Những thói quen "khó bỏ" của rất nhiều game thủ khi chơi game

Hakikun 16/04/2021 15:19

MỤC LỤC [Hiện]

Không bao giờ hoàn thành một game: Trong thời đại công nghệ game phát triển như hiện nay, các nền tảng lại liên tục ra mắt những tựa game miễn phí, đẹp mắt, chất lượng cao. Điều này đã thu hút rất nhiều game thủ, hiện tượng "có mới nới cũ" dần trở nên phổ biến trong cộng đồng game thủ.

Nạp đạn khi thiếu một viên: Trong các tựa game bắn súng, thói quen nạp đạn liên tục có lẽ đã trở nên thấm nhuần ở nhiều game thủ. Dù đang trong lúc dầu sôi lửa bỏng, xung quanh là kẻ địch, thì theo phản xạ của nhiều game thủ lại là nạp đạn trước. Trong nhiều trường hợp, 1 viên đạn bị thiếu cũng có thể quyết định thắng – thua, nên game thủ lo xa cũng không là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, đôi lúc, chính việc cẩn thận thay đạn như vậy lại là kẽ hở cho đối phương đưa mình lên… bàn thờ. Một vài game như Halo còn tặng huy chương cho ai kết liễu được người đang nạp đạn.

Hủy diệt mọi thứ: Một thói quen xấu khác của game thủ bắn súng là xả đạn vô tội vạ, nhiều trường hợp sau khi xả hết đạn đã phải trả cái giá khá đắt là 'lên bảng đếm số' vì không có đạn phản công. Dẫu sao, hành động này cũng giúp xả stress khá hiệu quả khi chơi. Điều này nên áp dụng khi bạn có thể mua đạn ngay sau khi xả hết đạn, còn không thì nên hạn chế...

Nói chuyện với NPC: Không chỉ các streamer mới có thói quen này, không ít người chơi muốn tương tác với mọi thứ trong game, thậm chí là trò chuyện với tất cả NPC. Đây cũng là nguyên nhân nhiều game chú ý đến việc khai thác cốt truyện cho từng nhân vật. Điều này cho thấy, game thủ đã thực sự hòa mình vào game mà quên mất đó chỉ là thế giới ảo.

Làm hết các nhiệm vụ phụ: Đa số nhiệm vụ phụ chỉ giúp mở rộng cốt truyện. Tuy nhiên, nhiều người lại muốn hoàn thành hết mọi thứ trước khi làm xong nhiệm vụ chính. Điều này làm cho game thủ tốn khá nhiều thời gian để chơi game, để có thể trải nghiệm được nhiều game hơn, tốt nhất bạn nên tập trung vào các nhiệm vụ chính và phá đảo nó.

Săn ngay mã giám giá tối đa 50%, freeship từ Shopee duy nhất Game8: https://shorten.asia/DmbtqZZM

Săn ngay mã giảm giá tối đa 50%, freeship từ Lazada duy nhất trên Game8: https://shorten.asia/srH98Zqb

Nhấn nút thật mạnh: Những người chơi game console sẽ hiểu điều này. Dù biết nhấn nút mạnh không khiến cho đạn bay nhanh hay cú đấm mạnh hơn, thói quen này tạo cho game thủ cảm giác có thể linh hoạt hơn trong các trận chiến, nhưng những cú ấn liên tục trong khi thời gian của skill chưa hồi sẽ trở nên thừa thãi.

Nghiêng người khi đua xe: Trước khi các tựa game đua xe trên mobile xuất hiện, người chơi đam mê tốc độ từ xưa như Mario Kart đã có thói quen, có khi là nghiêng cả tay cầm để có cảm giác đua chân thật hơn, đôi khi còn nghiêng cả người để rẽ khi vào khúc cua, mặc dù không giúp ích gì trong game, điều này sẽ trở nên "tấu hài" cho mọi người xung quanh bạn.

Muốn mọi thứ hoàn hảo: Rất nhiều game thủ muốn đứng ở vị trí cao nhất, cũng như là phá đảo tựa game mình đang chơi, nhưng điều này không hề dễ dàng chút nào, các bạn sẽ phải vượt qua rất nhiều thử thách trong game, khi làm như vậy game thủ sẽ có cảm giác mình thật tài giỏi và thông minh hơn.

Viết bình luận