Đỉnh cao troll game: Phát âm thanh Ultimate vào micro để dọa....đồng đội trong Overwatch

Cruzsader 13/06/2016 09:40

(Game8) - Hệ thống âm thanh chiến đấu tưởng như hoàn hảo của Overwatch hóa ra lại phản tác dụng khi bị đem ra làm trò đùa của những game thủ lầy lội nhất thế giới

Như các bạn đã biết, một trong những cái hay của Overwatch đó là hệ thống hình âm cực kì hoàn hảo được Blizzard kì công xây dựng. Chỉ nói riêng phần âm thanh, gần như 100% game thủ chơi Overwatch đều không được phép tắt loa khi chơi game (như nhiều trò chơi khác), thay vào đó họ phải tập trung lắng nghe từng hiệu ứng âm phát ra trong chiến đấu, từ tiếng đạn bắn, phi tiêu bay, cho đến các câu nói đặc trưng của tướng đối phương mỗi khi chúng dùng Ultimate. Đó là chưa kể đến việc Overwatch còn làm một trò chơi có tính đồng đội rất cao. Bạn rất khó có thể tìm được một team nào train mà không sử dụng chat voice cùng với họ cả.

 

Tuy nhiên tưởng như hệ thống âm thanh này của Overwatch đã là rất hoàn hảo, thì hóa ra vẫn nó vẫn bị phản tác dụng khi được đem ra làm trò đùa của nhiều game thủ lầy lội. Điển hình như trong clip sau đây:

 

 

Trò đùa này như sau: lợi dụng việc người chơi Overwatch quá cảnh giác với các âm thanh nhân vật khi chúng dùng Ultimate (nên nhớ, chỉ khi tướng đối phương sử dụng Ultimate thì mới nghe được âm thanh này), nhiều player đã thu âm lại và phát âm thanh đó thông qua kênh voice chat team (thường là sẽ auto join mỗi khi vào trận đấu). Nếu như sử dụng trò đùa này lúc mới bắt đầu trận đấu thì không sao, nhưng sẽ thật là tệ hại khi đang giữa những màn đọ súng căng thẳng, cả team bất ngờ nháo nhào vì những tiếc "It's High Noon" hoặc "Fire in a Hole" phát ra liên tục. Có thể là vỡ đội hình, có thể sẽ mất bình tĩnh mà xài luôn Ulimate dự phòng từ trước (Q của Lucio để buff team chẳng hạn). Kết cục thì chắc các bạn cũng biết, trò đùa này thường dẫn đến một trận thua nếu sử dụng sai thời điểm.

Mỗi khi tướng định xài Q, chúng sẽ phát ra một âm thanh riêng biệt. Nhiều game thủ lợi dụng điều này để troll đồng đội cực phũ

 

Hiện tại trò troll game này đang được chia sẻ và lan nhanh trên các kênh thảo luận lớn như Reddit. Hiện tại bản thân người viết cũng đã bị làm nạn nhân nhiều lần của trò đùa này, tuy nhiên chưa lần nào gặp hậu quả nghiêm trọng. Các bạn nghĩ sao về hai mặt lợi hại của trò troll game này? Hãy để lại bình luận cùng Game8 nhé.

Viết bình luận