Dragon Nest Mobile VNG và thực trạng server "chết"

TreePoo 25/10/2018 16:03

MỤC LỤC [Hiện]

Dù mới ra mắt hơn một tháng, song Dragon Nest Mobile VNG đã cho ra mắt tới 8 server khác nhau. Câu chuyện trên có lẽ đã không còn quá xa lạ với thị trường game Việt, song so với những đầu game khác, Dragon Nest Mobile VNG đang dần tỏ ra hụt hơi bởi lượng người chơi không đủ để đáp ứng trong một server.

Nhìn trực diện vào vấn đề, có thể thấy server S1 hiện vẫn đang là server tập trung đông đảo game thủ nhất với sự cạnh tranh khốc liệt giữa các Guild với nhau, theo sau đó là S2 và S3 song lực lượng dần mỏng đi khá nhiều, đại để như ở S2, chỉ còn khoảng 8 Guild top đầu với nhân sự thưa thớt ganh đua.

Đây thực sự là vấn đề đáng quan ngại sau khi Dragon Nest Mobile VNG mới được ra mắt hơn một tháng, đỉnh điểm là việc người chơi than phiền trong giờ hoạt động đánh Boss thế giới, cả một server ngày đầu tiên 600 người đánh Boss xong sang ngày hôm sau con số này chỉ còn lại 300, chưa tính những người chỉ vào gọi là xí chỗ lấy công rồi out ra.

Hẻo lánh là vậy, song một nghịch lý vẫn đang tiếp diễn đó là người chơi không ngừng đòi NPH ra server mới? Trong khi những server cũ đang như những bãi hoang, một Guild thuộc hàng top server cũng chỉ lèo tèo từ 20 đến 30 người chơi hoạt động trong khi giới hạn thành viên lên đến gần 100 người. Nếu tình trạng này còn tiếp tục diễn ra, e rằng rất đông người chơi sẽ cảm thấy chán nản khi không tìm được người chơi cùng.

Không thể trách việc Dragon Nest Mobile VNG ra mắt server mới theo dạng định kỳ, bởi đó là cách phát triển game của đa số game đang được phát hành tại Việt Nam, có trách ở đây là ý thức của một bộ phận game thủ luôn không cảm thấy hài lòng với những gì mình đang nhận được. Lượng người chơi này sẵn sàng bỏ ngang một server để yêu cầu mở server khác chỉ vì thua kém những người chơi khác một chút, và khi sang server mới, nếu chưa được ưng ý thì họ lại tiếp tục chuỗi tuần hoàn kể trên.

Vẫn biết vấn đề này khách quan mà nói, không thể trách ai được. Song thiết nghĩ, cả game thủ và NPH nên cùng nhau tìm ra tiếng nói chung để tránh được tình trạng trên, bởi suy cho cùng, đây vẫn là một sản phẩm chất lượng mà người chơi không nên bỏ lỡ chỉ vì những lý do bên lề.

Viết bình luận