn có thể chơi qua Steam, sau rất nhiều khó khăn của việc log Steam và kết nối thì tôi đã có thể trải nghiệm được tựa game bắn súng này.


Vừa vào game, Game8 đã gặp rất nhiều nickname có tên tiếng Việt. Điều này chứng minh được game đã và đang ngày một thu hút cộng đồng game thủ đặc biệt là Steamer Việt. 
H&G gây ấn tượng mạnh mẹ nhờ bối cảnh thế chiến với chiến trường hết sức rộng lớn của mình. Tân thủ được trang bị súng rất thô sơ đúng nghĩa của thời Thế chiến thứ 2. Game8 tham gia thử chiến trường của quân Mỹ với Đức quốc xã trong chế độ Skirmish (đấu đội), cảm thấy rất phấn khích.



Bối cảnh của game là thời tiết mù sương của châu Âu khiến mọi thứ trở nên mờ ảo, cực kỳ khó quan sát. Chiến trường là những bãi có thấp trên một trang trại khá rộng và bằng phẳng. Điều này có nghĩa là bạn sẽ khó mà di chuyển nhanh trừ khi kiếm được hàng cây hay mô đất nào cao. Nếu không bạn sẽ là tấm bia tập bắn giữa đồng nếu chạy đứng, vì vậy, để an toàn bạn cần phải bò. Mà đã là bò thì không thể nhanh nên sẽ rất vất vả trong việc tiếp cận cứ điểm.



Có 3 chế độ chơi chính trong Heroes & Generals là Assault, Skirmish và Interdiction. Trong chế độ Assault, nhiệm vụ của người chơi cùng đồng đội là chiếm được tất cả các cứ điểm trên bản đồ. Chế độ Skirmish chính là Deathmatch trong những game bắn súng khác còn Interdiction là chế độ chơi chiến thuật cho phép hàng nghìn người chơi cùng tham gia, đây cũng là chế độ chơi tạo nên sự khác biệt cho Heroes & Generals với những tựa game FPS khác.


Vũ khí & phương tiện di chuyển trong H&G không có quá nhiều sự lựa chọn bởi đây là một game bối cảnh 60 năm trước. Tuy nhiên, người viết bài không khỏi phì cười khi trong game được trang bị cả xe đạp, trong lúc chiến trường chưa khốc liệt, tôi còn tranh thủ đánh võng vài đường giải trí và thậm chí còn suýt bốc đầu xe được khi leo lên mô đất cao. 

Một chi tiết nữa khá thú vị là hầu hết các nút điều khiển trong game đều giống hệt BF3 nên bạn sẽ dễ dàng tiếp cận nếu đã từng chơi BF3 rồi.

Gameplay của Heroes & Generals

Tóm lại, dù mới chỉ 1 năm tuổi nhưng Heroes & Generals đang ngày càng hấp dẫn và thu hút game thủ Việt nhờ tính chân thực cũng như khả năng tương tác cao nhờ Steam. Chúng tôi rất hi vọng, cộng đồng mới hình thành này hãy hành xử văn minh để gamer Việt ngày càng có tiếng nói trên trường quốc tế.


Viết bình luận