MỤC LỤC [Hiện]
Sau khi đại dịch Covid trên toàn thế giới được khắc phục, số lượng người rảnh rỗi chơi game đã giảm đi hẳn. Mọi người dần quay lại công việc và cuộc sống thương ngày. Vì vậy mà tốc độ tăng trưởng lượt tải game di động tại Châu Âu và Hoa Kỳ chậm lại, trong khi Đông Nam Á lại vẫn duy trì xu hướng tăng trưởng tốt.
Trò chơi di động RPG và chiến lược vẫn là thể lại ghi nhận có độ chi tiêu phổ biến của người dùng. Trong khi, các trò chơi di động casual đã mở rộng hơn nữa về quy mô người dùng, trở thành điểm tăng trưởng lớn nhất về lượt tải trò chơi trên điện thoại di động hiện nay. Báo cáo này giới thiệu và phân tích sâu về tình hình hoạt động của thị trường game di động toàn cầu trong nửa đầu năm 2022.
Vào năm 2021, chi tiêu của người chơi trò chơi di động toàn cầu đạt mức cao mới khoảng 88,4 tỷ đô la Mỹ. Từ thiết bị di động, người dùng iOS chiếm 59,1% chi tiêu, cao hơn một chút so với người dùng Android. Từ tháng 01 đến tháng 05 năm 2022, doanh thu mua hàng trong ứng dụng của thị trường trò chơi di động toàn cầu là 34,8 tỷ đô la Mỹ, mức giảm đầu tiên so với cùng kỳ năm ngoái sau đại dịch.
Trong quý đầu tiên của năm 2022, 5 thị trường game di động có doanh thu toàn cầu hàng đầu là Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc (thị trường đại lục), Hàn Quốc và Đài Loan. Trong số đó, doanh thu thị trường Hoa Kỳ và Nhật Bản đều giảm đáng kể, đều vượt 10%; Trung Quốc và Hàn Quốc hoạt động tương đối ổn định và doanh thu hàng quý của Đài Loan đạt mức tăng 7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Về lượt tải xuống, do ảnh hưởng của cơn đại dịch mới suy yếu trên toàn cầu, tốc độ tăng trưởng lượt tải xuống trò chơi trên thiết bị di động đã dần chậm lại. Vào năm 2021, thị trường trò chơi di động toàn cầu là 55,6 tỷ lượt tải, giảm 1,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong số đó, Google Play đóng góp 83,4% thị phần, tăng hơn nữa so với năm 2020.
Mặc dù tốc độ tăng trưởng của thị trường châu Âu và châu Mỹ chậm lại nhưng khu vực Đông Nam Á vẫn duy trì xu hướng tăng trưởng tốt trong nửa đầu năm 2022. Bị ảnh hưởng bởi tình hình quốc tế, lượt tải xuống trò chơi trên thiết bị di động của Nga đã giảm đáng kể trong tháng 04 và tháng 05.
Trên toàn cầu, Ấn Độ vẫn là thị trường có số lượt tải xuống trò chơi trên thiết bị di động lớn nhất, với tổng số 2,19 tỷ lượt tải xuống trong quý đầu tiên của năm 2022. Đông Nam Á có mức tăng trưởng ấn tượng nhất, với Indonesia, Việt Nam và Philippines có mức tăng gấp rưỡi, tỷ lệ tăng trưởng theo quý là 5%, 21%, 10%.
Thị trường game mobile đang dần chiếm lĩnh thị trường vì độ tiện lợi và thông dụng của những chiếc smartphone. Và những game mobile cũng đang được cải thiện trải nghiệm và độ hoàn thiện từng ngày.
Chúc các bạn chơi game vui vẻ!
Viết bình luận