Danh sách 10 công ty game nổi bật mà Tencent đã góp cổ phần trong thời gian qua

Khải sở khanh 08/10/2019 10:13

MỤC LỤC [Hiện]

Có thể nhiều bạn chưa biết rằng các tựa game đang có mặt trên thị trường được phát triển dựa trên sự đầu tư của ông trùm của Trung Quốc là Tencent. Hãy cùng chúng tôi điểm qua 10 công ty game nổi tiếng đã được Tencent đầu tư cổ phần trong thời gian qua nhé.

1. Riot Games (100% cổ phần)


Tencent bắt đầu như một đối tác của Riot Games vào năm 2011, trước khi chi hơn 400 triệu đô la để trở thành cổ dông 93% trong công ty và sau đó là mua trọn công ty này. Cho đến bây giờ, ông trùm công nghệ của Trung Quốc đã sở hữu hoàn toàn trò chơi Liên Minh Huyền Thoại và tiếp tục vận hành, kiếm tiền. Có tin đồn tại một số thời điểm, các mối quan hệ công ty có thể không hoàn hảo khi Tencent yêu cầu Riot phát triển phiên bản di động của LoL, nhưng nó đã bị từ chối khiến Tencent phát triển Arena of Valor hay còn gọi là Liên Quân Mobile mà chúng ta đang chơi.

2. Epic Games (48,4% cổ phần)


Ai biết được rằng Tencent đã lén lút đầu tư vào Epic Games từ năm 2012 với giá 330 triệu đô la sẽ thay đổi vai trò của các dịch vụ chơi trò chơi miễn phí từ sau ra sau. Nó cũng có lợi cho các nhà phát triển trò chơi vì sau khi đầu tư, Epic Games đã quyết định cho phép mọi người sử dụng Unreal Engine 4 miễn phí, giúp cho sự cạnh tranh trong thị trường công cụ phát triển trò chơi trở nên khốc liệt. Vươn lên sau khi cho phép Unity chiếm giữ ngai vàng trong một thời gian dài

3. Bluehole (11,5% cổ phần)


Một công ty game lớn khác đứng sau trò chơi battle royale, PUBG, Tencent cũng là nhà cung cấp PUBG và Fortnite tại Trung Quốc. (Có nghĩa là cả hai trò chơi đang cạnh tranh hoàn toàn trong một công ty), với việc Tencent mua cổ phần đầu tiên vào năm 2017 với khối lượng 1,5% trước khi có tin đồn tăng 11,5% sau đó Có một hy vọng rằng công ty đang có kế hoạch mua toàn bộ studio trong tương lai.

4. Ubisoft (5% cổ phần)


Hãy nhớ rằng, năm ngoái, Ubisoft gần như đã trở thành tài sản của Vivendi, vì nó đã được Gameloft mua lại cho đến khi Tencent mua một số cổ phần của mình và cuối cùng trả lại sự độc lập cho công ty game. Hợp đồng có một vài điều kiện, điều đó có nghĩa là Tencent sẽ không có bất kỳ quyền biểu quyết nào. Và không thể tiếp quản Ubisoft, nhưng cả hai đều có mối quan hệ tốt. Phối hợp cung cấp các trò chơi ở Trung Quốc như Happy.

5. Activision Blizzard (5% cổ phần)


Tencent cũng không ngần ngại chi tiền để mua 5% cổ phần của Activision Blizzard để giúo công ty này có thêm nguồn lực để phát triển hơn trong thời gian qua.

6. Grinding Gear Games (80% cổ phần)


Tại thời điểm này, nó được coi là một giao dịch tạo được tiếng vang lớn. Sau khi tuyên bố mua lại các đối tác của Gri Gear, 80% người chơi lo lắng rằng Tencent sẽ khiến Path of Exile có mô hình kinh doanh khốc liệt và tập trung vào việc bán nhiều mặt hàng trong trò chơi hơn. Nhưng cho đến nay, không có gì thay đổi vì nó chỉ là mua nhưng tất cả các nhân viên vẫn đang tiếp tục phát triển trò chơi 

7. Supercell : Số cổ phần 84,3%


Với Supecell đã bán cổ phần của mình với giá 8,6 tỷ USD vào năm 2016. Với thương vụ này, Tencent sẽ nắm 84% cổ phần Supercell và Supercell được định giá lên tới 10,2 tỷ USD. Mặc dù được mua lại, nhưng Supercell vẫn sẽ hoạt động tại bản doanh đặt tại Helsinki của mình.

8. Fatshark (36% cổ phiếu)


Thành công của Warhammer: Vermintide 2 cũng khiến Tencent không ngần ngại gia nhập cùng vùng đất với 56 triệu đô la để trở thành cổ đông lớn nhất Fatshark và sắp tới sự kết hợp này sẽ cho ra những tựa game thú vị

9. Funcom (29%)


Vừa mới được Tencent mua lại cổ phần vào tháng 09 vừa qua. Một cái nhìn sâu sắc, kinh nghiệm và kiến ​​thức mà Tencent sẽ mang lại là rất có giá trị đối với chúng tôi và chúng tôi mong muốn được hợp tác chặt chẽ với họ, Giám đốc điều hành của Fun Fun, Rui Casais nói trong một tuyên bố.

10. Frontier Development (9% cổ phần)


Nghe đến tên của hãng này các bạn có thể không nhớ nhưng đây chính là nhà phát triển của Planet Zoo và Planet Coaster, 

Tencent, công ty đã đầu tư vào trại trò chơi chất lượng này hơn 20 triệu đô la trong năm 2017, giao dịch mua này là một trong Chiến lược chủ động nhằm tạo hứng thú với các trò chơi không gian và công viên giải trí cho khách hàng Trung Quốc

Ngoài ra, hai trại chơi game khác được Tencent mua là Paradox Interactive (5%) và Sharkmob, một studio được thành lập bởi Hitman và The Division, sau này phải nói rằng nó rất thú vị. Vâng Bởi vì nó là một giao dịch mua đầy đủ cho một trong những nhà phát triển của nhóm Tencent. Ngoài ra, trại chỉ có các nhà phát triển trò chơi lành nghề, mặc dù không có trò chơi nào được công bố. 

Chưa đủ, Tencent vẫn chưa bỏ lỡ cơ hội lớn của ngành kinh doanh giải trí Hàn Quốc như Kakao, 13,5% khác. Kakao không chỉ có dịch vụ trò chuyện. Nhưng cũng là nhà cung cấp PUBG và Black Desert Online. Discord cũng nhận được một số tiêm từ Tencent. (Ban đầu, không có con số nào được làm rõ)

Đối với việc mua lại hoặc hợp tác của Tencent, phải nói rằng nó có lợi cho studio game, bởi vì ngoài các nhà phát triển sẽ có thể tập trung hoàn toàn vào công việc. Vẫn cảm thấy thoải mái với số tiền được hỗ trợ không dễ dàng rơi Nhưng mặt khác là niềm tin của người chơi có thể bị giảm đi đôi chút vì nhiều Mọi người tin rằng các công ty lớn muốn tự mình lấy mọi thứ.

Viết bình luận