Plants vs Zombies 3 đã gỡ bỏ tại các cửa hàng để chuẩn bị cho cuộc chỉnh sửa toàn diện

truongvantai 18/10/2024 06:50

PopCap Games, một công ty con của Electronic Arts (EA), đã chính thức gỡ bỏ Plants vs Zombies 3 khỏi các cửa hàng ứng dụng để tiến hành một cuộc chỉnh sửa toàn diện. Trò chơi này đã được phát hành thử nghiệm từ tháng 1 năm 2024.

MỤC LỤC [Hiện]

Hiện tại, tất cả các tính năng mua hàng trong ứng dụng đã bị tạm dừng và trò chơi không còn có sẵn để tải xuống từ Google Play Store hoặc App Store. Theo kế hoạch, máy chủ của Plants vs Zombies 3 sẽ ngừng hoạt động vào ngày 15 tháng 11 năm 2024 và trò chơi sẽ trở lại sau khi hoàn tất quá trình chỉnh sửa.

Tuy nhiên, nhà phát triển chưa công bố thời điểm cụ thể để phát hành lại. Trong bài đăng trên blog của mình, đội ngũ phát triển cho biết sau ngày 15 tháng 11, trò chơi sẽ không thể truy cập được, vì họ sẽ xóa trò chơi khỏi tất cả các nền tảng và tạm dừng các máy chủ để thực hiện các thay đổi lớn.

Plants vs Zombies 3
Thông báo trên blog của game

Plants vs Zombies 3 là một tựa game chiến thuật phòng thủ nổi tiếng, nơi người chơi sử dụng các loại cây khác nhau để chống lại làn sóng tấn công của zombie. Trò chơi đã được ra mắt thử nghiệm ở một số khu vực chọn lọc như Vương quốc Anh, Hà Lan, Úc và Philippines từ tháng 1 năm 2024.

Đối với những người đã thực hiện mua hàng trong trò chơi, nhà phát triển đã xác nhận rằng số tiền xu đã mua hoặc kiếm được tính đến ngày 15 tháng 11 sẽ vẫn còn, miễn là người chơi đã liên kết tài khoản của mình thông qua Google Play, Apple ID hoặc tài khoản EA. Tuy nhiên, tiến độ trong trò chơi, các vật phẩm tăng cường và cốt truyện sẽ bị đặt lại hoàn toàn.

Plants vs Zombies 3

Đây không phải lần đầu tiên PopCap Games thực hiện việc gỡ bỏ Plants vs Zombies 3 để cải tiến trò chơi dựa trên phản hồi từ người chơi. Trước đây, trò chơi cũng từng bị rút khỏi thị trường để đội ngũ phát triển thực hiện các thay đổi cần thiết. Lần này cũng vậy, trong suốt chín tháng phát hành thử nghiệm, Plants vs Zombies 3 đã nhận được nhiều chỉ trích từ cộng đồng người chơi, dẫn đến quyết định tạm dừng này.

Plants vs Zombies 3

Không chỉ riêng EA, mà nhiều studio game khác cũng đang trải qua quá trình tương tự. Ví dụ, NetEase Games gần đây cũng đã thông báo việc đóng cửa hai tựa game là Order & Chaos: Guardians và Operation Apocalypse.

Viết bình luận