Tổng hợp top 6 vật dụng hữu ích sử dụng trong Minecraft PVP

Black Adam 23/05/2023 21:06

Hôm nay, hãy cùng Game8 tìm hiểu top 6 vật dụng hữu ích sử dụng trong Minecraft pvp nhé!

MỤC LỤC [Hiện]

Nỏ có thể hoạt động tương tự như cung mà không cần thời gian sạc nếu được nạp sẵn. Nó gây ra 12 điểm sát thương, nhưng điều quan trọng cần lưu ý là phải mất 3 giây để tải lại. Trong những tình huống mà những người chơi khác có thể nhìn thấy bạn, việc sử dụng nỏ có thể khiến bạn gặp bất lợi vì cung thông thường có thời gian sạc ngắn hơn so với tốc độ nạp đạn của nỏ. Tuy nhiên, nếu một chiếc nỏ được phù phép với Quick Charge III, nó sẽ có thời gian sạc giống như một cây cung, tăng cường đáng kể tiềm năng của nó trong các cuộc chạm trán giữa người chơi và người chơi (PvP). Nỏ có bùa mê độc đáo của riêng nó, thời gian nạp lại chậm hơn so với cung và khả năng bắn pháo hoa.

Sát thương tối đa do đường đạn của nó gây ra là 11♥ × 5,5 và với bùa mê nhiều phát, nó có thể bắn ba mũi tên cùng lúc. Nếu bạn gặp phải những điều này, sử dụng nỏ bắn nhiều lần là phương pháp hiệu quả nhất. Người chơi có thể sử dụng nỏ ở cự ly gần để gây sát thương lớn bằng cách bắn trúng cả ba mũi tên. Bằng cách kết hợp nhiều phát bắn với Arrows of Harming II, bạn có thể tạo ra một chiếc nỏ có khả năng loại bỏ ngay lập tức bất kỳ loại áo giáp nào, ngay cả khi đối thủ đã tiêu thụ Quả táo vàng mê hoặc và sở hữu Vật tổ bất tử. Ngoài ra, người chơi có thể sử dụng nỏ như một vũ khí bắn tỉa mạnh mẽ.

Khi bắn pháo hoa từ nỏ bằng nhiều phát, nó gây ra 18 sát thương lan. Ngoài ra, một chiếc nỏ có bùa phép Xuyên thấu có hiệu quả trong chiến đấu, vì mũi tên có thể xuyên qua các thực thể và bỏ qua lá chắn, khiến khả năng phòng thủ chính chống lại vũ khí tầm xa trở nên vô dụng. Khi kết hợp với Xuyên Thấu, Mũi Tên Hại II gây sát thương đáng kể là 12♥ × 6 phá vỡ cả khiên và áo giáp.

Một cây cung được tích điện đầy đủ không chỉ vượt qua lực sát thương của kiếm kim cương, gây ra 9 ♥♥♥♥♥, mà còn sở hữu khả năng bắn đạn ở khoảng cách 64 khối theo chiều dọc, khiến nó trở thành một vũ khí tầm xa mạnh mẽ. Tuy nhiên, do thời gian sạc chỉ 0,9 giây, bạn không nên sử dụng cung trong cận chiến. Tuy nhiên, trong các phiên bản trước 1.9, việc sử dụng một phát bắn tích điện thấp để ngăn chặn chuyển động của kẻ thù đang đến gần trước khi nhanh chóng chuyển sang cận chiến sẽ mang lại lợi thế đáng kể trong cuộc chiến. Điều này cho phép thực hiện các cuộc tấn công kết hợp dễ dàng và ngay cả trong trường hợp trao đổi đòn đánh, sát thương nhẹ từ mũi tên sẽ mang lại một lợi thế nhỏ. Đối với PvP cấp cao, bạn nên sử dụng một cây cung được mê hoặc tốt để gây áp lực lên các đối thủ ở xa, cho dù bằng những cú vô lê nhanh hay những cú bắn uy lực. Ngoài ra, cung có thể được sử dụng để tạo hiệu ứng cho người chơi bằng cách sử dụng các mũi tên có đầu nhọn, chẳng hạn như đầu độc kẻ thù hoặc chữa bệnh cho đồng minh. Điều quan trọng cần lưu ý là trong các phiên bản Java 1.9 trở lên, quỹ đạo mũi tên bị ảnh hưởng bởi chuyển động của người chơi.

