Mang Tết tới cho những trẻ em khó khăn do ảnh hưởng bởi Covid-19 và buổi gặp gỡ các chuyên gia trong lĩnh vực Blockchain

N2664 20/01/2022 08:02

Chiến dịch từ thiện Carry Forward dành cho trẻ em và những người chịu arnh hưởng bởi Covid-19 chính thức được phát động. Đặc biệt, những chuyên gia trong giới Blockchain cũng góp phần nào sức lực để dự án được truyền bá rộng rãi đến những người phù hợp. 

Một mùa xuân nữa lại tới, chắc hẳn năm 2021 là một năm đau thương và tiếc nuối của nhiều người cũng như cả nền kinh tế Việt Nam khi phải chống chọi với đại dịch mang tên Covid-19. Làn sóng dịch lần thứ 4 đã cướp đi nhiều thứ của người dân Việt Nam. Nhiều công ty, doanh nghiệp phải đóng cửa, hàng triệu lao động bị rơi vào tình trạng thất nghiệp, đau thương hơn cả là hàng nghìn người đã ra đi vì caưn bệnh đáng sợ đó.

Chỉ riêng tại thành phố Hồ Chí Minh, ở thời điểm tháng 9 năm 2021, đã có tới hơn 2000 trẻ em rơi vào hoàn cảnh thiếu mất cha hoặc mẹ, thậm chí mồ côi cả cha lẫn mẹ. Trong đó, có những em nhỏ chỉ vừa cất tiếng khóc chào đời, thực sự không thể tưởng tượng cuộc sống sau này của các em sẽ ra sao khi thiếu vắng bóng người thân. Điều đó thật khó khăn đến nỗi bất cứ ai nghĩ tới cũng phải ngậm ngùi xót xa.

Cảm thông cho những số phận đó, dự án Project Carry Forward lại một lần nữa được khởi động dành cho các trẻ em mồ côi, học sinh, sinh viên Việt Nam.  Chiến dịch gây quỹ Carry Forward là nỗ lực của 5 tổ chức phi lợi nhuận VietChallenge, STEAM for Vietnam, VietSeeds, Stay Strong Saigon và VietBay và những doanh nhân hàng đầu, nhằm cung cấp nguồn tài chính cần thiết, hỗ trợ tinh thần cũng như điều kiện học tập cho ba nhóm đối tượng có hoàn cảnh khó khăn:

  • Trẻ em mồ côi vì đại dịch Covid-19
  • Các em học sinh, sinh viên không đủ điều kiện, trang thiết bị để học tập từ xa
  • Sinh viên gặp khó khăn về vấn đề tài chính.

Đặc biệt, dự án cũng có sự chung tay và giúp sức từ cộng đồng Crypto và Blockchain hùng mạnh của Việt Nam. Các nhà hảo tâm có thể tham gia quyên góp qua ví crypto của VietChallenge (các bạn có thể tìm kiếm thêm thông tin tại trang Fanpage của VietChallenge). Với những người có niềm đam mê công nghệ, đặc biệt là Blockchain, khi có những đóng góp nhiều nhất thì sẽ được mời tham dự một buổi private dinner cùng các chuyên gia trong lĩnh vực này. Sự kiện gây quỹ được diễn ra từ ngày 15 tháng 1 năm 2022 đến ngày 1 tháng 2 năm 2022.

Danh sách chuyên gia khách mời gồm nhiều người có tiếng nói trong giới tài chính và đầy tư tiền điện tử, có thể kể tới như:

  • Anh Kendrick Nguyễn – CEO, Nhà sáng lập Republic kiêm Đồng sáng lập CoinList
  • Anh Lợi Lưu – CEO, Nhà sáng lập Kyber Network
  • Anh Long Vương – CEO, Nhà sáng lập TomoChain Labs

Với nghĩa cử cao đẹp, hi vọng qua sự kiện này sẽ thành công rực rỡ, các ngành nghề sử dụng cấu trúc Blockchain sẽ giúp được nhiều hoàn cảnh khó khăn và nhiều người có thể tiếp cận nề công nghiệp mới này sớm hơn.

MỤC LỤC [Hiện]

Website: https://carryforwardvietnam.org/

GoFundMe: https://tinyurl.com/dee22wmx/

 

Viết bình luận