Tencent hé lộ kỷ lục 100 triệu người chơi mỗi ngày ở tựa game Honor Of Kings - Vương Giả Vinh Diệu

Taskmaster 04/11/2020 15:19

MỤC LỤC [Hiện]

Honour of Kings hay Wangzhe Rongyao (Vương Giả Vinh Diệu) là một tựa game MOBA trên nền tảng di động chỉ có ở Trung Quốc. Tựa game vừa kỷ niệm năm năm thành lập mới đây. Timi Studios của Tencent là nhà phát triển của tựa game này và nó vừa được tiết lộ rằng các nhà phát hành đã ghi nhận 100 triệu người chơi hoạt động hàng ngày.

Timi đã phát hành game vào tháng 11 năm 2015 cho cả hai nền tảng iOS và Android. Timi và Activision đã làm việc cùng nhau để đưa Call of Duty đến với người dùng điện thoại thông minh.

Cách Honor of Kings được tạo ra khá thú vị. Quay trở lại năm 2015, Tencent đã liên hệ với Riot Games và đề xuất kế hoạch đưa Liên Minh Huyền Thoại lên di động. Tuy nhiên, lời đề nghị đã bị Riot từ chối. Do đó, Tencent quyết định làm một trò chơi riêng và đặt tên là Wangzhe Rongyao.

Ngay sau khi phát hành, trò chơi đã lập tức thành công. Hai năm sau, nó trở thành trò chơi có doanh thu cao nhất thế giới.

Vì quá nổi tiếng, Tencent đã tiếp tục phát triển bản chuyển thể quốc tế mang tên Arena of Valor, phát hành vào năm 2017. Trò chơi đã ảnh hưởng xấu đến mối quan hệ giữa Riot và Tencent. Theo Riot, trò chơi là một bản sao của Liên Minh Huyền Thoại.

Sau đó, trong một cuộc phỏng vấn với Dot Esports, Riot nói rằng tình hình không tuyệt vời nhưng nó đã được giải quyết.

Liên Minh: Tốc Chiến sắp tới sẽ là nỗ lực của Riot trong việc chiếm lĩnh thị trường game di động có lãi. Ở một số khu vực, trò chơi đang trong giai đoạn thử nghiệm mở. Và đến mùa xuân năm 2021, nó sẽ có mặt ở hầu hết các khu vực trên toàn thế giới. Trái ngược với những gì Riot đã nói với Tencent trước đó, Wild Rift là bằng chứng cho thấy lối chơi của LMHT có thể được đưa lên di động.

Mặc dù vậy, Honour of Kings của Tencent vẫn tiếp tục phá kỷ lục. Trò chơi có giải đấu hàng đầu của riêng nó. Cúp vô địch thế giới các vị vua năm 2020 được tổ chức tại Thượng Hải và Bắc Kinh như một sự kiện LAN. Tổng giải thưởng của sự kiện là hơn 4,5 triệu đô la. Một nửa trong số đó là từ huy động vốn cộng đồng.

Vương Giả Vinh Diệu

Viết bình luận