Liên Minh Huyền Thoại thắng kiện Mobile Legends, bắt hãng này bồi thường lên tới gần 67 tỷ Đồng

Swordsman 18/07/2018 16:35

MỤC LỤC [Hiện]

Vào năm ngoái vụ kiện tụng khá lớn giữa Riot Games (đơn vị phát triển Liên Minh Huyền Thoại) và Shanghai Moonton (hãng sản xuất Mobile Legends) thu hút sự quan tâm đặc biệt của truyền thông và cộng đồng game thủ.

Ban điều hành Liên Minh Huyền Thoại khiếu kiện hãng làm game Shanghai Moonton với sản phẩm MOBA di động Mobile Legends đã vi phạm nghiêm trọng bản quyền sản phẩm MOBA PC của họ. Riot Games cực lực lên án và kiện hãng game này lên tòa án về hành vi đạo nhái sản phẩm.

Sau chừng một năm ròng rã kiện tụng, cuối cùng tòa án phán quyết phần thắng kiện thuộc về Riot Games với Liên Minh Huyền Thoại và yêu cầu Shanghai Moonton phải bồi thường. Mức án dành cho cha đẻ Mobile Legends lên tới 19 400 000 Nhân Dân Tệ, tương đương gần 67 tỷ Đồng. Đây là mức án cao nhất mà Mobile Legends phải hứng chịu.

Không dừng lại ở đó, theo thông tin chúng tôi ghi nhận được, Tencent – đơn vị chủ quản, công ty mẹ của Riot Games – cũng sẽ tiến hành khởi kiện Shanghai Moonton với game Mobile Legends về hành vi ăn cắp bản quyền với game Vương Giả Vinh Diệu của họ.

Có thể nói, sóng gió đang liên tiếp bủa vây sản phẩm Mobile Legends. Và với vụ kiện tụng từ Tencent sắp tới liệu hãng game này có trụ vững? Chúng tôi sẽ liên tục cập nhật thông tin đến bạn đọc tin tức liên quan các vụ kiện cáo này.

Viết bình luận