Ông lớn ngành điện tử Samsung mở cửa hàng ảo đầu tiên tại Decentraland (MANA), bước đầu dấn thân vào Metaverse.

N2664 10/01/2022 08:39

Gã khổng lồ Samsung, cái tên không hề xa lạ với bất cứ một ai, mới đây đã chính thức bước chân vào vũ trụ ảo Metaverse thông qua thương vụ hợp tác với trò chơi thế giới ảo Decentraland (MANA).

Mới đây, chi nhánh Samsung tại Mỹ đã mở một của hàng ảo đầu tiên tại trò chơi NFT Decentraland, mang tên Samsung 837X. Được biết, đây là phiên bản ảo của cửa hàng được đặt tại số 837 phố Washington, thành phố New York.

Năm 2021 là một năm đột phá của công nghệ Blockchain với hàng loạt định nghĩa mới được ra đời hoặc trở nên nổi tiếng, đặc biệt trong số đó phải kể tới từ khóa Metaverse. Là một ông lớn trong ngành công nghệ, việc chuyển mình và tiếp cận với vũ trụ mới này là điều đương nhiên đối với Samsung. Ông Michelle Crossan Matos, phó Chủ tịch Cấp cao về Tiếp thị Doanh nghiệp và Truyền thông tại Samsung cơ sở ở Mỹ cho biết:

“Tại Samsung 837X, chúng tôi rất vui được kể những câu chuyện về khả năng kết nối, tính bền vững và khả năng tùy chỉnh của mình theo một cách mới lạ. Metaverse cho phép chúng ta vượt qua các giới hạn vật lý và không gian để tạo ra những trải nghiệm ảo độc đáo.”

Cửa hàng Samsung 837X sẽ được mở trong một thời gian nhất định tại Decentraland và dự kiến nó sẽ mang đến những cuộc phiêu cực thú vị trên không gian kỹ thuật số. Quá trình trải nghiệm sẽ được chia thành ba chủ đề chính là “Sân khấu kết nối”, “Khu rừng độc lạ” và lễ kỷ niệm âm nhạc tại “Giai đoạn tùy chỉnh”.

Đến với “Sân khấu kết nối”, người dùng có thể biết được những tin tức của Samsung tại triển lãm Điện tử tiêu dùng quốc tế (CES), diễn ra từ ngàu 5 tháng 1 đến mùng 8 tháng 1 vừa qua.

Bước tới “Khu vườn độc lạ”, người dùng sẽ được chìm đắm trong không gian của hàng triệu loại cây kỹ thuật số. Với ý tưởng cao cả về việc chống lại những tác động bất lợi của biến đổi khí hậu, Samsung đã bắt tay cùng Veritree, một nền tảng Blockchain được cung cấp bởi Cardano, sẽ quản lý việc trồng 2 triệu cây xanh ở quốc đảo Madagascar trong quý 1 năm 2022.

Với mục tiêu tốt đẹp, Veritree vận hành một “Khu rừng Cardano”, nơi người dùng quyên góp 15 ADA để nhận token. Sau đó, Veritree sẽ giúp họ trồng 1 cây tương ứng. Token cây có thể sử dụng cho NFT cây phiên bản giới hạn.

Sự kết hợp hoàn hảo giữa thế giới ảo và thực được diễn ra vào giai đoạn tùy chỉnh của cửa hàng 837X. Những người tham gia sẽ được bước vào bữa tiệc khiêu vũ thực do DJ Gamma Vibes chơi nhạc và được tổ chức lại của hàng 837 tại Washington. Tại đây, những người tham gia vừa vui chơi vừa có cơ hội nhận được nhiều NFT cực giá trị.

Động thái trên diễn ra một ngày sau thông báo hỗ trợ NFT trên TV thông minh với các sản phẩm MicroLed, Neo QLED và The Frame. Có thể thấy, tập đoàn Samsung dự định sẽ đẩy mạnh kế hoạch tiếp cận công nghệ Blockchain và Metaverse trong năm 2022 và nhiều năm sau nữa. Trước Samsung cũng đã có khá nhiều thương hiệu lớn từ nhiều lĩnh vực bày tỏ kế hoạch tương lai liên quan đến những từ khóa trên như Nike, Adidas, Ubisoft, Amazon, Pepsi, Coca-Cola…

Samsung có xuất phát điểm là Hàn Quốc, quốc gia đang trong quá trình hội nhập tích cực với NFT và tiền mã hóa, do đó, không có lí do gì để không tò mò và kì vọng vào những bước đi tiếp theo của ông lớn trong thế giới Metaverse rộng lớn này.

Viết bình luận