Liên Quân Mobile: Tổng hợp top 5 Xạ thủ ít được lựa chọn nhưng lại dễ dàng Mega Kill

Hakikun 26/11/2021 14:02

Hôm nay, Game8 sẽ giới thiệu cho anh em top 5 Xạ thủ ít được lựa chọn nhưng lại dễ dàng Mega Kill

MỤC LỤC [Hiện]

Là vị tướng Xạ thủ đồng hành ngay ở những mùa đầu của Liên Quân Mobile, và hiện tại ở mùa 20 Moren không hề yếu nhưng rất khó chơi. Lý do chính là vị tướng này quá yếu ở giai đoạn đầu trận đấu và nếu bị đối phương khai thác, kiểm soát chặt chẽ rất khó để kéo late và gánh team về cuối trận. 

Điểm mạnh của Moren:

  • Nội tại Tinh chuẩn cho phép Moren có khả năng hút máu vô cùng mạnh mẽ khi tích đủ các đòn đánh thường. Về giai đoạn cuối game kết hợp với các trang bị hút máu thì Moren sẽ là một con quái vật thật sự.
  • Chiêu 1 Súng thần công giúp Moren có thể bắn 2 phát đạn cùng lúc, đồng thời tăng cả tốc chạy và giáp. Đây là chiêu thức giúp Moren trở nên cứng cáp hơn cũng như có tốc độ bắn mạnh mẽ trong giai đoạn cuối game.
  • Chiêu 2 Pháo phản lực giúp Moren đẩy lùi kẻ địch, kết hợp với chiêu cuối Trường điện từ sẽ khiến kẻ địch bị choáng và làm chậm, đồng thời gây sát thương liên tục trong phạm vi. Chỉ cần Moren thực hiện combo chuẩn thì vị tướng này thật sự không ngán bất kỳ ai.

Nhờ những ưu thế trên giúp Moren có thể gây ra sát thương cực lớn cũng như không ngán bất kỳ sát thủ nào dễ dàng gúp anh em lấy Mega Kill.

Cái tên tiếp theo đó là Yorn, anh em ít lựa chọn vị tướng này đó là bởi vì e ngại điểm yếu chết người của vị tướng này là độ cơ động rất kém. Yorn là vị tướng rất cần trang bị và khi full đồ có thể xem là xạ thủ gây sát thương khủng nhất Liên Quân Mobile. Tuy nhiên việc lù đù quá thể khiến Yorn phải giữ vị trí thật tốt để xả sát thương vào đội hình đối thủ mà không bị bắt vào.

Điểm mạnh của Yorn:

  • Khả năng bắn liên tục đến từ nội tại Vô tận tên giúp Yorn có thể xả ra lượng sát thương khổng lồ trong giao tranh.
  • Chiêu 1 Tên nổ và chiêu 2 Mưa tên giúp Yorn dễ dàng kích hoạt nội tại hơn, nhờ đó mà Yorn chỉ cần tìm được vị trí đẹp trong giao tranh là có thể bắn tan nát team địch.
  • Chiêu cuối Tên thần có khả năng bay xuyên bản đồ, giúp tạo ra các pha highlight cướp bùa, cướp mục tiêu lớn hay thậm chí là lấy mạng những tướng địch yếu máu.

Ngoài ra, để chơi Yorn tốt ở mùa này không chỉ cần kỹ năng của bản thân mà còn không thể thiếu sự bảo kê tốt từ đồng đội.

Để nhận định Valhein là yếu ở meta mùa 20 này thì cũng không hẳn, bởi lẽ đây cũng là 1 xạ thủ khá mạnh mẽ đầu trận với sát thương và hiệu ứng khống chế khó chịu. Tuy nhiên Valhein quá dễ để khắc chế khi chỉ cần những đấu sĩ lao vào mạnh mẽ, có sát thương và khống chế hoặc pháp sư cấu rỉa tầm xa thì Valhein cực kỳ khó phát huy sức mạnh.

