Crossfire Legends: Lối đi nào cho VNG tại thị trường Thái Lan?

Đại Tá Trẻ 22/04/2017 12:04

MỤC LỤC [Hiện]

Không thể phủ nhận độ HOT của game Crossfire Legends hay còn gọi là CF Mobile khi liên tục công phá các BXH tại Việt Nam ngay từ tuần đầu ra mắt với hàng nghìn lượt tải về trên hai hệ điều hành là iOS và Android. 

Chưa dừng lại ở đó, NPH VNG tiếp tục mở rộng thị trường sang đất nước chùa vàng Thái Lan. Liệu rằng tựa game con cưng của NPH này có thể tiếp tục gây bão tại thị trường còn khá mới mẻ này hay tiếp tục chìm nghỉm như bao game khác khi cố vươn mình ra khỏi dải đất chữ S. 

Website Crossfire Legends bản Thái Lan đã cho phép người chơi đăng ký ngay từ bây giờ

Quay lại khoảng thời gian từ 5 tới 10 năm trở lại đây, nếu như VNG độc tôn xưng bá trên thị trường game online tại nước nhà với những VLTK hay Gunny... thì hiện tại, NPH này chỉ còn là cái bóng của chính mình với những Web game nhạt nhẽo, thiếu sức sống và không có gì đặc sắc. Họ chỉ một lần nữa được game thủ Việt nhắc đến khi đặt bút ký thành công và mang về nước tựa game FPS hot bậc nhất trên di động như Crossfire Legends.

Về mặt khách quan mà nói, VNG chưa từng có kinh nghiệm phát hành một tựa game về FPS nào có thể thành công từ trước đến nay, nhất là với một game có bề dày phát triển tới cả thập kỷ như Đột Kích. Cái yếu của NPH này khi tham gia thị trường game ở nơi "đất khách quê người" là không thể nắm bắt được tâm lý của game thủ, game thủ cần gì, muốn gì bởi sự khác nhau là rất lớn về phong tục tập quán của 2 quốc gia Việt Nam và Thái Lan.

Hiện đã có gần 12 nghìn người đăng ký chơi game sớm

Thêm một thách thức rất lớn nữa dành cho NPH này là về vấn đề cộng đồng. Có thể ở Việt Nam, họ làm công tác PR, marketing rất tốt khi liên tục mời những caster, game thủ nổi tiếng tới tham gia giao lưu cùng game thủ. Hay tổ chức những giải đấu mang tầm cỡ quốc gia để thu hút các game thủ có mong muốn đi theo con đường eSport chuyên nghiệp tham gia. Có thể nói cộng đồng là yếu tố vô cùng quan trọng quyết định sống còn của một tựa game online. Như đã đề cập, khác biệt về bản sắc và văn hóa vẫn sẽ là những rào cản lớn nhất giữa NPH và cộng đồng game thủ.

Dù rằng còn gặp rất nhiều khó khăn, nhưng đây cũng là những tín hiệu khả quan và vô cùng tốt trong việc đưa một tựa game do NPH của Việt Nam phát hành ra các nước ngoài. Game8 xin chúc VNG có thể thành công tại thị trường Thái Lan với đứa con cưng Crossfire Legends của mình. Mọi tin tức mới nhất sẽ được cập nhật tại trang chủ của Game8, kính mong độc giả đón đọc. 

Trang chủ Crossfire Legends Thái Lan: https://www.cf.in.th/ 

Viết bình luận