LMHT: Trận đấu đầu tiên của Tứ Kết CKTG 2021 bắt đầu, Knight cảm thán khi xem T1 vs HLE : "Cầm LeBlanc trận này giống như phải chịu cực hình vậy".

Hakikun 23/10/2021 20:43

Tại trận Tứ Kết đầu tiên của CKTG 2021, con bài LeBlanc trong tay tuyển thủ Chovy đã bị T1 khắc chế hoàn toàn không thể tạo nên sóng gió gì.

Vào ngày hôm qua, trận Tứ kết CKTG 2021 đã diễn ra trước sự mong đợi của nhiều game thủ Liên Minh Huyền Thoại khi T1 đối đầu với Hanwha Life Esports. Riêng việc được chứng kiến những người chơi Đường giữa hàng đầu như Faker, Chovy chạm chán với nhau đã là quá đủ để tạo nên sức hấp dẫn cho cuộc đối đầu này. Tuy nhiên diễn biến thực tế thì lại không kịch tính như vậy khi T1 tỏ ra vượt trội hoàn toàn so với HLE và giành chiến thắng 3-0 khá nhẹ nhàng.

Người hâm mộ không ngừng đặt kỳ vọng vào cái tên Knight sẽ tỏa sáng giúp Top Esports chiến thắng. Khi xem hết trận đấu nay thì Knight không khỏi cảm thấy buồn cho Chovy của Hanwha Life Esports. "Trận đấu này thật sự giống như tra tấn với tuyển thủ. Làm ơn hãy kết thúc trận đấu nhanh đi, cầm LeBlanc ở trận này giống như phải chịu cực hình vậy" - Knight chia sẻ trên stream.

Quả thật khi nhìn lại trận đấu giữa T1 và Hanwha Life Esports thi có thể thấy Faker và những người đàn em đã chuẩn bị quá kỹ để khắc chế vào LeBlanc trong tay Chovy. Ví dụ như ở ván 2, T1 đã chọn nhiều tướng khắc chế mạnh vào LeBlanc như Lissandra, Poppy và phần nào là cả Gwen. Khi trận đấu diễn ra, Chovy đúng là có thể farm tốt, sở hữu lượng đồ lớn nhưng anh chàng này chẳng thể nào chuyển hóa lượng tài nguyên đó thành sát thương được.

Vào trận chiến thứ 2, ở phút thứ 10 hai phe đang tranh chấp Sứ Giả Khe Nứt, Chovy đã chọn một vị trí bên hông của đội hình T1 và sẵn sàng dồn damage vào Aphelios. Tuy nhiên đứng cạnh Gumayusi luôn là Faker với chiêu Vòng Tròn Lạnh Giá, thậm chí Oner còn bật luôn W - Không Thể Lay Chuyển của Poppy để tìm cách ngăn cản Chovy. Điều này khiến cho Chovy chẳng thể hạ gục nhanh chóng Xạ thủ của T1 và phần còn lại của T1 phải chịu lượng damage quá lớn.

Khá bất ngờ khi cả ván 2 và 3 cũng xảy ra điều tương tự, những game đấu mà Chovy cầm LeBlanc. Có thể nói rằng khi T1 đã chuẩn bị quá kỹ lưỡng thì chủ lực chính bên phía Hanwha Life Esports gần như không được chơi game ở trận đấu này. Knight có lẽ rất hiểu tình cảnh dù mình rất mạnh nhưng không thể gây sát thương của Chovy nên mới miêu tả cho khán giả rằng đó không khác gì bị chịu cực hình vậy.

Khá là tiếc nuối cho tuyển thủ Chovy, thế nhưng việc Hanwha Life Esports dừng chân ở Tứ Kết là một điều hợp lý. Xét về mặt thực lực thì HLE chỉ có một mình Chovy là ngôi sao lớn nhất, Deft thì thời đỉnh cao của anh chàng này có lẽ đã qua rồi. Các thành viên trẻ như Morgan, Willer, Vsta đúng là đã có tiến bộ nhưng họ vẫn chưa đủ độ chín để "gánh đội". Với một đội hình có phần mất cân bằng như vậy thì HLE chẳng thể nào lọt vào top 4 tại CKTG 2021 được.

Với T1 thì họ đã tiến vào vòng Bán Kết một cách đầy thuyết phục với khả năng di chuyển đội hình hợp lý và chuẩn bị tốt để khắc chế đối phương. Chắc chắn tập thể T1 sẽ nghiên cứu rất kỹ trận đấu giữa DWG KIA và MAD Lions vào ngày 24/10 bởi đội thắng trong cuộc đối đầu này sẽ chạm chán với Faker và những người đàn em ở vòng Bán Kết sắp tới.

Viết bình luận