Dead by Daylight: Một tựa game sinh tồn kinh dị dành cho bạn bè

dbao 29/09/2021 14:09

Một tựa game thể loại sinh tồn dành cho nhiều người chơi giúp anh em giải trí mùa dịch.

Dead by Daylight Mobile là một tựa game thể loại sinh tồn có phiên bản iOS và Android của người anh cả PC và console của nó đã ra mắt trước đây và mang lại thành công vang dội. Nếu bạn chưa chơi trò chơi này, đây là một trò chơi nhiều người chơi khác nhau trong một game gồm 5 người, trong đó bốn người chơi đảm nhận vai trò của những người sống sót và một người chơi còn lại đóng vai trò là kẻ truy sát. Những người sống sót phải bật một loạt các máy phát điện và đi đến lối ra để trốn thoát, trong khi kẻ truy sát phải cố gắng và giết họ

 Game được chơi theo góc nhìn thứ nhất và 4 người chơi bị truy đuổi phải tìm kiếm các máy phát điện trên bản đồ, sửa chữa chúng để cung cấp năng lượng cho các cửa thoát hiểm. Tổng cộng có bốn cái, và bạn có thể sửa chữa một mình hoặc làm việc cùng nhau để đẩy nhanh công việc. Trên thực tế, hợp tác là trọng tâm của vai trò của người sống sót, vì bạn thực sự không thể tự mình làm được nhiều việc. Bạn sẽ cần giải cứu những người sống sót khỏi kẻ giết người, chữa lành cho nhau, gây mất tập trung cho kẻ truy sát và hơn thế nữa. Bạn cũng nên làm những điều này vì lợi ích tốt nhất của mình, vì bạn thực sự khó tồn tại khi sống đơn độc.

Điều thông minh nhất về hệ thống gameplay là so với người sống sót này là kẻ giết người nhìn thấy ở góc nhìn thứ nhất, trong khi những người sống sót nhìn thấy ở góc nhìn thứ ba. Bất kỳ ai đã chơi game bắn súng battle royale ở cả góc nhìn thứ nhất và thứ ba đều biết những ưu điểm và nhược điểm của cả hai. Những người sống sót có thể xem một bán kính lớn hơn nhiều cùng một lúc và trực quan nhìn thấy kẻ giết người đang nhìn, nhờ một hình nón ánh sáng màu đỏ xuất hiện trước mặt họ. 

Mặc dù vậy, kẻ truy sát có nhiều dấu hiệu hình ảnh hơn để dựa vào. Nếu một người sống sót không thành công trong cuộc sinh tồn, họ sẽ được thắp sáng như một cây thông Noel và bạn có thể chạy thẳng tới và đưa họ ra ngoài. Nếu họ bỏ chạy, bạn sẽ có thể theo dõi các vết xước trên mặt đất hoặc thậm chí là máu của họ nếu như đã trúng đạn. Khi bạn tìm được một người sống sót bị bắn rơi, các móc gần đó cũng sẽ được đánh dấu, cho phép bạn để nhanh chóng đâm con mồi của bạn.

Game đã làm tăng tính đồng đội lên rất cao khi được đặt vào tình thế chúng ta phải cùng hỗ trợ lẫn nhau để sống sót khỏi tên truy sát kinh dị này. Hiệu ứng game cũng được làm rất chỉnh chu và tăng tính rùng rợn bằng việc những hình ảnh xung quanh, hay hiệu ứng nhân vật cũng rất chân thật. Anh em có thể tăng tính trải nghiệm bằng cách đeo tai nghe vào để nghe được những âm thanh đầy rùng rợn.

Nhìn chung, mình khá ấn tượng với Dead by Daylight Mobile. Nó hoàn toàn đạt được mục tiêu chuyển toàn bộ trải nghiệm sang thiết bị di động, với một số thay đổi cần thiết ở đây và ở đó để thích ứng với màn hình nhỏ hơn. Nếu có thể trải nghiệm anh em nên ưu tiên trên PC hay Console, nhưng với mobile vẫn giữ được bản sắc của tựa game này.

 

Viết bình luận