Đánh giá Dragon Quest Tact - một tựa game quái vật gacha vui nhộn kết hợp chiến thuật

dbao 08/10/2021 21:48

Dragon Quest Tact là một tựa game mobile hấp dẫn với thể loại RPG mà anh em sẽ huấn luyện những con quái vật thời tiền sử đầy mới lạ.

Bạn có biết cảm giác đó khi đang chơi JRPG và bạn bất ngờ gặp một con quái vật hoàn toàn thuần túy cho cơn ác mộng không? Dragon Quest Tact đơn giản là một tựa game sẽ đưa anh em đến với những cảm giác đầy mới lạ với những con quái vật đầy hung dữ và nguy hiểm. Chiến thuật dựa trên những quái vật trong game cho phép bạn thu thập các sinh vật để giúp bạn chiến đấu theo cách của mình trên khắp thế giới, và trong khi một số trong số chúng khá dễ thương, những sinh vật khác lại trông khá điên rồ.

Ngoài những con quái vật điên rồ đầy thú vị và hung dữ. Nếu bất cứ điều gì họ làm cho Dragon Quest Tact cảm thấy khác biệt hơn và thêm một yếu tố thú vị vào hệ thống gacha, thì đó có thể là anh em sẽ không thể biết mình sẽ chọn được con quái vật rồng hiền lành hay một con hung dữ và khá ghê rợn, điều này làm game trở nên rất hấp dẫn.

Trong Dragon Quest Tact, bạn sẽ vào vai một con người được dịch chuyển đến thế giới quái vật, sở hữu duy nhất một chiếc dùi cui bí ẩn cho bạn sức mạnh để chỉ huy các sinh vật, sử dụng chúng trong trận chiến và chiêu mộ chúng cho mục đích của bạn. Bạn kết bạn với Mindini, một sinh vật dễ thương trông giống như một giọt nước, một con lông xù và một con dơi, và bạn cùng nhau bước vào thế giới, tìm kiếm thêm thông tin về hiện vật bí ẩn.

Câu chuyện này chủ yếu diễn ra trong một vài đoạn cắt cảnh vui nhộn (mặc dù sến sẩm), xen kẽ với các trận chiến chiến thuật theo lượt. Mình khá ấn tượng với hệ thống chiến đấu, khi bạn mang đến một nhóm gồm năm thành viên nhỏ bé và sử dụng chuyển động dựa trên lưới, các cuộc tấn công và các khả năng đặc biệt để đánh bại những đối thủ khổng lồ của bạn.

Dragon Quest Tact thực sự gợi nhớ cho mình rất nhiều về Fire Emblem: Heroes, vì nó có phần giới thiệu vui nhộn khi các nhân vật tìm thấy bạn: “Ồ, bạn là một nhà chiến lược quân sự? Đó chỉ là những gì chúng tôi cần! ” Các trận chiến đầu trò chơi cũng rất dễ dàng theo cách tương tự như Heroes. Thậm chí còn có chức năng tự động chiến đấu, mà mình đã sử dụng để cuộn các trận chiến ban đầu không khó lắm.

Điều này một phần là do Tact đã mang lại cho mình rất nhiều phần thưởng trong giai đoạn đầu trò chơi và do một lực kéo có thể lặp lại đối với cơ chế gacha của nó - được gọi là 'trinh sát' - mình đã có thể có được một đội gồm năm quái vật cấp A, những quái vật đã nghiền nát hầu hết những gì tôi chống lại một cách dễ dàng. Tuy nhiên, có vẻ như độ khó tăng lên khá nhanh, vì vậy bạn cần phải xếp hạng cũng như thu thập các quái vật của mình để tăng giới hạn cấp độ và lên cấp cho chúng để duy trì CP nhóm hợp lý.


Anh em nên luyện những quái vật của mình càng mạnh càng nhanh để có thể chiến đấu.

Mặc dù đôi khi những con quái vật của tựa game này thực sự khiến mình sợ hãi, nhưng Dragon Quest Tact là một chiến thuật thú vị, vui nhộn với một số cảm giác cổ điển hấp dẫn. Nếu anh em đang tìm kiếm một tựa game vui nhộn và những con quái vật mới lạ và mạnh mẽ thời tiền sử thì hoàn toàn có thể thử trải nghiệm Dragon Quest Tact.

Viết bình luận