Game mobile ngày càng "nặng", áp lực ngầm đè lên đôi vai game thủ

Taskmaster 28/03/2023 10:58

MỤC LỤC [Hiện]

Trong những năm gần đây, với sự phát triển không ngừng của công nghệ, các nhà phát triển game mobile đã ngày càng tăng dung lượng bộ nhớ cho các trò chơi của họ. Điều này là để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người chơi, cũng như đáp ứng yêu cầu kỹ thuật của các tính năng và đồ họa mới trong game.

Trước đây, các trò chơi di động có dung lượng bộ nhớ trung bình từ 20MB đến 50MB. Tuy nhiên, hiện nay, các trò chơi di động thường có dung lượng trên 1GB và ngay cả đến 5GB cho những trò chơi đa nền tảng có đồ họa 3D chất lượng cao.

Sự tăng lên của dung lượng bộ nhớ game mobile được giải thích bởi sự phát triển của công nghệ và yêu cầu của người chơi. Với sự ra đời của mạng 4G và 5G, người chơi đã có thể truy cập vào các trò chơi đa nền tảng với đồ họa chất lượng cao hơn, cùng với các tính năng tương tác và đa dạng hơn. Những tính năng và đồ họa này đòi hỏi bộ nhớ lớn hơn để có thể chạy mượt mà và tránh tình trạng giật lag khi chơi game.

Ngoài ra, sự tăng lên của dung lượng bộ nhớ game mobile cũng là do sự tiến bộ của công nghệ lưu trữ. Các nhà sản xuất đã phát triển các loại bộ nhớ flash nhỏ gọn, tốc độ cao và tiết kiệm năng lượng. Các công nghệ này đã giúp tăng dung lượng bộ nhớ trong điện thoại di động, cho phép người dùng lưu trữ nhiều hơn các ứng dụng và trò chơi.

PUBG Mobile hay nhiều tựa game khác ngày càng nặng hơn.

Tuy nhiên, việc tăng lượng bộ nhớ game mobile cũng đồng nghĩa với việc người dùng sẽ phải trang bị cho mình những chiếc điện thoại có dung lượng bộ nhớ lớn hơn. Điều này cũng có thể tạo ra nhiều áp lực về mặt tài chính cho người dùng, đặc biệt là đối với những người sử dụng các thiết bị di động cũ.

Tóm lại, sự tăng lượng dung lượng bộ nhớ game mobile đang tiếp diễn và sẽ còn xuất hiện nhiều hơn nữa những tựa game khủng về chất lượng và dung lượng bộ nhớ, điều này vô tình tạo áp lực nâng cấp bộ nhớ thiết bị, thậm chí cả thiết bị đối với người chơi. Hi vọng là sự phát triển trong tương lai sẽ có những giải pháp tối ưu hơn để giúp các game thủ có kinh tế và thiết bị eo hẹp tiếp cận được đến với nhiều tựa game.

Viết bình luận