Blizzard hé lộ chế độ chơi 5v5 mới của Overwatch 2 và bộ ba bản đồ

Lucy 21/05/2021 21:13

Blizzard hé lộ chế độ chơi 5v5 mới của Overwatch 2 và bộ ba bản đồ

Buổi stream Overwatch 2 kéo dài hai giờ của Blizzard đã cho thấy cái nhìn tốt nhất về phần tiếp theo rất được mong đợi của game bắn súng đồng đội cạnh tranh. Và trong khi vẫn chưa có ngày phát hành, hãng phim đã hé lộ rất nhiều thông tin mới về trò chơi.

Đứng đầu trong số đó là một trong những thay đổi lớn nhất đối với Overwatch trong lịch sử trò chơi: phần tiếp theo sẽ chuyển chế độ nhiều người chơi PvP mặc định từ sáu trên sáu trận đấu sang năm trên năm trò chơi. Trong hệ thống xếp hàng vai trò hiện tại, điều đó có nghĩa là cắt bỏ một nhân vật xe tăng trên mỗi đội, bây giờ sẽ bao gồm hai hỗ trợ, hai DPS và chỉ một nhân vật xe tăng duy nhất.

Lời giải thích đằng sau những thay đổi là vừa đơn giản hóa vừa làm rung chuyển chiến đấu và meta của Overwatch,có xu hướng vôi hóa đối với các vở kịch lấy xe tăng làm trung tâm, đặc biệt dựa trên việc sử dụng cơ chế che chắn từ các nhân vật như Reinhardt hoặc Orisa. Trong Overwatch 2, các nhân vật xe tăng đang nhận được một số buff lớn để làm cho chúng mạnh mẽ hơn (và để giúp bù đắp cho việc thiếu một chiếc xe tăng thứ hai). Reinhardt, ví dụ, đang nhận được một cuộc tấn công Firestrike thứ hai, trong khi pháo cuộn dây Tesla của Winston đang nhận được một chế độ alt-fire tầm xa.

Mục tiêu là giúp thay đổi chiến đấu của Overwatch khỏi ẩn đằng sau / chữa bệnh xe tăng và cung cấp cho phần còn lại của đội nhiều không gian hơn để trải rộng, sườn và tập trung vào các mục tiêu (thay vì chỉ cố gắng giữ cho xe tăng sống). Một chiếc xe tăng ít hơn cũng có nghĩa là người chơi phải thông minh hơn về bản đồ, sử dụng các góc che và sườn sáng tạo thay vì chỉ lăn xuống con đường chính trong một pháo đài khiên. Đó là một thay đổi lớn đối với trò chơi, một trong đó minh họa cho cách tiếp cận mà Blizzard đang thực hiện ở đây về mặt cố gắng giữ cho mọi thứ luôn mới mẻ.

Trong buổi stream cũng thể hiện các khía cạnh mới khác trong phần tiếp theo sắp tới, bao gồm cái nhìn tốt hơn về giao diện người dùng sạch hơn cho Overwatch 2 (trong số các thay đổi khác, giúp các nhân vật hỗ trợ dễ dàng theo dõi đồng đội mà họ đang chữa bệnh), thiết kế nhân vật mới và các tinh chỉnh khác được lên kế hoạch cho khả năng nhân vật (như Mei, người sẽ không thể đóng băng hoàn toàn đối thủ nữa).

Nhóm phát triển cũng giới thiệu một số bản đồ mới. Có một cái nhìn tốt hơn về bản đồ Toronto sắp tới, đã được công bố cùng với Overwatch 2 vào năm 2019, nhưng cũng có một bộ ba bản đồ mới: New York, có nhà ga Grand Central tương lai; Rio, nơi có một hộp đêm cho anh hùng EDM Lúcio; và Monte Carlo, đặt trên một đường đua quanh co.

Vẫn chưa có ngày phát hành chắc chắn cho Overwatch 2, nhưng Blizzard đã xác nhận rằng nó sẽ không ra mắt cho đến ít nhất là năm 2022.

Viết bình luận