Trong một trận chiến, điều quan trọng đối với võ sĩ là duy trì thanh đói đầy đủ. Nếu cơn đói giảm xuống dưới 18, sức khỏe của họ sẽ không hồi phục và nếu nó giảm xuống dưới 6, việc chạy nước rút trở nên bất khả thi. Nên tiêu thụ thực phẩm nấu chín như bít tết hoặc thịt lợn, vì chúng bổ sung nhiều điểm đói hơn so với phiên bản sống của chúng. Bất cứ khi nào khả thi, nên ăn một quả táo vàng, vì nó mang lại hiệu ứng Tái tạo và Hấp thụ tạm thời. Sau khi ăn hết một quả táo vàng, bạn nên chọn thực phẩm có độ bão hòa cao, chẳng hạn như món hầm đáng ngờ hoặc cà rốt vàng, vì chúng mang lại độ bão hòa tốt và có thể giảm thiểu một số thiệt hại nhất định trong khi chiến đấu. Điều này là do có một thanh đói đầy đủ và độ bão hòa dồi dào sẽ tăng tốc đáng kể tốc độ phục hồi sức khỏe.

Độc dược sở hữu một loạt các tác dụng có lợi, có thể được sử dụng để tăng cường sức mạnh cho đồng minh hoặc gây hại cho kẻ thù khi được sử dụng làm thuốc giật gân. Ngoài ra, thuốc kéo dài mang lại bán kính tác dụng lớn hơn, mặc dù chúng có giá cao hơn. Sức mạnh, Tốc độ, Khả năng chống cháy, Tái tạo và Sức khỏe tức thì là một trong những loại thuốc có lợi nhất mà bạn có thể tùy ý sử dụng. Điều quan trọng cần lưu ý là việc tiêu thụ một loại thuốc thông thường cần có thời gian và khiến bạn dễ bị tổn thương. Đây là lý do tại sao một số người chơi thích sử dụng thuốc giật gân thường xuyên hơn. Tuy nhiên, bình thuốc giật gân có nhược điểm là thời gian tác dụng ngắn hơn, cũng như khả năng vô tình ảnh hưởng đến các đối thủ ở gần.

Để tối đa hóa thời gian tác dụng của bình thuốc giật gân, bạn nên ném nó theo cách nó rơi thẳng vào đầu của bạn. Thuốc kéo dài có giá trị trong việc tạm thời tạo ra một khu vực không thể tiếp cận hoặc tạo điều kiện chữa bệnh cho nhóm trong một đội. Tuy nhiên, thuốc kéo dài thường dẫn đến độ trễ đáng kể và tốn kém, khiến chúng ít được sử dụng hơn.

Khi được ném ra, viên ngọc kết thúc sẽ đưa người dùng đến vị trí mà nó tiếp đất. Khả năng này tỏ ra có giá trị trong các tình huống như vượt tường hoặc trốn tránh các tình huống nguy hiểm. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là việc sử dụng ngọc trai cuối cùng sẽ gây sát thương cho người chơi. Một chiến lược hiệu quả là dùng viên ngọc trai tấn công ai đó khi họ cố gắng trốn thoát, giúp kẻ truy đuổi nhanh chóng rút ngắn khoảng cách. Một số người chơi có thể chọn dịch chuyển sang một bên hoặc phía sau đối thủ của họ, khiến họ mất cảnh giác. Ở một số địa hình nhất định như vách đá dựng đứng hoặc âm phủ, việc ném ngọc ender cẩn thận là cần thiết để tránh bị thiệt hại đáng kể khi rơi. Ngoài ra, đánh đối thủ bằng viên ngọc trai sẽ dẫn đến một cú đánh ngược nhỏ.

Khiên phục vụ như một phương tiện để bảo vệ chống lại các cuộc tấn công sắp tới. Khi một khối được thực hiện thành công, lá chắn sẽ vô hiệu hóa sát thương một cách hiệu quả và ngăn chặn đòn đánh trả từ cả đòn đánh cận chiến và tầm xa. Mũi tên và đinh ba bị khiên chắn có thể bật ra và va vào các vật thể hoặc thực thể ở gần. Tuy nhiên, nếu bị rìu tấn công, lá chắn sẽ tạm thời bị vô hiệu hóa trong thời gian 5 giây. Điều đáng chú ý là trong Phiên bản Java, khiên có thể trở nên vô hiệu nếu chúng bị vỡ hoặc nếu đạn xuyên qua chúng do hiệu ứng xuyên của nỏ.

Viết bình luận