Quy mô thị trường game SLG giảm 16% so với cùng kỳ năm ngoái dù dịch bệnh đã bị đẩy lùi

Taskmaster 17/03/2023 09:53

MỤC LỤC [Hiện]

Vào ngày diễn ra sự kiện, Alpagut Çilingir, giám đốc kinh doanh bán lẻ, ứng dụng và tựa game của Google, đã có bài phát biểu và được truyền thông nước ngoài phỏng vấn, nói về suy nghĩ của ông về cách các nhà phát triển game mobile có thể vượt qua khó khăn trong môi trường thị trường tăng trưởng chậm lại nói chung. .

Chúng ta cần điều chỉnh suy nghĩ của mình và nhìn về tương lai với một thái độ rõ ràng, bởi vì thành thật mà nói, những gì chúng ta đã trải qua trong hai năm qua có thể không còn quan trọng nữa,” Çilingir nói. thực ra rất đơn giản.. Bạn phải trở nên thận trọng hơn và chú ý hơn đến phân tích dữ liệu, thay vì nghĩ rằng tiêu tiền có thể 'vượt qua' như trong quá khứ."

"Hãy quên đi hai năm qua, quên đi giai đoạn dịch bệnh. Trong trạng thái bình thường mới, chúng ta cần phải ứng phó." Lưu ý đến hàng loạt yếu tố khiến việc kinh doanh trở nên khó khăn hơn hiện nay – áp lực kinh tế vĩ mô, chi phí UA tăng, cạnh tranh khốc liệt hơn về thời gian sử dụng thiết bị – Çilingir cho biết các nhà phát triển và nhà phát hành game có tựa game trên thị trường nên đa dạng hóa và giảm thiểu rủi ro, đặc biệt nếu họ chỉ vận hành một thể loại game duy nhất.

Như Çilingir đã nói trong bài phát biểu của mình, dữ liệu cho thấy một số thể loại game như MOBA, chặt chém, Auto Chess, quản lý  bóng đá đang phát triển, trong khi đấu đội, game chiến lược 4X, RPG/MMO hành động, bắn súng và các danh mục như vậy khi ngành xây dựng bước vào thời kỳ suy thoái.

"Bạn có nên tạo một tựa game mới, mua một tựa game hay hợp tác với các công ty khác không? Điều đó có thể có nhiều ý nghĩa khác nhau, nhưng bất chấp điều đó, bạn cần phải mạnh dạn và bước ra khỏi vùng an toàn của mình để thấy rằng vẫn đang tập trung cho tăng trưởng.

Çilingir đã đề cập rằng các thương hiệu/IP nổi tiếng có thể giúp giảm chi phí mua game mobile. Ngoài ra, ông cũng khuyên các nhà phát triển nên "xem xét cẩn thận mô hình doanh thu (của tựa game)". "Bạn không thể phụ thuộc quá nhiều vào mua hàng trong ứng dụng hoặc quảng cáo trong tựa game, điều đó không tốt... Thay vào đó, bạn cần có sự kết hợp sản phẩm cân bằng, bởi vì những người dùng khác nhau phản ứng với mua hàng trong ứng dụng hoặc quảng cáo theo những cách khác nhau. điều này có lẽ giống một nghệ thuật hơn, không phải khoa học."

Çilingir nói rằng đối với các nhà phát triển game mobile, giờ đây việc thúc đẩy một tựa game mới thành công trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. "Những con số không nói dối: các tựa game mới ngày càng khó lọt vào top 100, đó là sự thật. Các nhà phát triển không thể làm được điều đó, nhưng nó không dễ dàng như trước đây... Vì vậy, Tôi nghĩ rằng cần phải có một sự thay đổi trong suy nghĩ, để nhận ra rằng ngành công nghiệp game mobile có lẽ đang đi đến một điểm uốn, và không phải mọi thứ sẽ hoạt động theo ý của bạn."

Viết bình luận