Xuất hiện thêm 1 tựa game kinh dị Việt do một cá nhân phát triển với tên gọi Đồng Cỏ Lau

dbao 04/07/2021 22:51

Sau những cái tên game kinh dị Việt đã được ra mắt trước đó và mang lại thành công đáng kể, năm 2021 này vẫn tiếp tục xuất hiện những cái tên khác do người Việt tạo ra.

Từ trước đến nay thì game Việt luôn là vấn đề được nhiều game thủ quan tâm vì chất lượng cũng như sự cạnh tranh của nó bên cạnh những tựa game ấn tượng từ nước ngoài mà dần dần làm cho vị thế game Việt do người Việt sản xuất hoàn toàn lép vế trong thị trường game. Với năm 2020 thì chúng ta đã chứng kiến một cuộc cách mạng trong ngành game Việt khi mà sự bùng nổ của rất nhiều tựa game kinh dị Việt đã được ra mắt và dự kiến sẽ rất hấp dẫn có thể kể đến là Hoa - tựa game thuần Việt đã xuất sắc xuất hiện trên cả Nintendo Switch lẫn Steam, kéo theo đó là hàng loạt tựa game khác như Thần Trùng, Tai Ương hay Cỏ Máu tất cả đều do những người Việt sản xuất. 

Và trong năm 2021 đây thì một tựa game kinh dị hoàn toàn mới đã xuất hiện với dự án 300475 của Hiker Games, đây chính là tựa game được lấy ý tưởng từ chính cuộc đấu tranh đầy gian nan cực khổ nhưng đầy vinh quang của những người chiến sĩ Việt Nam trong cuộc chiến tranh chống giặc Mỹ và từ đó đã thống nhất đất nước sau khi giải phóng miền Nam.

Với tần suất ra mắt game kinh dị liên tục với bàn tay của những người Việt thì không lạ gì khi mới đây đã có một tin rằng một tựa game do một cá nhân làm ra có tên Đồng Cỏ Lau (The Reed Field) đang trong giai đoạn phát triển. Theo như thông tin ban đầu thì đây là một tựa game kinh dị được phát triển bởi Quasar Art, một Indie Studio được thành lập bởi lập trình viên có tên Nguyễn Quốc Khang. Và như mọi game kinh dị khác thì game này cũng lấy ý tưởng từ những câu chuyện dân gian của Việt Nam tại miền Tây Nam Bộ Việt Nam, nơi mà những câu chuyện huyền bí miền quê đậm chất kinh dị và rùng rợn.

Với đoạn trailer mở đầu là một cánh đồng hoang với tiếng gõ mõ tạo cảm giác đầy đáng sợ và rùng rợn. Ngay sau đó là một đồng cỏ lau và ở đâu đó vang lên khúc nhạc miền Tây làm cho chúng ta phải rùng mình. Chưa dừng lại ở đó thì những bia mộ và các ngôi nhà ở trong trailer đã làm cho chúng ta phải lạnh cả sóng lưng.

Theo như người phát triển game là Nguyễn Quốc Khang thì Đồng Cỏ Lau sẽ có thời lượng lên tới 7 giờ để game thủ trải nghiệm. Lấy cảm hứng từ tựa game kinh dị Devotion và cả những pha đối mặt với thế lực tâm linh như tựa game kinh dị Home Sweet Home. Mặc dù vậy nhưng với chỉ một cá nhân phát triển thì game vẫn sẽ còn rất nhiều lỗi nên anh chàng cũng mong sẽ nhận nhiều ý kiến của game thủ để hoàn thiện game hơn.

Đây là dấu hiệu tích cực dành cho làng game Việt trong vài năm trở lại đây khi mà sự lép vế của game Việt so với các game nước ngoài đã làm cho ý chí mang game do người Việt làm ra và vươn ra thế giới ngày càng rộng mở hơn. 

Viết bình luận