Điểm mặt những tượng đài game bất tử tại thị trường Việt Nam

batman 28/11/2022 13:39

Những tựa game đã ra mắt từ lâu nhưng vẫn có chỗ đứng trong lòng các game thủ Việt Nam.

Thị trường game online tại Việt Nam không sở hữu bề dày lịch sử phát triển nhưng lại có rất nhiều tựa game đã trở thành huyền thoại, tượng đài bất tử suốt những năm tháng qua, trong bài viết này chúng ta cùng điểm một vài tựa game đặc biệt đó nhé!

Võ Lâm Truyền Kỳ

Võ Lâm Truyền Kỳ tuy không phải là tựa game trực tuyến đầu tiên được phát hành tại thị trường Việt Nam, nhưng đây là trò chơi nổi tiếng nhất. Tính đến thời điểm hiện tại, đây vẫn là một tượng đài sừng sững, minh chứng cho sự phát triển qua nhiều thăng trầm của làng game Việt. Với Võ Lâm Truyền Kỳ, VNG đã chắp cánh cho hàng loạt những tựa game huyền thoại khác sau này.

Audition

Audition Online, là một game trực tuyến âm nhạc được sản xuất bởi T3 Entertainment và phát hành bởi HanbitSoft. Audition đã được phát hành tại Hàn Quốc vào cuối năm 2004, nhưng sau đó đã được nội địa hóa bởi nhiều nhà phát hành trên thế giới trong có Việt Nam, kể từ năm 2006 tới nay, tựa game này vẫn là game nhảy vũ đạo số 1 tại Việt Nam.

 

Phi Đội

Ra mắt cách đây 16 năm, tựa game không chiến Phi Đội đã làm mưa làm gió tại thị trường Việt Nam bởi lối chơi mới mẻ, tiên phong trong việc kết hợp giữa hai thể loại game nhập vai (RPG) và thể loại game bắn súng góc nhìn thứ nhất (First Person Shooting - FPS). Với cách chơi độc lạ, không đụng hàng với bất kì thể loại nào, tựa game MMO này sẽ đưa người chơi tham gia vào những cuộc không chiến dữ dội, mang tới cho người chơi cảm giác được tự do bay lượn và chinh phục những vùng trời mới.

 

Sức hút của tượng đài không chiến Phi Đội kể từ năm 2006 cho tới nay vẫn không hề giảm sút khi mà những sự kiện online & offline của tựa game này vẫn được đông đảo game thủ ở đủ mọi tầng lớp tham gia.

Boom Online

Nếu như ba tựa game trên đều là MMORPG thì Boom Online lại là một tựa game thuộc thể loại khác biệt. Màu sắc và phong cách của Boom Online phù hợp với thị hiếu của thế hệ game thủ 9x thời bấy giờ. Dây cũng là tựa game đã tạo nên hàng loạt trào lưu trong giới trẻ Việt Nam giai đoạn từ 2007 – 2009.

Tuy không còn được phát hành, song Boom Online vẫn là tựa game tạo được dấu ấn khó phai đối với thế hệ game thủ 9x ngày nào.

Viết bình luận