Điểm danh 10 tựa game mobile có ảnh hưởng lớn nhất trong 10 năm qua

Taskmaster 30/12/2019 14:30

MỤC LỤC [Hiện]

Có thể nói 10 năm qua thế giới game mobile đã phát triển rất rực rỡ bởi sự phát triển không ngừng nghỉ của các nhà sản xuất game cũng như các nhà sản xuất thiết bị di động.

Dưới đây là 10 tựa game có sức ảnh hưởng cũng như là nguồn cảm hứng lớn cho thế giới game trong 10 năm qua, hãy cùng Game8 điểm danh nhé.

1. Fruit Ninja (2010)


Fruit Ninja là một trò chơi cổ điển dành cho điện thoại thông minh mà hầu hết chúng ta đã dành hàng giờ mỗi ngày để cố gắng chém trái cây

Fruit Ninja là một trong những game di động sớm nhất và phổ biến nhất từ ​​trước đến nay. Nó được phát triển bởi studio Halfbrick Games của Úc, cũng là người tạo ra Jetpack Joyride. Cách chơi của Fruit Ninja siêu đơn giản. Bạn vuốt màn hình để cắt trái cây ném lên màn hình và tránh cắt bom. Trò chơi là siêu rẻ, gây nghiện, và vui vẻ. Trò chơi cũng có chế độ nhiều người chơi để bạn có thể hoàn thành với bạn bè trên cùng một điện thoại thông minh.

Fruit Ninja hiện có sẵn cho nhiều nền tảng khác hiện nay bao gồm PC và bảng điều khiển hoặc thậm chí VR. Hiện tại cũng có một phiên bản miễn phí trên Google Play Store ngoài phiên bản cổ điển.

2. Temple Run (2011)


Temple Run phổ biến thể loại chạy bất tận trên điện thoại thông minh với lối chơi và thiết kế thông minh

Temple Run là một trò chơi chạy vô tận 3D từ Imangi Studios. Trong trò chơi, bạn sẽ vào vai một nhà thám hiểm đang bị những con khỉ quỷ đuổi theo trong một ngôi đền cổ vì anh ta đã đánh cắp một thần tượng vàng. Bạn vuốt sang phải / trái để xoay và vuốt lên / xuống để nhảy / trượt để tránh chướng ngại vật. Trò chơi không có hồi kết, vì vậy bạn sẽ chạy cho đến khi nhân vật của bạn bị bắt bởi tiền, rơi xuống nước hoặc đâm vào một chướng ngại vật lớn. Trên đường đi, bạn có thể thu thập tiền xu và sức mạnh khác nhau. Bạn có thể sử dụng tiền xu để nâng cấp sức mạnh hoặc mua nhân vật mới.

Temple Run tạo ra một xu hướng cho thể loại chạy bất tận vào thời điểm đó sinh ra nhiều trò chơi có lối chơi tương tự. Tất nhiên, hầu hết trong số họ gần như không thành công như Temple Run ngoài Subway Surfers. Temple Run cũng có phần tiếp theo có tên Temple Run 2, một vài bản spin-off và một trò chơi dành cho VR.

Trò chơi có sẵn miễn phí cho cả Android và iOS.

3. Subway Surfers (2012)


Subway Surfers là trò chơi đầu tiên đạt 1 tỷ lượt tải trong năm 2018

Cùng với Temple Run, Subway Surfers là người dẫn đầu thể loại chạy bất tận. Lối chơi của nó khá giống với Temple Run khi bạn chạy vô tận và né tránh chướng ngại vật. Tuy nhiên, đồ họa hoạt hình của Subway Surfers có thể hấp dẫn hơn đối với người dùng trẻ tuổi.

Năm 2018, Subway Surfers trở thành trò chơi đầu tiên đạt 1 tỷ lượt tải xuống trên Google Play Store và vượt mốc 2 tỷ chỉ sau vài tháng.

Subway Surfers hiện có sẵn cho cả Android và iOS miễn phí.

4. Candy Crush Saga (2012)


Candy Crush Saga đã thu hút rất nhiều người dùng điện thoại thông minh không phải là game thủ nhờ các tính năng xã hội của nó

Candy Crush Saga là một ngoại lệ trong số tất cả các game hàng đầu trên thị trường. Nó không có lối chơi nguyên bản hay sáng tạo nào. Trò chơi này chỉ là một trò chơi giải đố ghép ba bình thường với hình ảnh khá bắt mắt và đó là nó. Tuy nhiên, nó đã trở nên vô cùng khổng lồ với hàng trăm triệu người trả tiền cho trò chơi hàng ngày. Trò chơi hầu như không có gì hấp dẫn các game thủ, nhưng nó đã trở thành một trong những trò chơi chính bởi vì nó có thể thu hút hầu hết những người chơi không phải là game thủ, những người nhiều hơn các game thủ như mẹ, chú, dì, nhân viên văn phòng trong thời gian rảnh , ... Trò chơi cũng cho phép mọi người chia sẻ kết quả, thành tích của họ trên các mạng xã hội (chủ yếu là Facebook), đó là lý do tại sao nó rất phổ biến.

Dù ghét hay không, bạn phải thừa nhận rằng Candy Crush Saga có ảnh hưởng lớn trong ngành công nghiệp game di động trong thập kỷ qua.

5. Clash of Clans (2012)


Clash of Clans có một kiểu chơi mới cho các game chiến thuật trên điện thoại thông minh

Clash of Clans là một trò chơi chiến lược nhiều người chơi được sản xuất vào năm 2012 bởi SuperCell, nhà phát triển cùng của Brawl Stars, Clash Royale. Bạn sẽ phụ trách một ngôi làng để phát triển nó và xây dựng một đội quân để đụng độ với những người chơi khác. Trò chơi cũng có chế độ chơi đơn trong đó người chơi tấn công các làng yêu tinh.