Điểm mạnh của Valhein:

  • Nội tại Ám khí cho phép Valhein bắn ra các phi tiêu kèm hiệu ứng ngẫu nhiên như hồi năng lượng, gây sát thương lan, gây choáng. Đây là chiêu thức khiến Valhein rất mạnh khi lên kèm các trang bị tăng tốc đánh, nếu tỷ lệ ra phi tiêu làm choáng liên tục thì kẻ địch coi như nắm chắc cái chết.
  • Chiêu 2 Lời nguyền tử vong tạo phi tiêu làm choáng giúp Valhein giữ chân mục tiêu, cộng thêm chiêu 1 Chuyến săn mạo hiểm gây sát thương mạnh mẽ.
  • Chiêu cuối Bão đạn bắn ra 6 viên đạn giúp tăng tốc đánh và gây sát thương cực mạnh khi áp sát, nếu trúng hết trọn vẹn chiêu này thì bạn sẽ thấy một Valhein cực kỳ khủng khiếp.

Đặc biệt lưu ý với anh em game thủ là Valhein cũng không mạnh ở giai đoạn sau của trận đấu, do đó nếu không tạo ra sức ép lớn thì khả năng thua ngược về sau là rất cao. Vậy nên dù được chọn khá nhiều nhưng Valhein không hề bá đạo như bạn tưởng đâu. 

Cũng giống như các vị tướng ở trên đều ít được game thủ lựa chọn dù đã được Garena làm lại bộ kỹ năng, tăng độ đột biến. Lý do chính là việc vị tướng này rất cần được farm để tạo sức ép lớn, tận dụng nội tại di chuyển nhanh để kiểm soát bản đồ. Tuy nhiên ở trong rank xếp hạng thì lại giao tranh liên tục và khó để Lindis có thể phát huy hiệu quả nhất lối chơi này, cùng với đó là việc quái rừng bị giảm vàng, exp... khiến các xạ thủ đi rừng không còn hot như trước.

Điểm mạnh của Lindis:

  • Nội tại Phục kích giúp tăng tốc chạy kèm khả năng bắn 2 đòn đánh thường cùng lúc. Đây là chiêu thức làm nên sự cơ động và mạnh mẽ cho Lindis khi ở vị trí đi rừng.
  • Chiêu 1 Nguyệt Quang và chiêu 2 Nguyệt vực giúp Lindis có được tầm nhìn trên một phạm vi rộng, hạn chế khả năng bị đối phương phục kích bắt lẻ, hoặc khắc chế tốt vào các vị tướng có khả năng tàng hình.
  • Chiêu cuối Nguyệt Ảnh cho phép Lindis dự trữ đến 5 ảo ảnh, gây sát thương mạnh mẽ kèm hiệu ứng đòn đánh thường lên tướng địch.

Vị tướng cuối cùng trong danh sách ngày hôm nay đó là Celica, là tướng Xạ thủ tuy có chút yếu ở đầu trận nhưng gánh team về late. Nhưng đây chẳng khác nào món mồi béo bở để các tướng đấu sĩ, pháp sư trong meta đánh vào để lấy lợi thế sớm.

Điểm mạnh của Celica:

  • Celica mạnh ở khoản sát thương tăng thêm sau mỗi phát bắn từ nội tại và chiêu 1 nên cô nàng luôn mang trong mình một sức mạnh cực khủng.
  • Kèm với đó là khả năng tăng tốc độ di chuyển, tăng tầm bắn khiến cô nàng luôn là mối e ngại với các xạ thủ khác.
  • Khả năng tạo giáp ảo cũng là một trong số điểm nổi bật của Celica.

Khi đã vượt qua được giai đoạn khó khăn nhất và đạt được ngưỡng trang bị thì những lần dựng pháo từ chiêu cuối Pháo thần công sẽ là cực kỳ áp lực. Nhưng lưu ý rằng đây cũng là khi Celica sẽ bị cố định vị trí để gây thêm sát thương và tăng tầm bắn nên cần đồng đội hiểu ý và bảo kê chặt chẽ nhất có thể.

Viết bình luận