Age of Empires IV: Không chỉ là tựa game chiến thuật điều quân mà còn giúp bạn hiểu về lịch sử thế giới.

Lucy 13/04/2021 21:03

MỤC LỤC [Hiện]

Các trò chơi Age of Empires luôn diễn ra trong bối cảnh lịch sử, nhưng Microsoft và Relic Entertainment muốn đưa mọi thứ đi xa hơn nữa với Age of Empires IV.

Trò chơi sẽ có các bộ phim tài liệu tường thuật trong suốt các chiến dịch, ngôn ngữ và âm nhạc chính xác theo thời gian, cũng như thiết kế nghệ thuật và trò chơi có vẻ lấy cảm hứng từ cả lịch sử thế giới và lịch sử của nhượng quyền thương mại Age of Empires. Khi phát hành, Age IV sẽ tập trung vào thời Trung cổ, để người chơi bắt đầu với những ngôi làng nông nghiệp nhỏ và xây dựng thành lâu đài và vua.

Mặc dù người chơi có thể trải nghiệm hàng trăm năm lịch sử trong một trận đấu duy nhất, trò chơi cũng sẽ có các chiến dịch cho phép người chơi trải qua những câu chuyện thực tế trải qua nhiều thế hệ. Cho đến nay, người duy nhất được công bố là cuộc chinh phục Norman bắt đầu với Trận Hastings.

Các chiến dịch trong Age of Empires luôn thêm một số bối cảnh lịch sử vào các trận chiến và nhiệm vụ bạn sẽ làm, nhưng trong Age of Empires IV, mỗi chiến dịch sẽ đi kèm với các cảnh quay tài liệu được quay tại địa điểm. Đội ngũ đằng sau trò chơi nói rằng điều này là để kỷ niệm lịch sử nhưng cũng hoạt động để cung cấp cho người chơi bối cảnh xung quanh những gì họ đang làm. Thật dễ dàng để thấy điều này có thể thêm vào lối chơi như thế nào: các cuộc giao tranh rất thú vị, nhưng biết lý do tại sao bạn muốn giành chiến thắng trong một trận chiến thực sự có thể thêm vào sự kịch tính của tất cả.

“Trò chơi muốn trình bày nhiều bối cảnh lịch sử trong mọi chế độ chơi”

Trong một cuộc phỏng vấn, Emma Bridle, giám đốc giọng nói của khách hàng cho Age of Empires, nói với The Verge rằng cô đã lớn lên ở Anh nhưng đã học được những điều về lịch sử Anh từ các bộ phim tài liệu chiến dịch. (Thật tuyệt khi nghe bởi vì, là một người Mỹ, nó sẽ còn là một trải nghiệm học tập hơn nữa bởi vì tôi hầu như không biết gì về lịch sử Anh.)

Nhóm nghiên cứu cũng hy vọng sẽ đưa lịch sử vào cuộc sống thông qua âm thanh: bắt đầu, các nền văn minh sẽ nói trong các phiên bản cổ xưa của lưỡi của họ. Ví dụ: nếu bạn đang chơi với tư cách là người Anh, có lẽ bạn sẽ không thể hiểu các đơn vị của mình khi bắt đầu trò chơi, vì họ sẽ nói một phiên bản tiếng Anh không thể nhận ra đối với người chơi hiện đại. Tuy nhiên, khi bạn tiến bộ, bạn sẽ bắt đầu hiểu ngày càng nhiều về những gì họ nói khi ngôn ngữ phát triển theo những gì chúng ta nói ngày nay. Tương tự như vậy, âm nhạc bắt đầu như một bản nhạc bị tước bỏ chỉ với một vài nhạc cụ, phát triển trong suốt trò chơi để trở thành một dàn nhạc đầy đủ khi nền văn minh của bạn tiến bộ.

>>Săn ngay mã giám giá tối đa 50%, freeship từ Shopee duy nhất Game8: https://shorten.asia/P7hzpFgH

>>Săn ngay mã giảm giá tối đa 50%, freeship từ Lazada duy nhất trên Game8: https://shorten.asia/srH98Zq

Là một người hâm mộ Age of Empires nhưng thường không biết gì về lịch sử, tôi mong muốn có thể học hỏi khi tôi chơi. Trong khi các trò chơi trước đây trong nhượng quyền thương mại đã có mặc quần áo lịch sử, tôi không thể nói rằng họ đã dạy tôi nhiều. Có lẽ điều đó sẽ thay đổi với Aoe IV. Nhưng có vẻ như trò chơi muốn trình bày nhiều bối cảnh lịch sử trong mọi chế độ chơi, cả về các nền văn minh cổ đại và các trò chơi không quá cổ xưa.

Chúc các bạn chơi game vui vẻ!

Viết bình luận