Điểm qua những tựa game FPS hấp dẫn nhất mà anh em nên thử ở thời điểm hiện tại

dbao 20/10/2021 13:52

Những tựa game FPS này sẽ là nơi anh em thoả thích cạnh tranh và phá đảo trong game.

MỤC LỤC [Hiện]

Với loạt series Brothers In Arms đã được diễn ra và được rất nhiều người hâm mộ ủng hộ, thì sau đó khi series này kết thúc ngay lập tức hãng Gearbox đã lên ý tưởng cho loạt game Borderlands ra đời sau đó. Đây là dòng game được nâng cấp hơn rất nhiều khi là một trong những tựa game FPS có cách chơi bắn súng hành động và loot đồ theo như nguyện vọng của game thủ. Sự kiện ra mắt game lần đầu tiên đã đem lại rất nhiều tín hiệu tích cực cho dòng game nổi tiếng này. 

Sau một vài năm ra phiên bản thứ nhất, Borderlands 2 đã ra mắt sau đó vào thời điểm 2012 với một loạt nâng cấp chỉnh sửa từ game trước đó. Borderlands 2 đã lấy những ưu điểm của những gì mà tựa game trước đó đã có và tập trung khai thác sâu hơn nữa. Một loạt nhân vật được nâng cấp lên mức hoàn thiện và dễ chơi với game thủ nhưng vô cùng đa dạng. Cốt truyện vô cùng độc đáo và hài hước kết hợp hệ thống gameplay cực kỳ hấp dẫn.

Nếu như chúng ta đã từng biết qua tựa game cũng tương tự như thế có tên là System Shock trên phương diện so sánh cùng thể loại và nét tương đồng nhưng Bioshock đã được nâng lên tầm cao mới khi đã là một tựa game nổi tiếng ở năm 2007. Anh em sẽ vào vai một anh chàng tên Jack để đi khám phá thành phố bí ẩn Rapture sau khi trải qua một tai nạn máy bay, thành phố này đặc biệt ở chỗ nó nằm sâu ở dưới biển, bối cảnh game lấy từ những năm 1960.

Anh em khi khám phá thành phố này sẽ gặp rất nhiều sinh vật ghê rợn đi khắp nơi trong thành phố, trong đó có những tên khổng lồ chuyên săn tìm loại thuốc Adam với hình hài một đứa trẻ. Điểm đặc biệt giúp game nhận nhiều đánh giá tích cực chính là phong cách chơi game tuỳ chỉnh với từng game thủ phù hợp nhất. Những tính năng gây sát thương như plasmid sấm sét, lửa sẽ được chúng ta sử dụng thường xuyên, ngoài ra còn có một cách rất đặc biệt là xâm nhập tâm trí của kẻ địch. Cốt truyện của game rất sâu sắc và huyền bí gây cho game thủ tính tò mò cực lớn với những câu chuyện chưa được khám phá ở phía sau thành phố kỳ lạ này. 

Nếu so với độ nổi tiếng với 2 tựa game FPS ở trên thì có lẽ Titanfall 2 không được nhiều game thủ ưa chuộng, nhưng điều này không làm thay đổi rằng nó là một trong những tựa game đáng chơi nhất. Điểm hay của tựa game này đó là những nhân viên làm game đều xuất thân từ Infinity Ward – vốn nổi tiếng với series Call of Duty huyền thoại, vì vậy cách làm game của họ ảnh hưởng nhiều tới Titanfall 2. Game đã đạt thành công vào năm 2014 khi cho ra mắt bản đầu tiên, nhưng hạn chế nhất đó là không có phần chơi đơn cho game thủ - một chế độ cần nhất của game FPS.

Nhận được nhiều ý kiến từ game thủ, nhà phát hành Respawn đã nâng tầm con game của mình lên hơn nữa với cơ chế chơi đơn đầy hấp dẫn khi chúng ta nhập vai vào Jack Cooper cùng đồng đội là robot Titan BT-7274 chiến đấu sát cánh. Trong quá trình chơi game cả hai sẽ phải hỗ trợ tương đồng lẫn nhau, giúp chống lại những kẻ địch đầy nguy hiểm. 


Viết bình luận