Clash of Clans có nhiều loại đơn vị cũng như tường, tòa nhà phòng thủ, lối chơi nguyên bản. Bạn có thể thả quân của mình để tấn công căn cứ của kẻ thù để lấy tài nguyên và thử các bố cục căn cứ khác nhau để tìm cách tốt nhất để bảo vệ căn cứ của bạn.

Trò chơi này là trò chơi có doanh thu cao nhất trên cả Google Play Store và App Store trong nhiều năm và nằm trong top 5 trò chơi được tải xuống nhiều nhất trong thập kỷ qua.

6. Hill Climb Racing (2012)


Đồ họa đơn giản nhưng lối chơi thú vị và gây nghiện

Hill Climb Racing là một trò chơi lái xe dựa trên vật lý của Fingerersoft. Người chơi sẽ chơi như một người lái xe điều khiển các loại phương tiện khác nhau để đi qua các loại địa hình khó khăn khác nhau. Trò chơi dừng lại khi bạn hết xăng hoặc khi xe của bạn bị lật. Nó có đồ họa thực sự đơn giản với cơ chế chơi trò chơi thú vị. Điều khiển đơn giản trong khi lối chơi đầy thách thức và thú vị khiến trò chơi trở nên siêu gây nghiện.

Trò chơi được chơi miễn phí cho Android, iOS và Windows. Tuy nhiên, bạn có thể chi tiền cho trò chơi để mở khóa nhiều phương tiện và địa hình nhanh hơn.

7. Flappy Bird (2013)


Một trò chơi cực kỳ đơn giản được xây dựng trong vài ngày đã trở thành một hiện tượng vào năm 2014

Flappy Bird là một hiện tượng mà không ai có thể ngờ tới. Trò chơi được phát hành vào năm 2013 bởi một nhà phát triển Việt Nam, nhưng nó đã không trở nên phổ biến cho đến năm 2014. Cách chơi của trò chơi cực kỳ đơn giản. Bạn sẽ điều khiển một con chim, cố gắng bay qua những cột ống xanh bất tận mà không đâm vào chúng. Nhà phát triển tiết lộ rằng ông đã tạo ra trò chơi chỉ trong vài ngày.

Vào tháng 1 năm 2014, đây là trò chơi được tải xuống nhiều nhất trong cả App Store và Google Play Store nhờ vào tính chất gây nghiện. Nhà phát triển đã kiếm được 50.000 đô la một ngày từ quảng cáo trong trò chơi trong thời gian này.

Flappy Bird đã bị nhà phát triển loại bỏ vào cuối năm đó do một số tranh cãi về đạo game, nhưng nó vẫn là một trong những hit lớn nhất trong thập kỷ này và tạo ra hàng tấn trò chơi  nhỏ sao chép của nó trên thị trường.

8. My Talking Tom (2013)


Tom sẽ lặp lại bất cứ điều gì bạn nói với một giọng rất buồn cười

My Talking Tom là một ứng dụng thú cưng ảo nơi bạn tương tác với một chú mèo tên Tom. Bạn có thể cho anh ta ăn, đưa anh ta vào phòng tắm, chơi các trò chơi nhỏ với anh ta, và đặc biệt là nói chuyện với anh ta. Tom sẽ lặp lại bất kỳ lời bạn nói với một giọng nói thực sự hài hước.

Talking Tom đã trở thành một thương hiệu và Tom được coi là chú mèo nổi tiếng nhất thế giới. Đây là trò chơi được tải xuống nhiều thứ tư trong thập kỷ qua.

9. Pokemon GO (2016)


Đoạn giới thiệu Pokemon Go

Khi Pokemon GO được công bố vào năm 2016 với công nghệ thực tế gia tăng, cả thế giới đã bắt rễ cho nó. Trò chơi sử dụng GPS của thiết bị của bạn để xác định vị trí, bắt, chiến đấu và huấn luyện Pokemon, mang đến trải nghiệm chơi độc đáo mà chưa ai từng nghĩ tới. Người chơi sẽ phải đi du lịch trong thế giới thực để bắt Pokemon thay vì ngồi ở 1 địa điểm.

Việc ra mắt trò chơi đã nhận được một đánh giá hỗn hợp và gây ra một số tranh cãi liên quan đến an toàn và tai nạn công cộng. Tuy nhiên, trò chơi đã đạt 1 tỷ lượt tải vào đầu năm nay với khoảng 150 triệu người chơi hàng tháng.

Pokemon GO được chơi miễn phí trên cả Android và iOS khi mua trong trò chơi.

10. PUBG Mobile (2018)


Một trong những lựa chọn tốt nhất cho người hâm mộ battle royale trên điện thoại thông minh

Trong khi PUBG Mobile là trò chơi di động battle royale đầu tiên, nhưng sự phổ biến và ảnh hưởng của nó chỉ đơn giản là không thể phủ nhận. PUBG Mobile được Tencent phát hành vào năm 2018. Được hỗ trợ bởi sự nổi tiếng của trò chơi gốc PlayerUn Unknown's Battleground, đây là một trong những lựa chọn hàng đầu cho người hâm mộ battle royale trên điện thoại thông minh. Trò chơi có cập nhật thường xuyên hàng tháng với nội dung, tính năng, chế độ trò chơi mới để giải trí cho người chơi. Thêm vào đó, người chơi có thể chơi trò chơi bằng trình giả lập trên PC, cho phép họ trải nghiệm trải nghiệm battle royale PUBG ngay cả khi họ có một PC cấp thấp.

Viết bình luận