Liên Quân Mobile: Tuyển thủ Lai Bâng của Saigon Phantom bị tố "buff xấu" khi tham gia giải solo 1v1 tại AIC 2021

Hakikun 27/11/2021 16:00

Mới đây, tuyển thủ Lai Bâng của Saigon Phantom được vinh dự tham gia giải đấu solo 1v1 tại AIC 2021

Không phụ sự chờ đợi của anh em game thủ Liên Quân Mobile giải đấu AIC 2021 chuẩn bị bắt đầu, không chỉ có những màn tranh tài giữa các đội tuyển hàng đầu mà còn một thể thức khác là solo 1v1 cũng sẽ được diễn ra.

Không chỉ có tính đồng đội được thể hiện mà tại đây những kỹ năng cá nhân thượng thừa cũng được trình diễn và nhà đương kim vô địch giải đấu này chính là 1 tuyển thủ Việt Nam: "tay chơi" đường giữa Akashi đến từ đội tuyển BOX Gaming.

Ở giải đấu lần này, Việt Nam vinh dự có đến 3 ứng cử viên tham dự đó là: Lai Bâng (Saigon Phantom), Gray (Team Flash) và BirdLB (V Gaming). Đây đều là những cái tên sở hữu kỹ năng hàng đầu của ĐTDV.

Giải đấu solo khai mạc, tuyển thủ Lai Bâng được vinh dự đại diện Việt Nam thi đấu trận đầu. Đối thủ của anh chàng này là LCC2 từ UndeRank - một cái tên không được đánh giá quá cao.

Người hâm mộ khá vui mừng khi ở ngay trận đầu tiên với con bài Zuka cộng thêm phù hiệu "hack vàng", Lai Bâng trao đổi chiêu thức khiến đối thủ bị áp lực và phạm phải sai lầm.

Tuy nhiên khi bước vào ván 2, với lợi thế dẫn trước thì Lai Bâng lại có một lựa chọn khiến rất nhiều người khó hiểu, đó chính là sử dụng phù hiệu Chuyển sinh. Vô lý ở chỗ đây là sân chơi chỉ cần bị hạ gục 1 mạng là đã thua trận, thêm nữa lượng vàng Chuyển sinh cung cấp phải tới phút thứ 12 trong khi chỉ 8 phút là thời gian solo tối đa. Do đó, Chuyển sinh không có bất cứ tác dụng nào trong thi đấu solo ở thể thức này.

Kết quả của game đấu này cũng không quá khó đoán khi Lai Bâng đã để thua sau đó. Điều này khiến nhiều khán giả xem trực tiếp phải thốt lên: "Lai Bâng 'buff bẩn' rồi." Tuy nhiên khả năng cao nhất chính là việc Lai Bâng đã chọn nhầm điểm phù hiệu.

Thế nhưng với tài năng của mình Lai Bâng vẫn có được chiến thắng quyết định ở ván 3 để đi tiếp vào Tứ kết giải solo này với Ryoma đối đầu Zata của đối thủ.

Sau Bâng, 2 cái tên khác của khu vực Việt Nam là Gray và BirdLB đều đã vào vòng trong. Đúng là không hổ danh khu vực "khô máu" cùng những kèo solo chút nào!

Với việc nâng mức thưởng AIC 2021 lên 1 triệu USD thì phần thưởng cho nhà vô địch solo 1v1 cũng tăng lên gấp đôi. Theo đó, tuyển thủ chiến thắng trong trận Chung kết giải đấu solo này sẽ nhận về 230 triệu đồng.

Viết bình luận