Đánh giá SteamWorld Quest - tựa game chiến đấu bằng thẻ bài hấp dẫn trên iOS

dbao 12/11/2021 15:46

SteamWorld Quest là trò chơi thứ hai sau sự thành công vang dội trên hệ điều hành iOS của tựa game SteamWorld Heist trước đó.

SteamWorld Quest về cơ bản là một tựa game có nội dung các cuộc chạm trán ăn miếng trả miếng, nơi bạn phải nâng cấp bộ bài ngày càng mạnh mẽ theo ý mình, tựa game này có phần giống ít nhất là về cơ chế chiến đấu dựa trên thẻ bài như tựa game Slay the Spire. 

SteamWorld Quest: Hand of Gilgamech có phong cách chơi đặc biệt của riêng mình, bắt đầu với hệ thống chiến đấu. Mỗi lượt ở đây cho phép bạn chơi ba lá bài tấn công và phòng thủ từ một tay ngẫu nhiên, được rút ra từ các bộ bài riêng biệt của mỗi thành viên trong đội. Bạn chỉ có thể chơi các quân bài mạnh hơn khi đã tích lũy đủ tiền của trò chơi, được tích lũy bằng cách chơi các quân bài yếu hơn.

Bạn có thể tự do di chuyển từ màn hình này sang màn hình khác giữa các trận đấu, chém những chiếc hộp chứa đầy xu và khám phá những chiếc rương ẩn. Có một hệ thống chế tạo thẻ thô sơ và bạn thậm chí có thể trang bị cho các anh hùng thẻ bài của mình vũ khí và áo giáp mới.

Ngoài những trận đấu hấp dẫn thì SteamWorld Quest còn có cốt chuyện hoàn chỉnh, với các đoạn hội thoại được viết nhanh bởi các nhân vật khá dễ thương. Bạn sẽ không tìm thấy bất kỳ điều gì đặc biệt sâu sắc hoặc độc đáo, nhưng nó đồng thời gửi gắm và tôn vinh những câu chuyện anh hùng cổ điển với sự nồng nhiệt và dũng cảm đáng có.

Tuy nhiên, giao diện không quá hoàn hảo. Chẳng hạn, mình thỉnh thoảng thấy hơi khó khăn khi chọn kẻ thù trong một nhóm khi chơi trên di động, trong khi thật khó chịu khi bạn phải nhấn qua hệ thống menu để có được thông tin về đối thủ của mình khi chỉ cần nhấn trực tiếp là đủ.

SteamWorld Quest: Hand of Gilgamech là một game nhập vai dựa trên thẻ bài tuyệt vời, với hệ thống chiến đấu theo hướng kết hợp thông minh và một thế giới được vẽ dễ thương không quá coi trọng chi tiết. Anh em có thể dễ dàng trải nghiệm tựa game này trên iOS.

Viết bình luận